รีวิว Stormworks เป็นเกมแนวอินดี้ ผสม Simulator

รีวิว Stormworks เป็นเกมแนวอินดี้ ผสม Simulator

เกม Stormworks แนวเกมที่ถูกทำออกมาให้ฉีกแปลกแหวกแนว ก็คงหนีไม่พ้นแนวเกม Simulator ที่แนวใชีชีวิตในการออกป่า เดินเขา ออกทะเลมากที่สุดแนวหนึ่ง และวันนี้แอดได้ไปเจอเกมลดราคาที่น่าสนใจเกมหนึ่งนั่นคือ Stormworks เกมแนวกู้ภัยที่ให้เราได้สร้างฐาน อัปเกรดหน่วยกู้ภัยของเรา ต้องบอกเลยว่าเกม Stormworks ถือเป็นเกมที่มี Content น่าสนใจอย่างมาก จนถึงขั้นที่ทาง Thismygame ต้องนำมาเขียนกันเลยทีเดียว และแอดจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเกมนี้ให้มากขึ้นใน รีวิว Stormworks สร้างทีมกู้ภัยและออกไปผจญภัยด้วยกัน

Stormworks คือเกมอะไร

Stormworks เป็นเกมแนวอินดี้ ผสม Simulator ที่ให้เราได้เล่นเกมนี้ในรูปแบบที่หลากหลาย โดยตัวเกมจะให้เราได้รับบทเป็นหน่วยกู้ภัยที่จะออกมาช่วยเหลือผู้คนที่กำลังเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันต่างๆ ทั้งจากอุบัติเหตุ จากสิ่งปลูกสร้างไปจนถึงภัยจากภัยพิบัติจากธรรมชาติก็มีด้วยเช่นกัน เกมไม่ใช่เพียงแค่การออโต้ เข้าช่วยเหลือ แต่รายละเอียดภายในเกมมีมากกว่านั้น เพราะเราจะได้ออกแบบเครื่องยนต์ต่างๆในการช่วยเหลือ ที่จะต้องสอดคล้องกับรูปแบบสถานการณ์ต่างๆ ทั้งการดับไฟ การดำน้ำ และอื่นๆอีกมากมายที่เราต้องคำนึงถึง แต่สิ่งที่ทำให้ผู้เล่นหลายคนสนใจเกมนี้คงหนีไม่พ้นยานพาหนะ มีตั้งแต่ รถ เรือไปจนถึง เฮลิคอปเตอร์ ที่สำคัญเราสามารถสร้างมันได้ ตั้งแต่รูปร่างไปจนถึงลักษณะพิเศษด้วยตัวของเราเอง

สนุกไปกับ 2 โหมดเกมสุดเจ๋งใน Stormworks

โหมดการเล่นในเกมนี้จะแบ่งหลักๆ ออกเป็น 2 โหมดด้วยกันนั้นคือ Custom Creative Mode และ Career Survival mode สองโหมดนี้จะมีความแตกต่างและความพิเศษที่ต่างกันออกไป อาจเรียกได้ว่า ทำให้การเล่น Stormworks ต่างจากเกมแนวกู้ภัย หรือจำลองสถานการณ์อื่นๆไปเลย

Custom Creative Mode โหมดนี้จะเน้นไปที่การเล่นแบบอิสระ ที่จะให้ผู้เล่นนั้นได้ออกไปช่วยเหลือผู้คน พัฒนาบริษัท และ อัปเกรดอุปกรณ์ต่างๆได้อย่างอิสระ ผู้เล่นจะไม่ถูกจำกัดในด้านใดๆ สามารถออกแบบการเล่นและกดารช่วยเหลือเองได้อย่างอิสระ และที่สำคัญหากคุณเล่นในโหมด Custom Creative Mode คุณจะสามารถสร้างยานพาหนะขนาดใหญ่ได้ตั้งแต่เริ่มแรกกันเลยทีเดียว

Career Survival mode โหมดนี้อาจจะเรียกว่าโหมดเนื้อเรื่อง หรือโหมดภารกิจก็ได้ เพราะเราจะได้เริ่มตั้งแต่การก่อร่างสร้างตัวจากบริษัทขนาดเล็ก ทรัพยากรไม่เพียงพอ ยานพาหนะที่ไม่มีอะไรโดดเด่น ไปจนถึงเครื่องมือต่างๆที่ยังไม่ได้อัปเกรด โดยในโหมด Career Survival mode จะให้เรานั้นได้ออกไปช่วยเหลือคนในสถานการณ์ต่างๆ แต่เกมจะบังคับการกระทำต่างๆ ตามความเป็นจริง หรืออิงระบบฟิสิกส์นั่นเอง ผู้เล่นหลายคนที่เล่นเกมนี้จะได้ประสบการณ์ความท้าทาย และความสมจริงในเวลาเดียวกัน หากใครอยากลองทดสอบความสามารถในการบริหารจัดการทีม Career Survival mode คือหนึ่งโหมดที่คุณต้องลอง

พระเอกของ Stormworks คือการออกแบบยานพาหนะ

การสร้างยานพาหนะของเกม Stormworks ไม่ใช่ว่าจะออกแบบยังไงก็ได้ เพราะเกมจะมีสิ่งที่เราต้องคำนึงถึงอยู่หลายส่วนเช่นกันไม่ว่าจะเป็น ดีไซน์ที่ต้องมาดูว่าเหมาะกับงานหรือประเภทงานต่างๆหรือไม่ อย่างการสร้างเรือ หากเป็นลำใหญ่จะสามารถบรรจุคนหรือเครื่องมือได้มาก แต่ก็แลกมาด้วยช้าเพราะน้ำหนักที่มาก และราคาวัสดุในการผลิตก็สูงเล่นกัน แต่ผู้เล่นสามารถสร้างไอเดียได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด เพราะเกม Stormworks ให้เราได้ทำงานออกมาจากไอเดีย ไม่ว่าคุณจะมีไอเดียดี แปลก พิสดารแค่ไหนก็สามารถสร้างเป็นผลงานใน Stormworks ได้แน่นอน เกมส์อัพเดท เกมออนไลน์ใหม่ ฟรีsteam น่าเล่นกับเพื่อน