Doctor Dash เกมที่จะพาคุณไปสัมผัสกับบรรยากาศของโรงพยาบาล

Doctor Dash เกมที่จะพาคุณไปสัมผัสกับบรรยากาศของโรงพยาบาล

ถ้าพูดถึงอาชีพที่คนรุ่นเก่าให้ความนับหน้าถือตา ก็มักจะเป็นอาชีพที่เกี่ยวกับราชการ โดยบางคนก็สนับสนุนให้ลูกหลานทำอาชีพเหล่านี้ แต่ว่านั่นก็อาจจะเป็นเพียงแค่ความฝันเท่านั้น เนื่องจากในปัจจุบันนี้ก็มีอาชีพหลากหลายให้เลือก แถมบางคนก็ไม่ได้ชอบ แล้วก็ไม่ได้อยากจะทำอาชีพที่ผู้ใหญ่เสนอด้วย แต่ในวันนี้เราจะพาทุกคนไปสัมผัสกับบรรยากาศของโรงพยาบาลกับเกมที่มีชื่อว่า Doctor Dash

ระบบ Gameplay

อย่าเพิ่งคิดว่าการเล่นเกมเกี่ยวกับโรงพยาบาล จะต้องรับบทบาทของหมอเสมอไป เพราะว่าในเกม Doctor Dash เราจะได้รับบทบาทเป็นนางพยาบาล ซึ่งก่อนที่ตัวเกมจะปล่อยให้เราเล่น ก็จะมีนางพยาบาลสาวสวยที่ชื่อว่า Jane มาคอยแนะนำวิธีการเล่นให้อย่างเป็นขั้นตอน ถ้าใครที่กลัวงงก็ตัดเรื่องนี้ไปได้เลย เพราะว่าตัวเกมสอนละเอียดดี โดยการแนะนำคร่าว ๆ ก็จะเป็นการบอกว่าต้องไปตรงไหนก่อนแบบเป็นลำดับขั้น ซึ่งการเดินเกมก็จะมีลูกศรคอยชี้บอกทางตลอด

ภายในเกม Doctor Dash มีด่านมากมายถึง 80 ด่าน เรียกได้ว่าถ้าจะเล่นให้จบก็ต้องใช้เวลาประมาณหนึ่ง โดยเมื่อเรากดเข้าสู่ตัวเกมแล้วก็จะเสียพลังงานไป 1 พลังงาน และเห็นเป้าหมายที่ตัวเกมกำหนดมาทั้งจำนวนคนไข้, เงินที่ต้องได้รับ แล้วก็เวลาที่ต้องทำให้ทัน ซึ่งถ้ามีเรื่องของเวลาเข้ามาเกี่ยวข้องแล้ว ก็น่าจะเป็นอะไรที่ดูกดดันอยู่

แต่ในความเป็นจริงมันก็ไม่ได้กดดันอะไรขนาดนั้น เพราะว่าในช่วงแรก ๆ เราจะมีคนไข้เพียงแค่ 3 คน แล้วก็ทยอยกันเข้ามา โดยหน้าที่ของเราก็แค่ไปรับคนไข้ แล้วก็ส่งไปยังหมอที่เกี่ยวกับโรคนั้น ๆ เมื่อหมอวินิจฉัยเสร็จ เราก็นำยาขึ้นไปให้คนไข้ จากนั้นก็เก็บเงินจากคนไข้ก็ถือว่าจบเคส

ซึ่งในช่วงแรกเราจะมีคุณหมอแค่ 2 คน ที่แบ่งกันทำหน้าที่รักษาฟันกับปอด แต่เมื่อเล่นไปก็จะได้รับการปลดล็อกคุณหมอคนใหม่ ที่มีหน้าที่ตรวจโรคเฉพาะทางต่างกัน เช่น ไต, ประสาท แล้วก็หัวใจ นอกจากนี้ Doctor Dash ก็ยังมีในส่วนของการอัพเกรดสิ่งต่าง ๆ ภายในโรงพยาบาล ไม่ว่าจะเป็นจุดประชาสัมพันธ์, เก้าอี้สำหรับให้คนไข้นั่งรอ, ห้องเก็บยา, โต๊ะหมอ ฯลฯ

โดยแต่ละอย่างก็จะมีราคาที่ไม่เท่ากัน และเมื่อจบด่านตัวเกมก็จะมีการสรุปข้อมูลที่เราเล่นไปว่า สามารถหารายได้แค่ไหน แล้วได้จำนวนคนไข้กี่คน ซึ่งเมื่อเข้าสู่ด่านที่สูงกว่านี้จำนวนคนไข้ก็จะเพิ่ม แล้วก็เข้ามาเร็วมากขึ้น

#DoctorDash #เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่