Bridge Race เกมการสร้างสะพานที่แสนจะง่าย

Bridge Race เกมการสร้างสะพานที่แสนจะง่าย

การที่จะสร้างอะไรสักอย่างให้เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งโดยเฉพาะในเรื่องของการสร้างเส้นทางในการสัญจรด้วยแล้ว ต้องบอกว่านั่นยิ่งยากเข้าไปอีก เพราะถ้าหากผู้สร้างวางโครงร่างไว้ไม่ดีก็อาจก่อให้เกิดอันตรายได้

แต่เกมที่เราจะดูกันต่อไปนี้มันจะไม่มีความอันตรายใด ๆ เกิดขึ้น เนื่องจากว่ามันเป็นเกมการสร้างสะพานที่แสนจะง่าย แค่ใช้ Mouse อย่างเดียวก็สามารถเล่นได้สบาย ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูวิธีการเล่นกับเกมที่มีชื่อว่า Bridge Race กันเลย

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นของเกมก็ง่าย ๆ เลย โดยตัวเกม Bridge Race จะอธิบายสั้น ๆ เพียงว่าให้เราลาก Mouse เป็น Infinity หรือว่าเลข 8 เพื่อพาเจ้าตัวละครดุ๊กดิ๊กของเราเดินไปเก็บก้อนอิฐ ซึ่งในแต่ละรอบก็จะมีคู่แข่งที่เป็น AI อีก 2 คน โดยจะมีการแยกออกเป็นสีแดงกับสีน้ำเงิน ส่วนเราจะได้สีเขียวเป็นสัญลักษณ์ และก้อนอิฐแต่ละก้อนก็จะวางเรียงรางอยู่แบบสลับสีกันไป เราก็มีหน้าที่แค่เก็บก้อนอิฐตามสีของตัวเองไว้ที่หลัง จากนั้นก็นำไปวางเรียงยังโครงไม้โล่ง ๆ ด้านหน้าเพื่อทำสะพาน ซึ่งวิธีเล่นก็จะเป็นประมาณนี้

หากฟังดูแล้วก็ไม่น่าจะใช่เรื่องยากสักเท่าไหร่ เพราะแค่เก็บก้อนอิฐแล้วไปทำสะพานก็เสร็จแล้ว แต่ความจริง Bridge Race มันก็มีอุปสรรคอยู่ที่ AI 2 คนนั้นแหละ เนื่องจากว่าบางครั้งการที่เรานำก้อนอิฐไปวางแล้ว แ

ต่ว่าวางได้ไม่สุดสะพาน นั่นเป็นเพราะว่าจำนวนการเก็บก้อนอิฐที่มีจำกัด เช่น สะพานหนึ่งต้องใช้ก้อนอิฐจำนวน 20 ก้อน แต่ว่าเราสามารถเก็บได้เพียง 10 ก้อน ซึ่งมันเป็นสาเหตุที่ทำให้เราต้องลงมาเก็บใหม่ ที่แย่ไปกว่านั้นเราอาจจะถูก AI วางก้อนอิฐทับ จนทำให้ต้องเริ่มเก็บใหม่ทั้งหมด และอาจจะกลายเป็นผู้แพ้ได้

แต่ว่ามันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้น ถ้าหากเราอยากจะเป็นผู้ชนะ ก็ต้องรอดูก่อนว่าใครใช้สะพานไหนไปแล้ว จากนั้นเราค่อยไปใช้สะพานที่เหลือ วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดจะได้ไม่ทับทางกัน ซึ่งหลังจากวางสะพานเสร็จก็ยังไม่จบ เพราะว่า Bridge Race จะให้เราเก็บก้อนอิฐอีกรอบหนึ่งเพื่อขึ้นไปยังจุดหมาย แต่ในครั้งนี้สะพานจะสั้นกว่าเดิม

และเมื่อเข้าสู่ด่านต่อไปก็จะใช้วิธีการเล่นเหมือนเดิม เพียงแต่เพิ่มระดับความยาวของสะพาน พร้อมกับอุปสรรคใหม่อย่างพวกหลุมเข้ามา แต่ไม่ต้องกังวลไปหรอก เพราะถึงแม้ว่าจะเดินตกลงไป เราก็กลับมาได้อยู่ดี

#Bridge Race #เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่