March of Empires เกมนี้เป็นเกมฟรี แต่ของบางอย่างอาจจะต้องใช้เงินจริงซื้อ

March of Empires เกมนี้เป็นเกมฟรี แต่ของบางอย่างอาจจะต้องใช้เงินจริงซื้อ

ในการเล่นเกมแต่ละเกมมันก็มีทั้งของฟรีแล้วก็ของที่เสียเงิน แต่มันก็ไม่ใช่ทุกเกมที่จะมีคำเตือนเอาไว้บอกล่วงหน้า เพราะบางครั้งผู้พัฒนาก็อาจจะไม่ได้คำนึงถึงส่วนนี้สักเท่าไหร่ ซึ่งในส่วนนี้มันก็อาจนำปัญหามาสู่ผู้ปกครองที่ต้องสูญเงินไปเพียงเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของบุตรหลาน

แต่ปัญหานี้จะไม่เกิดกับเกมที่มีชื่อว่า March of Empires เป็นแน่ เพราะในช่วงที่เราติดตั้งแล้วตัวเกมกำลัง Download ข้อมูลอยู่นั้น ก็จะมีคำเตือนที่ชัดเจนเลยว่าเกมนี้เป็นเกมฟรี แต่ของบางอย่างอาจจะต้องใช้เงินจริงซื้อ หากใครเป็นสายเปย์ก็สามารถจ่ายเงินได้เลย ส่วนสายฟรีก็สามารถเล่นได้เช่นกัน เพียงแต่ว่าอาจจะรอนานหน่อยเท่านั้นเอง

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นของเกม March of Empires ก็จะเป็นเกมการชิงเมืองที่เน้นการอัพเกรดเป็นส่วนใหญ่ โดยเราจะได้รับคำแนะนำการเล่นจากนักรบสาวสวยคนหนึ่งตลอดทั้งเกม ซึ่งมันก็เป็นการดีกับผู้เล่นหน้าใหม่เหมือนกัน เพราะว่าตัวเกมมีอะไรให้ทำค่อนข้างเยอะ ดังนั้น ก็เหมือนเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่ไม่ทำให้ผู้เล่นหน้าใหม่ถอดใจไปก่อน เมื่อเราเข้าสู่ตัวเกมแล้วเราก็จะได้รับบทเป็นพระราชาที่ได้รับรายงานจากนักรบสาวว่าเมืองกำลังถูกโจมตี เราจึงต้องจัดการเหล่าศัตรูทั้งหมด แล้วก็สร้างค่ายทหารเพื่อเป็นการฝึกฝนเหล่าทหารให้แข็งแกร่งขึ้นในการป้องกันเมือง

ถ้าหากเราต้องการฝึกฝนทหารคนไหนก็สามารถเข้าไปดูข้อมูล แล้วก็กดปุ่มฝึกฝนได้เลย แต่ทั้งนี้การฝึกฝนก็จำเป็นต้องอาศัยเวลาประมาณหนึ่ง ซึ่งบางครั้งมันก็อาจจะดูนานเกินไป March of Empires จึงมีปุ่มเร่งความเร็วเพื่อเป็นการลดเวลาฝึกฝนให้ด้วย และเมื่อเราเล่นไปสักพักตัวเกมจะแสดงข้อมูลในยุคที่เรากำลังอยู่ให้ดูว่าในตอนนี้เราอยู่ยุคดินแดนไหน เช่น หากเราเพิ่งเริ่มเล่นก็จะได้อยู่ในยุคแห่งรากฐาน ซึ่งก็เหมือนกับเป็นการวางโครงสร้างใหม่ของเมือง จากนั้นก็จะพัฒนาไปยังยุคแห่งความรู้, ยุคแห่งการพิชิต, ยุคแห่งความทรนง

ซึ่งการที่จะเปลี่ยนยุคได้นั้นก็จะต้องดูวันที่กำกับอยู่ด้านล่าง ส่วนภารกิจต่าง ๆ ของเกม March of Empires เราจะสามารถดูได้จากด้านขวามือ เมื่อเราทำภารกิจได้เรียบร้อยแล้วก็สามารถรับรางวัลได้มากมาย โดยอาจจะไปรับได้ที่ตัวภารกิจ หรือว่าหอเกียรติยศ ซึ่งจะมีการบอกไว้อย่างชัดเจนว่าได้มาจากอะไร นอกจากนี้ก็อย่าลืมอัพเกรดสิ่งก่อสร้างเพื่อเป็นการเพิ่มพลังในการป้องกัน แล้วก็จะได้รับการปลดล็อกตัวละครใหม่ด้วย

#March of Empires #เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่