Ratchet and Clank: Rift Apart เกมใหม่ที่พึ่งวางจำหน่ายไปเมื่อไม่นาน

Ratchet and Clank- Rift Apart เกมใหม่ที่พึ่งวางจำหน่ายไปเมื่อไม่นาน

สำหรับเกมใหม่ที่พึ่งวางจำหน่ายไปเมื่อไม่นานมานี้อย่าง Ratchet and Clank: Rift Apart บน Platform ของ PS5 ซึ่งมันอาจจะเป็นเกมที่ใคร ๆ ก็มองว่าเป็นเกมเด็ก ๆ เนื่องจากว่ามีการนำเสนอในรูปแบบของการ์ตูน ธีมของโลกอนาคตแนว Sci –fi  แต่ถ้าหากได้ลองเข้าไปเล่นแล้วจะดูว่ามันขัดกับภาพที่เห็นมาก ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะว่าเกมนี้เป็นเกมแนว Action ในมุมมองแบบ TPS โดยมีการดำเนินเรื่องราวต่อมาจาก PS4 แต่ว่าเป็นเหตุการณ์ที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

ระบบเนื้อเรื่อง

เรื่องราวที่เกิดขึ้นใน Ratchet and Clank: Rift Apart จะเป็นเรื่องของการกอบกู้จักรวาลให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม เพราะว่าจักรวาลนี้ได้ถูกปั่นป่วนให้เกิดการแยกของมิติ ด้วยฝีมือของ DR.NEFARIOUS ซึ่งเราจะต้องออกเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ เพื่อสำรวจ และนำสิ่งของมาซ่อมแซมรอยแตก พร้อมทั้งหยุดเรื่องราวทั้งหมด

ระบบ Gameplay

ด้วยความที่ Ratchet and Clank: Rift Apart เป็นเกมแนว Action ดังนั้น การเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วจึงเป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้ เพราะว่าเราต้องคอยวิ่งหลบหลีก แล้วก็ต้องยิงศัตรูไปพร้อม ๆ กัน จนกว่าจะหมด ซึ่งถ้าพูดถึงคุณภาพมันก็ไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าพูดถึงปริมาณนี่ต้องคิดหนักเลย เพราะว่าพวกมันมักจะมากันเป็นฝูง ๆ

แต่มันก็มีข้อดีตรงที่เราจะสามารถเก็บ Item ได้ทั้งหมด และอย่าลืมว่าต้องมีความระมัดระวังตัวพอสมควร ไม่งั้นอาจจะเป็นเราเองที่กลายเป็นซาก นอกจากส่วนของการต่อสู้ เราจะได้เจอกับการแก้ไขปริศนาเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เข้ามาขัดจังหวะแก้เบื่อบ้าง ซึ่งก็ไม่ยากเท่าไหร่นัก

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

ส่วนการใช้อาวุธ ก็จะมีอาวุธปืนที่หลากหลายมาให้เลือก ซึ่งแต่ละประเภทก็จะใช้แตกต่างกันไปตามสถานการณ์ ไม่ใช่ว่าจะใช้ได้ตลอดนะ เราจะต้องเป็นคนพิจารณาเอาเอง ว่าแบบไหนเหมาะที่จะใช้ตอนไหน และยิ่งถ้าเราถนัดประเภทใดประเภทหนึ่ง โดยการเรียกใช้บ่อย ๆ เราก็จะได้รับการปลดล็อก Level แล้วก็จะขยายช่องอัพเกรดเพิ่มได้มากขึ้นอีก แต่ถ้าอยากได้ปืนใหม่ ๆ Ratchet and Clank: Rift Apart ก็จะให้เราสะสมเศษน็อตซึ่งเรียกแทนค่าเงิน โดยสามารหาได้จากการตีกล่อง หรือปราบศัตรูสำเร็จ เมื่อครบตามที่กำหนดแล้วก็นำไปซื้อกับ NPC ได้เลย

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

นอกจากศัตรูแล้ว Ratchet and Clank: Rift Apart ยังปล่อย Mini Boss และ Big Boss ออกมาบ่อยมาก เหมือนกับกลัวว่าผู้เล่นอย่างเราจะดูถูกว่าเกมง่ายเกินไป ซึ่งความจริงแล้วถ้าเรามีอาวุธดี ๆ ติดมือ ก็ไม่ต้องห่วงเลย เพราะยังไง Boss ก็ไม่ทนทานอาวุธอันทรงพลังหรอก อัพเกรดไว้ดีที่สุด

#Ratchet and Clank: Rift Apart #เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่