แนะนำเกม LOST JUDGMENT จับแว่นขยายให้มั่นเพื่อคลี่คลายคดีปริศนา

แนะนำเกม LOST JUDGMENT จับแว่นขยายให้มั่นเพื่อคลี่คลายคดีปริศนา

แนะนำเกม LOST JUDGMENT จับแว่นขยายให้มั่นเพื่อคลี่คลายคดีปริศนา ในสถานการณ์ปัจจุบัน “การทำงานหรือเรียนจากบ้าน” เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19จากการพบปะผู้คนย่อมสร้างความเหนื่อยล้าทางกายและจิตใจแก่ผู้คนมากเพราะบรรยากาศและเงื่อนไขต่างๆ ที่ไม่เอื้ออำนวยให้ทำกิจกรรดังกล่าวจากที่บ้าน อย่างไรก็ดีกิจกรรมผ่อนคลายจึงมียทยาทสำคัญที่ช่วยให้ผู้คนปลดเปลื้องจากภาระอันหนักอึ้งสักช่วงเวลาหนึ่ง เช่น การอ่านหนังสือ ปลูกต้นไม้ ออกกำลังกาย หรือการเล่นเกม สำหรับใครที่ชื่นชอบกิจกรรมอย่างหลังจึงจะขอแนะนำเกมสนุกๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจเล่นกัน

ทำความรู้จักเกม

LOST JUDGMENT คือหนึ่งเกมแนวสืบสวนและผจญภัยเปิดจำหน่ายในวันที่ 24 ก.ย. 2564 บนร้านค้าของเพลย์สเตชั่น ส่วนด้านคำวิจารณ์พบว่าแหล่งรีวิวเกมทั้งหลายต่างให้คะแนนระดับดี เช่น 7/10 คะแนนจากIGN สร้างสรรค์โดย Ryu Ga Gotoku Studio และจัดจำหน่ายโดย SEGA สำหรับราคาที่ 2,022 บาท

เนื้อเรื่อง

เกี่ยวกับชายคนหนึ่งนามว่า อากิฮิโกะ เอฮาระ ที่ตกเป็นจำเลยของสังคมจากเหตุลวนลามหญิงสาวบนรถไฟจนศาลแขวงโตเกียวพิพากษาลงโทษขั้นสูงสุดกับเขา อย่างไรก็ตามสามวันถัดมาเกิดเหตุไฟไหม้อาคารร้างแห่งหนึ่งที่เจ้าหน้าที่ต่างรู้ดีเมื่อถึงจุดเกิดเหตุว่ามันถูกจัดฉากขึ้น

กระนั้นพวกเขาก็เดินขึ้นไปสำรวจเพื่อหาผู้บาดเจ็บ…ไม่เจอใคร นอกจากศพของชายนิรนามคนหนึ่งที่ถูกมัดกับเก้าอี้ไว้ การสืบสวนดำเนินไปจนหลักฐานทุกอย่างชี้ตัวนายเอฮาระอีกครั้งซึ่งเป็นไปไม่ได้เพราะการฆาตรกรรมเกิดในเวลาเดียวกันที่เขาถูกจับตัวจากคดีล่วงละเมิดทางเพศ ดังนั้นทนายของเขาจึงจ้างวานให้ “ทาคายูกิ ยางามิ” ตัวเอกเข้าคลี่คลายปมสงสัยนี้

จุดเด่นของเกม

(1) ระบบการเล่นหลัก – แบ่งออกเป็นสองแบบได้แก่ การต่อสู้และสืบสวน ที่จะมีรายละเอียดการเล่นอันแตกต่างจึงขอยกตัวอย่างรายละเอียดการเล่นแบบสืบสวนเพราะตัวละครเอกนั้นมีบทบาทเป็นนักสืบอยู่ด้วย โดยกิจกรรมนักสืบภายในเกมมีหลากหลายไม่ว่าจะเป็นการสืบค้นหลักฐานหรือสะกดรอยตามผู้ต้องสงสัย เสริมความสนุกอีกขั้นด้วยระบบ open-world 

(2) เนื้อที่น่าติดตาม – บทบาทเกี่ยวกับเนื้อเรื่องกลับน่าสนใจเพราะถูกนำเสนอออกมาคล้ายซีรี่ส์แนวสืบสวนที่ตัวละครเอกและคู่หูของเขาต้องออกเดินทางเพื่อหาข้อมูลจากเหตุการณ์จนสาวพบเรื่องราวใหญ่ที่ซ่อนอยู่เบื้องหลัง สำหรับผู้เล่นที่ต้องการเสพเนื้อเรื่องแต่อ่านบทพูดของตัวละครไม่ทันหรือยังไม่ช่ำชองภาษาอังกฤษเสียเท่าไร ตัวเกมจึงมีบทความสรุปเหตุการณ์ในบท(chapter)นั้นๆ เพื่อให้สามารถตามเนื้อเรื่องภาพรวมได้ทัน

ขอบคุณภาพจากช่องยูทูป PlayStation

#LOST JUDGMENT #เกมคอลโซล #เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่