Save the Hamsters เกมที่ถูกออกแบบมาให้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการคิดเลข

Save the Hamsters เกมที่ถูกออกแบบมาให้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการคิดเลข

สัตว์โลกน่ารักที่หลาย ๆ บ้านเลี้ยงไม่น่าจะพ้นแมว, สุนัข, กระต่าย, ปลา แต่อย่าลืมว่ามันมีสัตว์ตัวน้อยอีกประเภทหนึ่ง ที่นิยมเลี้ยงกันอย่างเจ้าหนูแฮมสเตอร์อีกด้วย และจากที่มันเคยอยู่แต่ในกรงเล็ก ๆ มีพื้นที่วิ่งนิดเดียว แต่วันนี้มันได้ถูกจับมาโลดแล่นในเกม Save the Hamsters เกมที่ถูกออกแบบมาให้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการคิดเลข ที่ไม่ว่าเด็ก หรือผู้ใหญ่ก็สามารถเล่นได้แบบไม่มีข้อจำกัด แต่ถ้าใครไม่ชอบเรื่องของการคิดเลขก็อาจจะต้องโบกมือลาแล้วไปเล่นเกมอื่นก่อนได้ แล้วหันกลับมาเล่นใหม่อีกครั้งก็ยังไม่สาย

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Save the Hamsters เป็นเรื่องของการบวก ลบ คูณ หารเลขอย่างง่าย หากจะใช้ในการสอนเด็กก็ถือว่าเป็นสื่อที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะว่าการเล่นเข้าใจได้ง่าย แล้วภาพในเกมก็มีความน่ารักจนทำให้รู้สึกว่ามันไม่เหมือนกับเกมวิชาการ แต่เป็นเหมือนกับเกมการเลี้ยงสัตว์มากกว่า และนั่นมันก็คือข้อดีของเกมนี้นั่นแหละ ทีนี้เราลองมาดูกันดีกว่าว่าในเกมนี้มีอะไรรออยู่บ้าง โดยเมื่อเข้าสู่ตัวเกมแล้วจะพบว่ามันมีโหมดให้เล่นแค่ 2 โหมด คือ Original กับ Level Editor

ซึ่งตัวเกมจะเปิดให้เล่นฟรีเพียงโหมดแรกเท่านั้น พอเราเลือกโหมดแรกเสร็จก็จะเห็นว่ามันมีการแบ่งสถานที่ออกไปอีกทั้งหมด 5 สถานที่ คือ The Forest, The Beach, The Desert, The Snow และ City Park โดยสถานที่แรกจะถูกปลดล็อกไว้ก่อน ส่วนสถานที่ที่สองสามารถใช้อาหารมาปลดล็อกได้ แต่สามสถานที่หลังจะต้องทำการซื้อตัวเต็มก่อนจึงจะเล่นได้ แล้วภายในแต่ละสถานที่ก็มีด่านย่อย ๆ ลงไปอีกมากมาย สมมติว่าเราเข้าไปที่ Level แรก ตัวเกม Save the Hamsters จะมีช่องการ์ตูนสั้น ๆ ให้ได้รู้ถึงที่มาของเจ้าหนูน้อยว่ามายังไง ซึ่งจริง ๆ พวกมันอยู่ในกล่องท้ายรถ แต่กล่องกระเด็นลงมาเราเลยต้องเจอเข้ากับความป่วน

วิธีการเล่นก็จะเป็นการรคิดเลขอย่างที่บอกไป แต่จะยากหรือง่ายก็ขึ้นอยู่กับด่านที่จะเจอด้วย โดยหน้าที่หลักของเราก็คือ การกดทำลายกล่องไม้เพื่อให้หนูแฮมสเตอร์ตกลงไปในพื้นดินด้านล่าง เพื่อให้ตัวเลขบวก ลบ คูณ หารกัน จากนั้นตัวเกม Save the Hamsters จะจัดการให้เอง ส่วนการออกแบบภาพในเกมนั้นมีความน่ารัก แต่ข้อเสียของเกมอยู่ที่เวลาเล่นจะเกิดอาการกระตุก ไม่ลื่นไหล ต้องกดย้ำ ๆ หลายรอบมาก ๆ ถึงจะเคลื่อนไหว

#Save the Hamsters #เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่