Image Puzzle 15 เกมแก้ไขปริศนาโดยทั่วไป

Image Puzzle 15 เกมแก้ไขปริศนาโดยทั่วไป

สำหรับการเล่นเกมแก้ไขปริศนาโดยทั่วไปที่เราเคยเห็น มันจะออกแนวของการเคลียร์วัตถุ หรือการต่อจิ๊กซอว์ที่เราอาจจะคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว แต่ไม่บ่อยนักที่เราจะเห็นเกมแนวนี้ที่ต่างออกไป หลายคนน่าจะเริ่มสงสัยแล้วว่าสิ่งที่พูดถึงมันคืออะไร งั้นก่อนที่จะไปลองเล่นเกม Image Puzzle 15 ดูก็ขอพูดถึงเกมสมัยก่อน ที่ไม่ได้อยู่ในรูปแบบ Digital อย่างทุกวันนี้ให้ฟังคร่าว ๆ หน่อยแล้วกัน ซึ่งการออกแบบในเกมนี้ก็น่าจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากนี้สิ่งนั่นเอง

ระบบ Gameplay

โดยสิ่งที่พูดถึงในเกม Image Puzzle 15 จะมีลักษณะภายนอกเป็นแผ่นพลาสติกสี่เหลี่ยม ส่วนภายในมีการบรรจุแผ่นสีเหลี่ยมเล็ก ๆ ไว้อีกจำนวน 15 ชิ้น ซึ่งแต่ละชิ้นก็จะมีตัวเลข 1 – 15 แต่ว่ามันจะไม่ได้เรียงกันตามลำดับ เพราะหน้าที่นั้นจะเป็นของเราที่จะต้องทำให้มันถูกต้อง แต่ถ้าถามว่าเล่นแล้วได้อะไร มันก็ไม่ได้อะไรนอกจากความสนุก หรือความอยากเอาชนะ แต่ก็มีบางคนเหมือนกันที่เล่นแล้วหัวร้อน เนื่องจากไม่สามารถเรียงให้ถูกต้องได้ และในปัจจุบันเกมชนิดนี้ก็แทบจะไม่มีให้เห็น เว้นแต่ว่าจะลองไปหาดูตามร้านของเล่นเก่า ๆ หากใครที่คิดถึงสามารถมาลองเล่นกันได้เลย

ซึ่งรูปแบบการเล่นของมันก็คงสภาพเดิม เพราะว่าจะมีตารางทั้งหมด 16 ช่อง แต่มีตัวเลขแค่ 15 เลข เนื่องจากว่าเราจะต้องใช้ในการเลื่อนมันจึงต้องเว้นว่างไว้ช่องหนึ่ง แล้วเราก็จะต้องเลื่อนตัวเลขให้ถูกลำดับ ซึ่งมันไม่ได้ยากอะไรมากเพียงแต่ว่าเราต้องคิดให้ดีเท่านั้น ซึ่งข้อดีของเกม Image Puzzle 15 ก็คือจะไม่มีการจับเวลาใด ๆ ทั้งสิ้น มันเลยทำให้เรามีเวลาคิดมากขึ้นอีกหน่อย แต่ถึงจะเลื่อนเป็นร้อย ๆ ครั้งก็ไม่มีผลอะไร เพราะตัวเกมก็ไม่ได้มีบทลงโทษ เหมือนกับการเล่นฆ่าเวลาเฉย ๆ และไม่ใช่แค่การเลื่อนตัวเลขเพียงอย่างเดียว เนื่องจากตัวเกมก็มีความท้าทายใหม่มาให้ ด้วยการเปลี่ยนจากตัวเลขเป็นภาพ

แต่ก็ใช่ว่า Image Puzzle 15 จะปล่อยภาพออกมาเยอะแยะหรอกนะ เพราะเท่าที่เห็นก็มีทั้งหมดแค่ 3 ภาพ โดยแบ่งเป็น Mickey Mouse, Donald Duck และ Pikachu ซึ่งเป็นภาพการ์ตูนที่เราคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว แต่พอนำมาเป็นภาพที่มีการสลับที่แล้วเราต้องจัดวางตำแหน่งให้ถูกต้อง มันก็เลยกลายเป็นว่ามีความยากมากกว่าตัวเลขเยอะ แต่ถ้าใครที่คิดว่าฝีมือไปไกลกว่าการเลื่อนตัวเลขก็มาวัดกันดู และต้องบอกว่ามันสามารถนำไปเล่นแข่งกันได้อีกต่างหาก

#Image Puzzle 15 #เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่