Rocket League เกม อีสปอร์ต ที่ไม่ค่อยดังแต่ปังทุกการแข่งขัน

Rocket League เกม อีสปอร์ต ที่ไม่ค่อยดังแต่ปังทุกการแข่งขัน

เกม อีสปอร์ต แนว Soccer หรือแนวแข่งฟุตบอล หลายคนก็อาจจะนึกถึงเกม เกมหนึ่งอย่าง Pro Evolution Soccer หรือเกมคู่แข่งอย่าง EA FIFA แต่ก็มีหลายนที่รู้จักกับเกม Rocket League ที่มีความแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง ฉีกกฎทุกการเล่นจนหลายคนชื่นชอบ ปัจจุบันกลายเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยวงกว้าง สามารถเล่นได้ทุกเพสทุกวัย และถูกบรรจุในกีฬาโอลิมปิกอีกด้วย ทำให้เริ่มครองใจของเหล่าผู้เล่นเกมนี้อย่างมากมาย และเชื่อเลยว่ามันคงเติมโตไปได้ไกลกว่านี้หากมีการสนับสนุนให้ทัดเทียบกับเกมดังอื่นๆ

Rocket League เกม อีสปอร์ต ที่ไม่ค่อยดังแต่ปังทุกการแข่งขัน

เกม อีสปอร์ต แนว Soccer หรือแนวแข่งฟุตบอล หลายคนก็อาจจะนึกถึงเกม เกมหนึ่งอย่าง Pro Evolution Soccer หรือเกมคู่แข่งอย่าง EA FIFA แต่ก็มีหลายนที่รู้จักกับเกม Rocket League ที่มีความแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง ฉีกกฎทุกการเล่นจนหลายคนชื่นชอบ ปัจจุบันกลายเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยวงกว้าง สามารถเล่นได้ทุกเพสทุกวัย และถูกบรรจุในกีฬาโอลิมปิกอีกด้วย ทำให้เริ่มครองใจของเหล่าผู้เล่นเกมนี้อย่างมากมาย และเชื่อเลยว่ามันคงเติมโตไปได้ไกลกว่านี้หากมีการสนับสนุนให้ทัดเทียบกับเกมดังอื่น ๆ

ด้วยเอกลักษณ์เด่น ๆ อย่างเรื่องของระบบการเล่นที่แปลกแหวกแนว โดยจะต้องบังคับรถที่มีความเร็วสูงแบ่งข้างเป็นทีมและทำการพุ่งชนลูกฟุตบอลให้เข้าประตูหรือสกัดกั้นไม่ให้อีกฝ่ายทำประตูได้โดยง่าย ทำให้ทักษะการเล่นต้องตาไวและใจต้องนิ่ง พุ่งกระแทกฟุตบอลด้วยความแม่นยำท่ามกลางความเร็วของรถ ด้วยความที่ใหม่โดยยังไม่มีใครทำมาก่อน ทำให้กลายเป็นเกม อีสปอร์ต ที่ถูกบรรจุในกีฬาโอลิมปิค ถึงดูยิ่งใหญ่แต่สื่อกลับไม่ค่อยพูดถึงเกม Rocket League มากนัก

Rocket League กับอนาคตวงการ อีสปอร์ต

สำหรับอนาคตของเกม Rocket League ในแง่ของ อีสปอร์ต แล้วนี้บอกเลยว่าในบ้านเราอาจจะไม่ได้มีการแข่งขันให้เห็น หรือเห็นน้อย แถมนักกีฬาในไทยไม่ค่อยมี แต่หากเป็นต่างประเทศนี่เขาเล่นกันมากมาย เล่นได้ทุกเพศทุกวัย ไร้ซึ่งความรุนแรงของเกม ถึงระบบการเล่นจะดูเร็ว แต่ก็เป็นเกมที่เล่นง่าย คนเริ่มหัดเล่นก็สามารถเข้าใจตัวเกมได้รวดเร็ว อีกทั้งสามารถแต่งลายรถแบบที่ตัวเองชอบได้มากมายหลายพันรูปแบบอีกด้วย

สรุปแล้วเกมนี้เป็นเกมที่อาจจะไม่ได้โด่งดังในบ้านเรา แต่ต่างประเทศยกให้เกมนี้เป็นอีสปอร์ตที่ดีที่สุด ระดับโอลิมปิกเลยทีเดียวล่ะ Android และ IOS เป็นต้น เกมส์อัพเดท เกมออนไลน์ใหม่ ฟรีsteam น่าเล่นกับเพื่อน