Fun Land เป็นแนวมาริโอ้ ที่ไม่มีความยากใด ๆ

Fun Land เป็นแนวมาริโอ้ ที่ไม่มีความยากใด ๆ

ในการเล่นเกมไม่ว่าใครก็ต้องการเล่นแบบที่ตัวเองต้องการ อย่างบางคนก็ชอบการเล่นแบบง่าย ๆ ส่วนบางคนก็ชอบเล่นแบบยาก ๆ ไปเลย ในขณะที่บางคนก็ชอบการเล่นแบบกลาง ๆ ที่สลับกันไป ซึ่งอันนี้ก็แล้วแต่ความชอบของผู้เล่น แต่ถ้าใครได้มาลองเล่นเกม Fun Land ก็จะรู้ว่ามันเป็นเกมที่ถูกออกแบบมาคล้ายกับเกมมาริโอ้ ซึ่งเป็นเกมในตำนานที่ผ่านมาทุกช่วงวัย ซึ่งปัจจุบันเราก็ยังมองเห็นเกมแนวนี้ได้อยู่ เพียงแต่ว่าจะทำออกมาได้น่าสนใจแค่ไหนก็เท่านั้น

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Fun Land ก็อย่างที่บอกไปข้างต้นเลยว่ามันเป็นแนวมาริโอ้ ที่ไม่มีความยากใด ๆ ให้เห็น เพียงแค่ว่าต้องจำปุ่มกดในการเล่นให้ได้ก็พอแล้ว โดยเกมนี้มีการใช้ตัวอักษร A / ลูกศรซ้ายในการเดินไปข้างหลัง, ตัวอักษร D / ลูกศรขวาในการเดินไปข้างหน้า, ตัวอักษร J / Spacebar กระโดดขึ้นไปข้างบน และตัวอักษร K / การใช้ปุ่มไฟบนหน้าจอสำหรับการยิง ส่วนวิธีเล่นก็สามารถเข้าใจได้อย่างง่ายดาย เหมือนกับเป็นการตะลุยด่านทั่วไป ที่เพิ่มความซับซ้อนเข้ามาทีละอย่าง

เช่น ศัตรูที่ต้องจัดการ 2 ครั้ง  ซึ่งเราอาจจะกระโดดทับ หรือยิงก็แล้วแต่ว่าศัตรูตัวนั้นเป็นประเภทไหน ถ้าเป็นผึ้งที่บินได้ก็ต้องยิงปีกให้หล่นลงพื้นก่อน จากนั้นจะยิงซ้ำ หรือจะเหยียบก็แล้วแต่เลือกเลย ส่วน Item ต่าง ๆ ของเกม Fun Land จะมีตั้งแต่หัวใจที่ช่วยเพิ่มจำนวนชีวิต, นาฬิกาที่ช่วยเพิ่มเวลา, ดาวที่ช่วยป้องกันตัวละครไม่ให้เป็นอันตรายเมื่อโดนตัวศัตรูระยะหนึ่ง, เหรียญที่เป็นเหมือนการสะสมเฉย ๆ และสุดท้ายสำคัญมากที่สุดคือ ลูกไฟที่จะมีให้เก็บอยู่ตลอดทาง โดยส่วนนี้มีการออกแบบที่ต่างกับเกมมาริโอ้ เพราะว่ามันเก็บสะสมได้เรื่อย ๆ เมื่อไหร่ที่ใช้ลูกไฟก็จะถูกหักออกไปทีละ 1 ลูก

แต่เกมมาริโอ้จะถูกหยุดใช้ลูกไฟก็ต่อเมื่อมีการชนกับศัตรู แล้วก็ไม่สามารถตามเก็บระหว่างทางได้ จนกว่าจะเจอ Item ที่นำไปถึงลูกไฟ ซึ่งการหา Item เหล่านี้ก็มีทั้งแบบที่เห็นได้เลย แล้วก็แบบที่ถูกซ่อนไว้ใต้ชั้นหินถ้าอยากได้เยอะ ๆ ก็ให้กระโดดชนทุกอัน เพราะ Fun Land มันไม่มีการจับเวลาอยู่แล้ว และเมื่อถึงปลายทางเราจะเห็นวงกลมที่คล้ายกับประตูในการวาร์ปเพื่อไปต่อด่านใหม่ โดยด่านของเกมมีมากถึง 70 ด่าน ถ้าใครชอบเกมแนวนี้ก็เล่นกันเพลิน ๆ ไปเลย Android และ IOS เป็นต้น เกมส์อัพเดท เกมออนไลน์ใหม่ ฟรีsteam น่าเล่นกับเพื่อน