One Piece Treasure Cruise เกมจากอนิเมะ เล่นสนุก อัพเดทตามเนื้อเรื่อง

One Piece Treasure Cruise เกมจากอนิเมะ เล่นสนุก อัพเดทตามเนื้อเรื่อง

One Piece Treasure Cruise” เป็นเกมบนมือถือที่อ้างอิงจากอนิเมะชื่อดัง “One Piece” อีกทั้งยังเป็นลิขสิทธิ์แท้โดย Bandai Namco ในรูปแบบของเกม RPG Turn Based ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสร้างทีมโจรสลัดในฝันได้

แนะนำการเล่น One Piece Treasure Cruise 

One Piece Treasure Cruise  จะพาผู้เล่นไปผจญภัยตามเนื้อเรื่องต้นฉบับของ One Piece ตั้งแต่ “Luffy” เริ่มออกเดินทาง จนถึงเนื้อเรื่องล่าสุดตามอนิเมะ ในส่วนของการต่อสู้จะมาในรูปแบบของ RPG Turn Based จัดทีมได้สูงสุด 6 ตัว รวมตัวละครที่ได้จากการยืมเพื่อน สำหรับวิธีการเล่นจะผสมความเป็น Action ลงไป คือ ผู้เล่นต้องแตะเลือกตัวละครที่จะออกไปโจมตีตามลำดับให้ตรงจังหวะที่เกมกำหนดให้  เพื่อให้เกิดการคอมโบโจมตีต่อเนื่องและโบนัสต่างๆ ตัวอย่างเช่น เมื่อผู้เล่นเลือกตัวละครที่จะโจมตีด้วยการแตะที่หน้าจอแล้ว ตัวละครจะออกท่าทางการโจมตีใส่ศัตรู เมื่อโจมตีเสร็จจะมีตัวอักษรเลียนแบบเสียงโจมตีของตัวละครออกมาจากศัตรู

เช่น เสียงหมัดต่อย เสียงดาบฟัน หรือเสียงไฟไหม้ จนเมื่อตัวอักษรเลียนแบบเสียงนั้นกำลังกลับเข้าหาศัตรู ในจังหวะนี้ให้ผู้เล่นส่งอีกตัวละครออกไปโจมตี หากทำสำเร็จอักษรเลียนแบบเสียงจะออกมาอีกครั้งและผู้เล่นจะสามารถโจมตีต่อไปได้ หากทำไม่สำเร็จจะเป็นอันจนเทิร์น เริ่มเทิร์นของศัตรูนั่นเอง ซึ่งผู้เล่นต้องกะจังหวะที่ตัวอักษรเลียนแบบเสียงนั้นอยู่ใกล้ตัวศัตรูมากที่สุด แต่ต้องไม่รอนานไป เพราะมันจะหายไปก่อน อาจจะกดก่อนจังหวะได้ แค่เสียโบนัสความเสียหายไปเท่านั้น นอกจากนี้ จะเป็นเรื่องการจัดทีม ภายในเกมจะมีละครจากเรื่อง One Piece ให้เก็บสะสมว่า 2,000 ตัวละคร มาหมดทั้งตัวหลัก ตัวประกอบ หรือตัวพิเศษที่ปรากฏตัวในตอนพิเศษก็ด้วยเช่นกัน

ข้อเสียของ One Piece Treasure Cruise คงเป็นความเป็นเกม RPG จากประเทศญี่ปุ่น ที่มีระบบต่างๆเยอะแยะแยกย่อยเต็มไปหมด โดยเฉพาะการอัพเกรดตัวละครที่สามารถอัพเกรดได้หลายส่วน ไม่ว่าจะเป็น การอัพเลเวลตัวละคร การเพิ่มขีดจำกัด การพัฒนาร่างที่ทำได้หลายครั้ง ระบบพลังแฝงหรือเลเวลพิเศษ  ประกอบกับตัวละครที่มีให้เลือกเล่นเยอะ จึงไม่แปลกที่มือใหม่จะสับสนได้ แม้ว่าเกมจะพยายามสอนผู้เล่นอยู่เรื่อยๆ แต่บางครั้งข้อมูลที่บอกก็ยังเยอะเกินไป อย่างไรก็ดี สำหรับผู้เล่นสายแคชชวล ตัวเกมจะแจกเงินในส่วนเริ่มต้นให้ เพียงอัพเกรดแบบพื้นฐานและเน้นตัวละครเลเวลสูง หายากในทีมก็ผ่านได้ไม่ยาก จะได้รู้ระบบโดยรวม หากสนใจจริงๆค่อยไปศึกษารายละเอียดเชิงลึกต่อไป Android และ IOS เป็นต้น เกมส์อัพเดท เกมออนไลน์ใหม่ ฟรีsteam น่าเล่นกับเพื่อน