เกม MMORPG แนวเกม Never die ตลอดกาลสำหรับคนนิยมเล่นเกมออนไลน์

เกม MMORPG แนวเกม Never die ตลอดกาลสำหรับคนนิยมเล่นเกมออนไลน์

หลาย ๆ คนคงเคยได้ยินชื่อแนวเกม MMORPG ซึ่งเป็นแนวเกมยอดนิยมสำหรับคนเล่นเกมออนไลน์ แต่หลายคนที่หัดจะเล่นเกมใหม่ ๆ หรือเพิ่งเข้าวงการเกมออนไลน์อาจจะยังไม่เข้าใจกับเกมรูปแบบ MMORPG มากนัก โดยย่อมาจาก Massively Multiplayer Online Role Playing Game ซึ่งชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นเกมแบบ Role Play ที่จะมีอาชีพของตัวละครที่เราต้องเลือกเล่นกับ Multiplayer online หรือพูดง่าย ๆ เลยก็คือแนวเกมที่เน้นการสร้างสังคมภายในเกมที่เห็นสร้างกิลล์ สร้างตี้กันตีบอสนั่นแหละด้วยเสน่ห์ของเกมที่มี ‘สังคม’ ทำให้เหมือนเป็นอีกโลกหนึ่งของนักเล่นเกมที่จะทำให้สนุกสนานไปกับเกมและมี emotional ร่วมไปในทุกการพัฒนาของตัวละครเกมกันเลยทีเดียว ซึ่งบทความในวันนี้ เราก็มีเกมแนว MMORPG มาแนะนำ สำหรับใครที่อยากทดลองเล่นเกมแนวนี้ ก็ไปโหลดตามกันได้เลย

แนวเกม MMORPG ที่น่าเล่น รีบโหลดมาเล่นตามกันเลย

Ragnarok Online

เกมแร็คนาร็อคสุดเลื่องชื่อเป็นเกมแนว MMORPG เกมแรก ๆ ที่ปล่อยออกมาให้เล่นในเวอร์ชั่นเกมออนไลน์บนคอมพิวเตอร์ ก่อนจะถูกพัฒนามาเป็น Generation อื่น ๆ บนมือถือ เป็นเกมที่รวมเหล่าอาชีพพระ ธนู ไนต์ เมจ พ่อค้า และขโมยเอาไว้ด้วยกัน โดยแต่ละอาชีพจะมีสกิลที่แตกต่างกันไป ด้วยความเป็นเกมสังคม แต่ละอาชีพล้วนมีสกิลที่ต้องพึ่งพากันอยู่เสมอ เกมเก็บเวล ล่าบอส หาของที่คลาสสิกและสนุกที่สุดอีกเกมที่อยากให้ลอง

World Warcraft

เกมแนว MMORPG จากค่าย Blizzard ค่ายดังกับเนื้อเรื่องของปฐมบทสงครามระหว่างสองเผ่าพันธุ์ที่สามารถเลือกเล่นได้ 2 เซิร์ฟเวอร์อย่าง Normal และ RP (Role Play) และมีการอัพเดต interface ใหม่ ปรับเปลี่ยนสกิลความสามารถของแต่ละคลาสอาชีพอย่าง Death Knight, Druid, Hunter, Priest และ Rogue

Final Fantasy ภาค Endwalker

เป็นเกมแนว MMORPG ภาคเสริมที่เพิ่มเติมคลาสอาชีพใหม่เพิ่มเข้ามาให้นักเล่นเกมได้ตื่นเต้นกัน ซึ่งก็คือคลาส Sage ที่เป็นสายอาชีพ Healer รักษา และ Reaper สายโจมตีระยะประชิด และยังมีการเพิ่มดันเจี้ยนใหม่ ๆ เข้ามามากมาย แต่นักเล่นเกมที่ต้องการจะเล่นภาคเสริมนี้ จำเป็นที่จะต้องเล่นเกมเนื้อหาภาคก่อน ๆ ให้ผ่านเสียก่อน จึงจะสามารถเล่นภาคเสริมใหม่อย่าง Endwalker ได้

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเกมเก็บเวลแนว MMORPG ซึ่งเป็นเกมที่แตกต่างจากแนว shooting, survival และแนวอื่น ๆ เป็นอย่างมาก แต่เชื่อเถอะว่าความสนุกมีไม่แพ้กันเลย อยากให้นักเล่นเกมได้ลองโหลดมาเล่นดูสักครั้ง รับรองว่าจะแทบปิดจอคอมหรือวางมือถือไม่ลงกันเลยทีเดียว  เกมส์อัพเดท เกมออนไลน์ใหม่ ฟรีsteam น่าเล่นกับเพื่อน