Jigsaw Puzzle Premium เกมการต่อจิ๊กซอว์ในรูปแบบ Digital

Jigsaw Puzzle Premium เกมการต่อจิ๊กซอว์ในรูปแบบ Digital

การต่อจิ๊กซอว์เป็นอีกหนึ่งเกมที่ช่วยในการฝึกทักษะด้านการคิดได้ เพราะเราจะต้องมองภาพรวมของมันให้ออก แล้วก็จัดการร้อยเรียงสิ่งที่กระจัดกระจายอยู่ตรงหน้าให้มารวมกันเป็นหนึ่ง แต่ก็ต้องเหมือนกับต้นฉบับด้วยไม่ใช่ว่าจะต่อมั่ว ๆ ไป เพราะถึงจะต่อเสร็จก็คงดูไม่เป็นรูปร่างเท่าไหร่ แต่ตอนนี้เราไม่จำเป็นต้องมานั่งดูแล้วว่าจะมีชิ้นไหนที่หล่นหายไป หรือไม่ต้องมาคอยกวาดเก็บชิ้นส่วนบนพื้นอีกแล้ว เพราะเราสามารถเล่นได้ในเกม Jigsaw Puzzle Premium ที่มีทั้งแบบฟรีแล้วก็เสียงเงินมาให้เล่น สะดวกแบบไหนก็เลือกแบบนั้นได้เลย

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Jigsaw Puzzle Premium เป็นเกมการต่อจิ๊กซอว์ในรูปแบบ Digital ที่เราไม่ต้องกังวลว่าจะมีชิ้นใดชิ้นหนึ่งหายไป เพราะเราสามารถเลือกได้เองว่าอยากจะต่อกี่ชิ้น โดยเกมนี้มีจำนวนชิ้นให้เลือกทั้งหมด 5 แบบ คือ จำนวน 12 ชิ้น, จำนวน 48 ชิ้น, จำนวน 108 ชิ้น, จำนวน 192 ชิ้น และจำนวน 300 ชิ้น ถ้าหากใครที่ยังไม่เคยลองเล่นก็สามารถเลือกจำนวนน้อย ๆ ก่อนก็ได้ หลังจากนั้นก็ค่อยเพิ่มไปทีละนิด หรือถ้าใครชอบความท้าทายจะเลือกจำนวนชิ้นมากสุดก็ไม่มีปัญหาอะไร

แต่ก่อนหน้านั้นมาลองดูก่อนว่าโหมดการเล่นมีอะไรบ้าง ถ้าหากเล่นแบบฟรีตัวเกมจะมีให้เลือก 4 ภาพ คือ ภาพใต้น้ำ, ภูเขา, สัตว์เลี้ยง และบอลลูน ถ้าใครอยากจะเล่นมากกว่านี้ก็ต้องซื้อแต่ละโหมดเอาเอง สมมติว่าเราเลือกภาพแล้ว เลือกจำนวนชิ้นแล้วตัวเกม Jigsaw Puzzle Premium จะตัดเข้าไปที่พื้นที่ในการต่อ ซึ่งเราจะเห็นว่ามีชิ้นส่วนวางอยู่รอบ ๆ แล้วก็มีเมนูต่าง ๆ ให้เลือกใช้ เช่น Show Image เป็นการแสดงภาพเต็ม, Edges Only เป็นการแสดงชิ้นส่วนเฉพาะขอบเท่านั้น, Arrange Pieces เป็นการจัดเรียงตำแหน่งชิ้นส่วนที่เลือกได้ว่าจะให้เรียงตามขอบ, เรียงเป็นแถว หรือว่าเรียงรอบ ๆ, Allow Scrolling เลือกว่าจะขยับภาพได้หรือไม่, Overview เป็นการมองภาพรวม, Zoom in ขยายเข้า และ Zoom out ขยายออก

นอกจากนี้ Jigsaw Puzzle Premium ก็มีเมนู More Options ที่สามารถเลือกพื้นหลัง, เพลง หรือระดับความดังได้ หลังจากที่ตั้งค่าตามที่ตัวเองพอใจแล้วก็มาเริ่มต่อกันได้เลย ซึ่งหลังจากที่ประกอบร่างเรียบร้อยแล้วเราสามารถกดสลับให้ภาพนั้นไปอยู่ในกรอบได้ด้วย ส่วนการออกแบบทำออกมาได้ค่อนข้างดี เพราะมีการใช้ภาพถ่ายจริงทำให้ดูเหมือนกับที่เราเคยเล่น เพียงแต่ว่ามันถูกปรับให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น Android และ IOS เป็นต้น เกมส์อัพเดท เกมออนไลน์ใหม่ ฟรีsteam น่าเล่นกับเพื่อน