TOTAL WAR: THREE KINGDOMS เกมซีรี่ที่มีอายุมาอย่างยาวนาน

TOTAL WAR- THREE KINGDOMS เกมซีรี่ที่มีอายุมาอย่างยาวนาน

สำหรับเกมซีรี่ที่มีอายุมาอย่างยาวนาน น่าจะเรียกได้ว่าเป็นเกมที่ดีมาก ๆ เพราะไม่อย่างนั้นคงไม่มีภาคต่อถึง 12 ภาค และสำหรับ TOTAL WAR: THREE KINGDOMS ภาคนี้ก็เป็นผลงานจากค่าย Creative Assembly ซึ่งมีการอ้างอิง และใช้รูปแบบของสามก๊กมา โดยในส่วนนี้น่าจะเป็นที่ถูกใจของสาวกสามก๊กไม่น้อยเลย แถมตัวเกมยังสอดแทรกวัฒนธรรมจีนเข้ามาอีกด้วย ลืมบอกไปว่าเล่นได้เฉพาะ Version PC เท่านั้น

ระบบ Gameplay

จุดประสงค์หลักของเกม TOTAL WAR: THREE KINGDOMS คือ การรวมจีนแผ่นดินใหญ่เข้าด้วยกัน ฟังแล้วไม่ยาก แต่ตอนทำนี่แหละที่ยาก เพราะว่าการเล่นเกมนี้จะต้องหาวิธีการเล่นเอาเอง สไตล์ใครสไตล์มัน ซึ่งในเกมนี้จะใช้ตัวละครที่เรียกว่าขุนพลเป็นหลักในการเล่น และแต่ละตัวละครก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันไป โดยมีการแบ่ง Class ได้ทั้งหมด 5 Class คือ

Vanguard ขุนพลที่ชำนาญในการโจมตีเป็นวงกว้าง

Sentinel ขุนพลชำนาญด้านการหลบหลีก

Strategist ขุนพลผู้ชาญฉลาด สามารถวางแผนอย่างรอบคอบ และมีรูปแบบการต่อสู้พิเศษ

Commander ขุนพลสายบัฟ

Champion ขุนพลผู้แข็งแกร่ง ชำนาญด้านการรบเป็นที่สุด

ในตัวขุนพลแต่ละคน สามารถใส่อุปกรณ์ได้ 5 ช่อง ถ้าหากเจอของหายากก็จะได้รับคุณสมบัติติดตัวที่มากขึ้น นอกจากนี้ TOTAL WAR: THREE KINGDOMS ก็ยังมีสายทหารที่มีความสามารถต่างกัน ซึ่งถ้าอยากให้ทหารปล่อยศักยภาพที่มีให้เต็มที่ ก็ต้องเลือกให้ตรงประเภทกับขุนพลด้วย

แต่มันก็ยังไม่หมดเพราะระบบขุนพลนี้ พ่วงมากับระบบเครือญาติ ที่มีผลต่อการตัดสินใจอีกต่างหาก ยกตัวอย่างเช่น การฆ่าขุนพลคนหนึ่ง อาจทำให้ขุนพลที่เป็นเครือญาติโกรธแค้น และหันกลับมาเล่นงานเราในภายหลังได้ ดังนั้น วาทศิลป์ในการโน้มน้าวใจเพื่อหาขุนพลอื่นมาเป็นพวกก็เป็นเรื่องที่ต้องทำ แต่ถ้าเล่นในระบบ Duel ต้องจำไว้ว่าหากแม่ทัพตายก็จะกลับมาไม่ได้อีกแล้ว

โดยโหมดการเล่นในเกม TOTAL WAR: THREE KINGDOMS จะมีแค่ 2 โหมด คือ

โหมด Record ที่มีรูปแบบการเล่นแบบสมจริง ขุนพลจะเก่งโดยใช้ฝีมือล้วน ๆ และใช้เวลานาน

โหมด Romance โหมดนี้เหล่าขุนพลจะเก่งมาก ๆ ถึงแม้มีคนเดียวก็ชนะทั้งกองทัพได้

สรุป

สำหรับเกม TOTAL WAR: THREE KINGDOMS เป็นเกมที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบวางแผน เพราะว่าเราคือคนที่คอยควบคุมทั้งกองทัพ ใครที่เคยโดนข่มมา ขอแนะนำให้เล่นเกมนี้เลย เพราะยังไงเราก็ต้องเป็นผู้นำแน่นอน นอกจากนี้ตัวเกมก็ยังมีการปรับเปลี่ยนอะไรหลาย ๆ อย่าง ซึ่งมันเป็นข้อดีสำหรับผู้เล่นใหม่เพื่อที่จะได้เขาถึงได้ง่ายขึ้น

แหล่งอ้างอิง : https://gamernia.com

#เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่ #TOTAL WAR: THREE KINGDOMS