The Wonderful 101: Remastered เกมที่ถูกนำกลับมาทำใหม่

The Wonderful 101- Remastered เกมที่ถูกนำกลับมาทำใหม่

สำหรับเกม Re – Master ที่ถูกนำกลับเอามาทำใหม่ หลายเกมทำออกมาแล้วก็ประสบความสำเร็จ แต่บางเกมทำออกมาแล้วก็หยุดอยู่กับที่เหมือนเดิม ซึ่ง The Wonderful 101: Remastered ก็เป็นหนึ่งในเกมที่ถูกนำกลับมาทำใหม่เช่นกัน เพราะไม่ต้องลงทุนอะไรใหม่ เพียงแค่ปรับเปลี่ยนให้ดีขึ้น แต่ว่าผลลัพธ์ที่ได้ จะทำได้เท่าเดิม, ดีขึ้น หรือว่าแย่ลง ต้องลองไปดูกัน

ระบบ Gameplay

ด้วยรูปแบบเกมแนว Action ทำให้การต่อสู้ใน The Wonderful 101: Remastered เป็นไปอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ไม่มีเวลาพัก ซึ่งการออกท่าทางก็ต้องมีการเน้นทำ Combo ที่หลากหลาย ทำให้เราไม่รู้สึกเบื่อในเวลาที่เล่น และพลังพิเศษจะมีแฝงอยู่ในตัวละครทุกตัว เพียงแต่ว่าเราจะต้องอาศัยความร่วมมือกันของคนในทีม เพื่อออกไปจัดการศัตรู

ความไว คือ สิ่งที่เราไม่ควรพลาด และต้องจำให้ขึ้นใจ เพราะว่า The Wonderful 101: Remastered เน้นการวาดอาวุธในการต่อสู้ด้วย ถ้าหากเราวาดได้ช้าก็จะทำให้ตายได้ง่าย ๆ ทั้งนี้เราต้องศึกษาความสามารถของอาวุธแต่ละชนิด เพื่อที่จะได้ใช้งานได้ถูกประเภท และสิ่งที่ต้องบอกว่าน่าสนใจสุด ๆ

นั่นคือ การไม่สามารถคาดเดาถึงสิ่งที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นได้ อย่างเช่น เมื่อเปิดเกมมาอาจจะเจอ Boss เป็นอันดับแรก ซึ่งเราจะต้องหาวิธีจัดการเจอ เพราะแต่ละตัวก็ไม่สามารถใช้อาวุธแบบเดียวกันได้ เป็นต้น นอกจาก Action ที่ต้องใช้ การแก้ไขปริศนาก็มีแฝงมาเป็นพัก ๆ ซึ่งก็ไม่ได้ยากอะไรมากนัก เพราะว่าตัวเกมจะใช้อุปกรณ์จากฉากต่าง ๆ มาเป็นปริศนานั่นเอง

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ถ้าพูดถึงภาพกราฟิกโดยรวมแล้ว The Wonderful 101: Remastered คือภาพสไตล์การ์ตูนหัวโต ดูน่ารัก มีการเน้นแสง เงา ทำให้ภาพดูมีมิติ แต่ว่าถ้าบอกว่าเกมนี้ทำการ Re – Master แล้ว ก็จะไม่เห็นความแตกต่างอะไรเลย เหมือนกับว่าไม่ได้ทำการปรับปรุงในส่วนนี้

สรุป

เกม The Wonderful 101: Remastered มีจุดเด่นตรงที่ว่าการ Action และการทำ Combo มีอย่างหลากหลาย และค่อนข้างต่อเนื่อง เหล่า Boss ต่างก็พากันเดินขบวนเข้ามาให้ปราบแบบไม่เลือกหน้า ถ้าจะบอกว่าเกมนี้สามารถเล่นได้ทั้งวันเพลิน ๆ ก็คงไม่ผิดนัก 

แต่จะว่าไปก็เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจ เพราะขนาดว่าตัวเกม The Wonderful 101: Remastered ค่อนข้างทำออกมาได้ดีแล้วครบหมดเกือบทุกด้าน แต่ดันไม่ค่อยเป็นที่นิยมสักเท่าไหร่ ดังนั้น ใครที่สนใจก็อยากให้ลองหามาเล่นกันดู จะได้รู้ว่าเกมเรียบ ๆ แบบนี้ สไตล์ดีมาก ๆ เลยล่ะ

แหล่งอ้างอิง : https://www.beartai.com

#เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่