Can you Escape 2 เป็นเกมการแก้ปัญหาเฉพาะตัวบุคคลว่าจะจัดการยังไง

Can you Escape 2 เป็นเกมการแก้ปัญหาเฉพาะตัวบุคคลว่าจะจัดการยังไง

คำพูดที่ว่าทุกปัญหามีทางออกนั้น บางครั้งมันก็ไม่จริงเสมอไป เพราะการหาทางออกก็เป็นอีกเรื่องที่ต้องบอกว่าพูดได้ยาก หากใครที่ไม่ได้ประสบปัญหานั้นจริง ๆ แต่นั่นก็เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะตัวบุคคลว่าจะจัดการยังไง เอาเป็นว่าเรามาหาทางออกร่วมกันกับเกม Can you Escape 2 ดีกว่าว่าจะไปได้สักแค่ไหน และต้องขอออกตัวก่อนว่า ถ้าหากใครที่ชอบภาพกราฟิกสมจริงอาจจะไม่ถูกใจเท่าไหร่ เพราะว่าภาพในเกมนี้ค่อนข้างจะทื่อ ๆ ไปหน่อย

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นของเกม Can you Escape 2 ไม่ได้ต่างจากเกมแนวนี้ทั่วไปเท่าไหร่ แล้วก็มีข้อเสียนิดหน่อยตรงที่ว่าเมื่อเรากดไปในแต่ละโซนของภาพมันก็จะเปิดได้แค่โซนนั้น ยกตัวอย่างเช่น หากในฉากมีโซนห้องนั่งเล่นแล้วก็มีองค์ประกอบอื่น ๆ อย่างโซฟา, หมอน, รูปภาพ, โต๊ะ, โคมไฟ

ถ้าหากตัวเกมต้องการให้เราหาเบาะแสจากหมอน เรากสามารถกดหมอนได้ปกติ แต่ถ้าหากจะกดรูปภาพมันก็จะพุ่งไปที่หมอนเหมือนเดิม ส่วนข้อเสียอีกอย่างก็คือ ถ้าเบาะแสไหนใช้แล้วตามปกติก็จะกดไม่ได้ เว้นแต่ว่ายังเหลือเบาะแสบางอย่างให้ค้นหาอยู่ แต่เกมนี้ได้เบาะแสครบแล้วก็ยังกดได้อยู่เหมือนเดิม

แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาสักเท่าไหร่ถ้าหากเราอยากเล่นมากพอ โดยด่านทั้งหมดของเกมมี 19 ด่าน แล้วก็แบ่งเป็นห้องต่าง ๆ ซึ่งในห้องแรกจะเป็นคล้ายกับว่าเป็นลานจอดรถ แต่ต้องบอกว่ามันเป็นเหมือนด่านที่รอให้เราผ่านฟรี เพราะว่า Can you Escape 2 จะมีคำแนะนำทุกขั้นตอนมาให้เลยว่าต้องทำยังไงถึงจะออกไปได้

ก็ตามสไตล์ของเกมแนวนี้ที่เราต้องหาตัวช่วยต่าง ๆ ซึ่งอาจซ่อนอยู่ตามซอกหลืบ หรือว่ามุมมืดมาใช้ให้เป็นประโยชน์ และต้องบอกว่าทุกอย่างนั้นส่งผลถึงกันหมด

ยกตัวอย่างเช่น เราจะเห็นห้องทำงานจากมุมกว้างว่ามีหลายองค์ประกอบ โดยแบ่งเป็นโซนโต๊ะทำงาน, ที่แขวนเสื้อผ้า, บอร์ดตารางงาน ซึ่งการจะผ่านด่านนี้ไปได้ เราก็จะต้องสำรวจก่อนว่ามีอะไรที่สามารถใช้ได้บาง โดยในด่านนี้เราจะเจอมีดคัตเตอร์บนโต๊ะ ที่สามารถนำไปกรีดกระเป๋าเสื้อ

เพื่อนำปากกาออกมาวงสถานที่บนแผนที่ได้ ซึ่งก่อนหน้านั้นเราจะเห็นภาพการเดินทางของชายคนหนึ่ง เราก็แค่เอาปากกาไปวงตามลำดับ จากนั้นเราจะได้กุญแจมาไข แล้วก็นำสายไฟไปต่อโคมไฟเพื่อส่องหารหัสออกไป ต้องบอกเลยว่าการจะเล่นเกม Can you Escape 2 ให้ผ่านได้ต้องอาศัยการสังเกตพอตัว

#Can you Escape 2 #เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่