Sleeping Beauty เกมที่ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ในนิทานสามารถเล่นได้ทุกวัย

Sleeping Beauty เกมที่ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ในนิทานสามารถเล่นได้ทุกวัย

หากพูดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในนิทานที่เกี่ยวกับเจ้าหญิงนิทรา เชื่อได้ว่าเด็ก ๆ สายเจ้าหญิงน่าจะต้องรู้จักเป็นอย่างดี แล้วเมื่อมันถูกนำมาทำเป็นเกมก็น่าจะมีเด็กหลายคนที่อยากลองเล่น แต่ก็ใช่ว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่เหมาะกับเด็กเพียงเท่านั้น เพราะไม่ว่าใครก็สามารถเล่นได้หมด เผลอ ๆ ผู้ใหญ่เล่นก็อาจจะติดเลยก็ได้ แต่ถ้าไม่เชื่อก็ลองเข้าไปพิสูจน์ได้เลยที่ Sleeping Beauty จะได้รู้ว่ามันน่าเล่นขนาดไหน

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Sleeping Beauty เป็นเกม Puzzle แนวหาของทั่วไป ที่เราจะต้องตามหาของที่ถูกซ่อนอยู่ตามที่ต่าง ๆ ภายในสถานที่นั้น ๆ โดยอาจจะเป็นของที่เกี่ยว หรือไม่เกี่ยวกับเกมก็ได้ โดยต้องบอกว่าในการเล่นเกมนี้จะต้องเสียพลังงานครั้งละ 25 พลังงาน ซึ่งในช่วงแรกตัวเกมจะมีพลังงานมาให้ 100 พลังงาน หากเราเล่นครบ 4 ครั้งก็หมายความว่าพลังงานจะหมดไป แล้วเราก็จะต้องการสะสมพลังงานให้ครบจำนวนที่ตัวเกมต้องการถึงจะเล่นได้อีกครั้ง แต่ถ้าใครที่เป็นสายเติมแล้วขี้เกียจรอล่ะก็ สามารถจัดเต็มได้ด้วยการเติมเงินได้เลยนะ

ซึ่งในด่านแรกของเกมก็จะปลดล็อกมาให้แค่ห้องเดียวเท่านั้น ถ้าอยากจะเห็นห้องอื่น ๆ เพิ่มเราก็จะต้องหาของให้ครบตามที่ตัวเกมกำหนดก่อน โดย Sleeping Beauty จะให้คำศัพท์ต่าง ๆ ไว้ที่ด้านล่าง แต่มันก็ง่ายหน่อยตรงที่มันเป็นภาษาไทย ทำให้เราไม่ต้องเสียเวลาไปแปลอีกว่ามันคืออะไร แต่มันก็อาจจะไปยากตรงสิ่งของที่ถูกซ่อนมากกว่า เพราะว่าบางชิ้นก็อยู่แบบเนียนมาก ๆ ดังนั้น ตัวช่วยที่ง่ายที่สุดก็น่าจะเป็นการซูมเข้ามาใกล้ เพื่อเราจะได้เห็นสิ่งของได้ชัดเจนขึ้น หรือไม่เราก็อาจจะเห็นได้ว่าบางด่านก็มาในมุมมองแบบ 360 องศา ที่เราสามารถเลื่อนภาพได้ทั้งซ้าย – ขวา

ถ้าจนปัญญาด้วยความที่หาอะไรไม่เจอ ก็สามารถใช้ตัวช่วยที่เป็น Icon รูปตาเพื่อเป็นการแสดง Highlight ของสิ่งของชิ้นนั้น ๆ ได้เลย แต่ถ้ายังไม่เจออีก Sleeping Beauty ก็ได้ให้ตัวช่วยอย่างการเฉลยมาด้วย โดยหลังจากที่เราใช้ไปครั้งหนึ่งแล้วก็จะต้องรอเวลา Cool Down สักเล็กน้อยแล้วค่อยใช้ใหม่อีกครั้ง พอจบจากด่านเรียบร้อยแล้ว เราก็จะได้รับรางวัลมาเป็นของตอบแทน ซึ่งมันก็มีทั้งพลังงานแล้วก็การสะสม Collection ต่าง ๆ ที่จะมีในเกมด้วย หากใครที่เป็นคนสายตาดีแล้วอยากลองวัดความสามารถ ก็ให้มาลองเล่นเกมภาพสวย ๆ ดู

#Sleeping Beauty#เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่