Broken Time เกมที่น่าจะเข้าใจได้ง่ายสุด ๆ แล้ว 

Broken Time เกมที่น่าจะเข้าใจได้ง่ายสุด ๆ แล้ว 

เรื่องของเวลาเป็นอะไรที่ผ่านไปไวมาก อย่าว่าแต่นับเป็นนาทีเลยเป็นปีก็แค่ไม่นาน บางคนอาจจะใช้คำว่าเดี๋ยวจนเคยชินมารู้ตัวอีกที ก็กินเวลาไปเป็นปีความคิดที่ตั้งใจจะทำอะไรก็หมดลงไปแล้ว กลายเป็นว่าก็ไม่ได้ทำตามที่คิดแล้วก็จบไปเฉย ๆ ดังนั้น ไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องรีบทำให้เร็วที่สุดอย่างน้อยจะได้ไม่เสียใจในภายหลัง ซึ่งเกมที่กำลังจะไปรู้จักกันในวันนี้เป็นเกมที่มีการออกแบบมาให้เข้าใจได้อย่างง่าย เหมือนกับว่าเด็กก็เล่นได้อย่าง Broken Time ก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับเวลาเช่นกัน แล้วก็แน่นอนว่าเวลาเป็นตัวหลักของเรื่องด้วย

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Broken Time เป็นเกมที่น่าจะเข้าใจได้ง่ายสุด ๆ แล้ว เพราะมีเป้าหมายเพียงอย่างเดียวคือ การไปให้ถึงยังยอดพีระมิดที่อยู่ปลายทาง แล้วก็มีนาฬิกาด้านขวาที่แสดงเวลาในการเดินอยู่ด้วย ส่วนการควบคุมจะมีการใช้เพียงแค่ปุ่ม Spacebar กับปุ่มลูกศรขึ้นสำหรับการกระโดดเท่านั้น เพราะตัวละครจะเดินไปแบบอัตโนมัติในความเร็วแบบคงที่ แต่มันก็มีเงื่อนไขในการใช้อยู่นิดหน่อย คือ ถ้าเป็นการใช้ปุ่ม Spacebar จะสามารถใช้ได้เรื่อย ๆ ไม่มีการจำกัด หากเจอช่วงไหนที่สูงหน่อยก็กดแบบ Double ได้

แต่หากเป็นการใช้ลูกศรขึ้น Broken Time ก็จะมีเกจกำกับอยู่ด้านซ้ายบน หากใช้เพลินจนเกจหมดจะทำให้ลำบากเวลาที่เจออุปสรรค แนะนำว่าการใช้ลูกศรให้ใช้เฉพาะเวลาที่พื้นยกสูงมาก ๆ กับเวลาที่พื้นตกลงไปแล้วเจอกองไฟจะดีกว่า ส่วนพื้นที่ต่ำ ๆ ใช้ Spacebar น่าจะเป็นการ Save เกจได้ดีกว่า และเมื่อเล่นไประยะหนึ่งนาฬิกาจะมีการถอยหลัง ทำให้เราต้องเพิ่มระยะทางในการเล่น แล้วก็ต้องมีการวางแผนการเล่นเพิ่มไปอีก กว่าจะถึงพีระมิดก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไหร่ ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อจบด่านหนึ่งเราก็จะเจอกับอุปสรรคเดิมนี่แหละ เพียงแต่ว่ามันมีเยอะขึ้นแล้วก็มีความถี่เพิ่มขึ้น

ก็แน่นอนแหละว่าต้องวางแผนกันใหม่เพื่อให้ไปถึงที่หมาย แต่ถ้าเกิดร่วงลงไประหว่างทางก็ต้องเริ่มใหม่อย่างเดียว เพราะเกม Broken Time นี้ไม่มีการให้ชีวิตตั้งต้นแล้วก็ไม่มีการเก็บเพิ่ม เมื่อจบรอบตัวเกมก็จะมีการสรุปจำนวนการกระโดดมาให้ดูด้วย ส่วนการออกแบบไม่น่าถูกใจกับสายเสพภาพ เพราะว่ามันเป็นภาพที่ไม่ค่อยทันสมัยมาก เหมือนจับ ๆ มาใส่เฉย ๆ ทำให้ดูง่าย ๆ แต่มันก็มีข้อดีตรงที่ว่าเล่นได้ลื่นไหล

เกมส์อัพเดท เกมออนไลน์ใหม่ ฟรีsteam น่าเล่นกับเพื่อน