Bloons Monkey City การจัดการศัตรูบวกกับการก่อสร้างบนพื้น

Bloons Monkey City การจัดการศัตรูบวกกับการก่อสร้างบนพื้น

การทำสงครามที่เกี่ยวกับการชิงดินแดนมีให้เห็นมากมาย แล้วแต่ว่ามันจะถูกนำเสนอในรูปแบบใด อย่างบางเกมก็ถูกนำเสนอด้วยความสมจริง มีการสูญเสียในแบบที่คาดไม่ถึง เช่น การตัดหัวของฝ่ายศัตรูที่เหมือนจนน่ากลัว หรือไม่ก็มีการนองเลือดในแบบที่ดูแล้วรู้สึกว่ามันรุนแรงเกินไป แต่ถ้าใครที่อยากลองเล่นเกมแนวนี้แล้วใจยังไม่กล้าขนาดนั้น ก็ลองเข้ามาเล่นเกมชิงดินแดนน่ารัก ๆ อย่าง Bloons Monkey City ดูก่อนก็ได้ เพราะมันเป็นการทำสงครามของเจ้าลิงกับศัตรูที่ไม่ได้มีความน่ากลัวเลย ว่าแต่มันจะเป็นอะไรนั้นต้องตามมาดูแล้วล่ะ

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Bloons Monkey City เน้นการจัดการศัตรูบวกกับการก่อสร้างบนพื้นที่ที่แย่งชิงมาได้ โดยการเล่นช่วงแรกตัวเกมจะมีการสอนก่อนหลัก ๆ ก็คือ เกมนี้มีการยิงแบบอัตโนมัติเราก็เลยไม่ต้องหันซ้าย หันขวาเพื่อยิงศัตรู แต่เรามีหน้าที่ต้องจัดวางเจ้าลิงลูกสมุนไว้ในตำแหน่งที่เหมาะสม เมื่อกดเริ่มเกมปุ๊บเจ้าลิงน้อยก็จะทำการยิงศัตรูทันที ซึ่งศัตรูก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นลูกโป่งสีที่มีความอึดต่างกัน บางสียิงครั้งเดียวจบ แต่บางสีต้องยิงถึง 2 – 3 ครั้ง ถึงจะจัดการได้

ส่วนการวางตำแหน่งของเจ้าลิง เราสามารถเลือกได้เลยว่าควรวางตรงไหน ถึงจะสามารถยิงลูกโป่งได้เยอะที่สุด โดยไม่มีการปล่อยให้มันผ่านเข้ามายังพื้นที่ แต่บอกก่อนว่าการที่จะวางลิงได้ต้องมีเงินอย่างน้อย 200 เหรียญ เพราะต้องใช้เป็นค่าตัวมาทำงาน ซึ่งการเล่นใน Bloons Monkey City 1 Match จะแบ่งออกเป็น 3 – 5 รอบ แล้วก็จะเพิ่มความคดโค้งของทางกับจำนวนลูกป่งที่มากขึ้น แต่ถ้าเรามีเงินก็ไม่ต้องเป็นกังวลใด ๆ เลย เพราะเมื่อเราชิงพื้นที่ได้แล้วเราสามารถนำเงินที่ได้มา ไปสร้างตัวช่วยต่าง ๆ ที่ทำให้ทุ่นแรงได้มากขึ้น อย่างเช่น ทหาร, ป้อมปืน หรือกองตะปู ที่วางตรงไหนก็ทำให้ลูกโป่งแตกได้ง่าย ๆ

และในส่วนของกองตะปูมันก็มีข้อกำจัดนิดหน่อย หากเมื่อไหร่ที่ลูกโป่งชนไปเรื่อย ๆ ตะปูจะค่อย ๆ ลดลงจนหมด แต่ก็ยังสามารถลากมาใช้ใหม่ได้ตามจำนวนที่ตัวเกม Bloons Monkey City มีให้ ส่วนการออกแบบของเกมต้องบอกว่า มันดูแล้วน่ารักจนเหมือนเป็นเกมเด็ก ๆ มากกว่าเกมการต่อสู้ แต่มันก็เป็นข้อดีตรงที่ไม่มีการใช้ความรุนแรง ทำให้การเล่นเกมแนวนี้ดู Soft ลงเยอะเลย

เกมส์อัพเดท เกมออนไลน์ใหม่ ฟรีsteam น่าเล่นกับเพื่อน