Plants vs. Zombies: Garden Warfare ต้มไม้ฆ่าซอมบี้ที่กลับมาแบบเดินหน้ายิง

Plants vs. Zombies- Garden Warfare ต้มไม้ฆ่าซอมบี้ที่กลับมาแบบเดินหน้ายิง

ปกติแล้วเรารู้จักเกม Plants vs Zombies ในฐานะของเกมแนวต่อสู้กับซอมบี้ที่มีความแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร เนื่องจากเราจะต้องทำการปลูกต้นไม้เพื่อให้ต้นไม้เหล่านั้นยิงอาวุธใส่ซอมบี้ที่จะเข้ามาในบ้านของเรา ด้วยความที่ไม่เหมือนใครทำให้เกมนี้ประสบความสำเร็จอย่างงดงามและล่าสุดก็ได้รับการต่อยอดให้มีความสุขสนานในการต่อสู้กับซอมบี้มากขึ้นกว่าเดิมในรูปแบบของเกมแนว Third Person Shooting นั่นก็คือ Plants vs. Zombies: Garden Warfare เปิดบริการทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่น Xbox One และ 360 เมื่อปี 2014 ที่ผ่านมา ใครอยากจะสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ในการไล่ฆ่าซอมบี้ด้วยต้นไม้ต้องห้ามพลาด 

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Plants vs. Zombies: Garden Warfare 

Plants vs. Zombies: Garden Warfare เป็นเกมที่ได้รับการต่อยอดมาจากเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามที่มีรูปแบบการเล่นเป็นการปลูกต้นไม้เพื่อให้ต้นไม้เหล่านั้นยิงอาวุธออกมาเพื่อป้องกันเหล่าซอมบี้ที่จะเข้ามาภายในบ้านของเรา แต่เกมนี้จะมีรูปแบบการเล่นที่แปลกไปโดยนำเสนอในรูปแบบของเกมแนว Third Person shooting นำเพียงเค้าโครงเกมบนโทรศัพท์มือถือชื่อดังมาดัดแปลงเท่านั้น โดยเราจะได้สร้างสงครามยิงแหลกแจกกระสุนเพื่อชิงพื้นที่บริเวณสวนหน้าบ้านให้สำเร็จ

ดังนั้นแน่นอนว่านี่คือเกมแนว Shooting ที่เมามันส์มากที่สุดอีกหนึ่งเกมแถมยังสามารถเล่นแบบ Multiplayer ร่วมกับเพื่อนคนอื่นภายใน Server เดียวกันผ่านอินเทอร์เน็ตได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นเกม battle Field ที่เปลี่ยนผู้ก่อการร้ายให้กลายเป็นซอมบี้และดอกไม้ที่เต็มไปด้วยความน่ารักมาเป็นทหารราบคอยปราบปรามเหล่าผู้ก่อการร้ายนั่นเอง เกมนี้จะเน้นการเล่นในรูปแบบมัลติเพลเยอร์เป็นหลักโดยจะต้องรวบรวมสมาชิกในทีมทั้งหมด 4 คนผ่านภารกิจคล้ายคลึงกับเกมแนว Left 4 Dead หรือจะแบ่งทีมไล่ยิงกันเหมือนเกม Battlefield ก็ได้เช่นเดียวกัน

เป็นการผสมผสานรูปแบบเกมเพลย์ของเกมยอดนิยมมาไว้ในเกมเดียว บางโหมดสามารถรองรับผู้เล่นได้สูงสุดกว่า 24 คน มันจึงกลายเป็นการต่อสู้ที่เต็มไปด้วยความเร้าใจ สั่งซอมบี้ก็ไม่ได้มาแบบตัวเปล่าเล่าเปลือยเพราะติดอาวุธสงครามมาแบบเต็มที่ มีการแบ่งคลาสตัวละครไม่ว่าจะเป็นตัวกินซอมบี้ซึ่งเป็นสายโจมตีระยะประชิด ต้นกระบองเพชร ตัวยิงเม็ดถั่ว หรือแม้แต่ต้นดอกทานตะวันที่ออกค่าพลังให้เราสามารถนำเอามาใช้ในเกมได้ 

รูปแบบการนำเสนอและงานภาพกราฟฟิกภายในเกม Plants vs. Zombies: Garden Warfare 

Plants vs. Zombies: Garden Warfare เป็นเกมที่ทำออกมาดูเหมือนเอาฮาแต่ความจริงแล้วใช้ Engine Frostbite ในการผลิตเลยทีเดียว ทำให้งานภาพมีความสมจริงเป็นอย่างมากแม้ว่าจะเน้นการออกแบบในลักษณะของการ์ตูนอนิเมชั่นก็ตาม นอกจากนี้ระบบฟิสิกส์ยังได้รับการออกแบบมาให้ถูกต้องแม่นยำเพื่อเพิ่มความยากในการคำนวณขนาดต่อสู้อีกด้วย การออกแบบที่น่าสนใจมากที่สุดคงหนีไม่พ้นซอมบี้ที่มีความน่าสนใจแถมมีความแปลกใหม่แบบที่เราไม่เคยเห็นในเกมมาก่อน และเรายังจะได้เห็นเหล่าต้นไม้ในลักษณะที่แตกต่างไปจากเดิมอีกด้วย