Border Break จากเกมตู้ในอดีตสู่การเป็นเกมคอนโซลในปัจจุบัน

Border Break จากเกมตู้ในอดีตสู่การเป็นเกมคอนโซลในปัจจุบัน

ก่อนที่คอมพิวเตอร์ PC และโทรศัพท์มือถือจะคลองตลาดในปัจจุบันเกมส่วนใหญ่นั้นมักจะมาในลักษณะของเกมตู้ที่เราหาเล่นได้ตามร้านเกมหรือห้างสรรพสินค้าทั่วไป เกมตู้นั้นมีลักษณะโดดเด่นตรงที่มักจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่และจอยเกมแบบพิเศษที่ช่วยให้เราสนุกไปกับการเล่นเกมมากยิ่งขึ้น

หนึ่งในเกมตู้ที่เคยได้รับความนิยมในอดีตก็คือ Border Break ที่ในปัจจุบันทางค่ายผู้พัฒนาอย่าง Sega นั้นได้มีการนำเอามาลงให้กับเครื่องเกมคอนโซล PlayStation 4 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นหากใครที่กำลังคิดถึงเกมนี้อยู่แล้วล่ะก็สามารถไปหาดาวน์โหลดเล่นกันได้เลย

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Border Break 

Border Break เป็นเกมตู้ทีjเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2009 ในประเทศญี่ปุ่น หลังจากนั้นก็ได้รับความนิยมจะมีสินค้าโมเดลพลาสติกออกมาวางขายมากมาย ก่อนจะนำเกมมาลงให้เล่นบนเครื่องเกม PlayStation 4 ให้สามารถดาวน์โหลดเล่นได้ฟรีแต่มีค่าใช้จ่ายในการซื้อไอเทมหรือของเสริมบางอย่างภายในเกม รูปแบบเกมเพลย์นั้นจะเป็นการแบ่งทีมกันต่อสู้ 10 ต่อ 10 เป็นการใช้หุ่นยนต์ต่อสู้กันในพื้นที่ที่จำกัด

ผู้เล่นนั้นจะต้องทำการตกแต่งและออกแบบหุ่นของตนเองรวมไปถึงซื้ออาวุธ ไอเทมเสริมความสามารถ ติดตั้งให้กับหุ่นยนต์ของเราก่อนนำเอาลงไปแข่งในสนาม หุ้นแต่ละตัวนั้นจะได้รับการแบ่งคัดตามประเภทอาวุธที่ใช้อย่างเช่นหุ่นรบแนวหน้าที่มีความสามารถในการเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องแคล่วมากที่สุด หุ่นรถติดตั้งอาวุธหนักที่มีความสามารถในการโจมตีสูงแต่เคลื่อนไหวช้า หุ่นยนต์ยิงล้างแมปเป็นหุ่นยนต์ที่ต้องใช้เวลาชาร์จนานแต่เมื่อชาร์จเต็มแล้วโจมตีออกไปจะมีความแรงมากที่สุด

และสุดท้ายคือหุ่นยนต์ support ที่จะคอยซ่อมแซมเพื่อนร่วมทีมได้ทั้งแบบเดี่ยวและแบบกลุ่ม มีระบบที่เราสามารถปรับแต่งอาวุธได้ตามความต้องการ อาวุธบางชิ้นสามารถซื้อได้ แต่บางชิ้นต้องทำภารกิจก่อนจึงจะได้รับมา มีโหมดการเล่นให้เลือกทั้งหมด 3 หมดด้วยกันประกอบไปด้วยการเล่นกับบอทเพื่อทำภารกิจสะสมเงิน โหมดเล่นกับผู้เล่นด้วยกันซึ่งจะแบ่งการโจมตีออกเป็นรอบ หลังจบรอบแล้วก็จะได้รับเงินรางวัล สุดท้ายคือโหมดแรงค์ที่ผู้เล่นจะได้รับการบันทึกคะแนนเอาไว้ในแต่ละ Season การแข่งขัน

รูปแบบการนำเสนอภายในเกม Border Break 

Border Break เป็นเกมที่มาพร้อมกับงานภาพที่เต็มไปด้วยความสวยงามแต่ไม่ได้เน้นความสมจริง เนื่องจากการออกแบบนั้นจะเน้นไปในด้านของความเป็นการ์ตูนมากกว่า ทำให้ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเกมแนวต่อสู้แต่ก็ไม่ได้มีงานภาพรุนแรงอะไร หุ่นยนต์แต่ละตัวนั้นมีลักษณะการออกแบบที่น่าสนใจ นำเสนอในรูปแบบงานภาพ 3 มิติทั้งฉากและตัวละคร 

Link : https://www.youtube.com/watch?v=bHTaPHZ7mL4

#เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่ #ฟรีsteam