Terminator: Resistance เกมที่ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์ชื่อดังอย่างคนเหล็ก 

Terminator- Resistance เกมที่ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์ชื่อดังอย่างคนเหล็ก 

ภาพยนตร์เรื่อง Terminator หรือที่รู้จักกันในชื่อไทยว่าคนเหล็กนั้นเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากและได้รับความนิยมไปทั่วทั้งโลก มีการสร้างภาคต่อออกมามากมายเป็นระยะเวลายาวนานหลายปีจนเราสามารถสังเกตได้ถึงความเปลี่ยนแปลงของผู้รับบทตัวละครหลักอย่างอาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ และด้วยความที่มันเป็นที่รู้จักนี่เองทำให้มันได้รับการดัดแปลงจนกลายเป็นเกม Terminator: Resistance ในที่สุด

โดยสามารถเล่นได้ทั้งบน คอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่นเกม PlayStation 4 และเครื่องเล่นเกม Xbox One เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2019 ที่ผ่านมา นับเวลารวมเป็น 1 ปีพอดีโดยได้รับคำวิจารณ์ทั้งหมดในแง่บวกเป็นอย่างมากถึง 92 เปอร์เซ็นต์จะพูดเล่นมากกว่า 4.4 พันคนบนสตรีม เป็นตัวเลขบทวิจารณ์ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก แต่ในส่วนของตัวเลขผู้เล่นนั้นหากเทียบกับเกมชื่อดังอาจจะน้อยไปสักหน่อย ผลงานของผู้พัฒนาอย่าง Teyon ที่เคยพัฒนาเกมดัดแปลงมาจากภาพยนตร์อย่างแรมโบ้มาก่อน และจัดจำหน่ายโดย Reef Entertainment เป็นเกมแนวยิงมุมมองบุคคลที่ 1 ให้ความรู้สึกลุ้นระทึกตามแบบฉบับไซไฟ 

เรื่องราวภายในเกม Terminator: Resistance

Terminator: Resistance เล่าถึงโลกอนาคต 30 ปีหลังจากที่โลกต้องประสบกับเหตุการณ์  Judgment Day โลกของเรานั้นได้เข้าสู่สมรภูมิสงครามอย่างเต็มตัวระหว่างมนุษย์และหุ่นจักรกลที่มีชื่อเรียกว่าสกายเน็ต เป็นหุ่นจักรกลที่เราเคยได้เห็นกันในภาพยนตร์มาก่อนและในเกมนี้มันก็เป็นหนึ่งในศัตรูตัวฉกาจเช่นเดียวกัน ผู้เล่นนั้นจะได้รับบทเป็นตัวละครอีกอย่างเจคอบ เขาทำงานอยู่ในหน่วยต่อต้านจักรกลภาคพื้นแปซิฟิก

เขานั้นใช้ชีวิตเฉกเช่นทหารธรรมดาทั่วไปที่ไม่ได้มีความโดดเด่นอะไร แต่เขากลับตกเป็นเป้าหมายของเหล่าสกายเน็ตและคนเหล็กอย่าง T-800 ทั้งกองทัพอย่างน่าสงสัย ว่าการมีตัวตนของเขานั้นจะพลิกหน้าประวัติศาสตร์จากที่สกายเน็ตนั้นจะต้องเป็นผู้พ่ายแพ้ในสงครามสามารถพลิกกลับขึ้นมาเอาชนะเผ่าพันธุ์มนุษย์ได้ เขาจึงเปรียบเสมือนกับความหวังของเราหุ่นจักรกล ผู้เล่นจะต้องไขปริศนาภายในเกมว่าอดีตแล้วเจคอบนั้นเป็นใครกันแน่เหตุใดเขาจึงถูกเหล่าสกายเน็ตตามล่า  

ระบบ Gameplay และการนำเสนอที่น่าสนใจภายในเกม Terminator: Resistance

Terminator: Resistance เป็นเกมแนว Action เดินหน้ายิงที่ผู้เล่นนั้นจะได้เมามันส์ไปกับการสังหารศัตรูแบบไม่ต้องคิดมาก แต่สำหรับสายลอบเร้นไม่ต้องกังวลไป เพราะเกมนี้ก็สามารถเล่นในรูปแบบของการลอบเร้นเข้าไปหาศัตรูในฐานได้เช่นเดียวกัน มีภารกิจหลักและภารกิจรองซึ่งจะช่วยให้เราเล่นเกมได้ง่ายและสนุกมากยิ่งขึ้น

ไม่เพียงเท่านั้นยังมีการใส่การตัดสินใจให้ผู้เล่นได้เลือกซึ่งจะส่งผลต่อเนื้อเรื่องและฉากจบ ในส่วนของการนำเสนอนั้นสามารถสร้างโลกหลังประสบกับวันพิพากษาออกมาได้อย่างสวยงาม ในส่วนของการทำกราฟฟิกนั้นใช้  Unreal engine  ดังนั้นงานภาพจึงออกมาค่อนข้างสวยและคมชัด แม้ว่าจะยังคงไม่เทียบเท่ากับเกมของค่ายดัง แต่ก็ถือว่าสามารถทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว