Far Cry® 4 เกมภาคต่อที่รอดจากอาถรรพ์เกมภาคต่อมาห่วยแตก 

Far Cry® 4 เกมภาคต่อที่รอดจากอาถรรพ์เกมภาคต่อมาห่วยแตก 

Far Cry® 4 เป็นเกมภาคต่อหลังจากออกมาแล้วทั้งหมด 3 ภาคและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก กลายเป็นเกมที่นิยมและเป็นที่รู้จักโดยวงกว้าง จุดเด่นหลักของเกมนี้คือการเป็นเกมแนว Action Open World ในมุมมองบุคคลที่ 1 ในแต่ละภาคนั้นจะมีเนื้อหาที่เข้มข้นและแตกต่างกันออกไป ไม่เพียงเท่านั้นยังมีการสร้างภาพแยกออกมาอีกด้วยและก็ประสบความสำเร็จเช่นเดิม สำหรับเหล่าแฟนเกมแล้วเราต่างทราบกันดีว่าเกมภาคต่อนั้นมักจะมีอาหารอยู่เสมอ

ไม่รู้ทำไมทั้งที่ภาคแรกก็สามารถทำออกมาได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะในส่วนของการนำเสนอ Gameplay หรือเนื้อเรื่อง แต่ภาคต่อออกมาแล้วกับแป้กเสียอย่างนั้น แต่ไม่ใช่กับเกม Series นี้อย่างแน่นอน อย่างเช่นในภาคนี้ได้รับบทวิจารณ์ไปสูงถึงแง่บวกเป็นอย่างมากที่ 80 เปอร์เซ็นต์จากผู้เล่นมากกว่า 2.7 หมื่นคนบนสตรีม แม้ว่าเกมจะเปิดตัวออกมาตั้งแต่ปี 2014 แต่ก็ถือว่าเป็นจำนวนผู้เล่นที่มีมากเลยทีเดียว ทางผู้จัดจำหน่ายอย่าง Ubisoft นั้น ได้ขนทีมผู้พัฒนามาถึง 5 ทีมด้วยกัน ประกอบไปด้วย Ubisoft Montreal, Red Storm, Shanghai, Toronto และ Kiev เกมนี้จึงได้รับการผลิตออกมาอย่างสมบูรณ์แบบอย่างไม่น่าสงสัย 

เรื่องราวภายในเกม Far Cry® 4

ในเกม Far Cry® 4 จะเล่าถึงเรื่องราวของชายหนุ่มที่มีชื่อว่าอาเจ เขาเป็นชาวไครัฐ ที่เติบโตในประเทศสหรัฐอเมริกา การตายของผู้เป็นมารดาของเขานั้นทำให้เขาต้องเดินทางกลับบ้านเกิดเพื่อนำเถ้ากระดูกไปโปรยบนยอดเขาสูงสุดที่มีชื่อว่าลักษมัณ แต่การกลับไปทำให้เขานั้นได้พบกับปากัน ชายผู้ร้ายกาจที่ทำให้บ้านเกิดของเขาเกิดความวุ่นวาย ไม่เพียงเท่านั้นวายร้ายคนนี้ยังมีอดีตฝังใจเนื่องจากเขาและพ่อของอาเจเคยหลงรักผู้หญิงคนเดียวกัน

นั่นก็คือแม่ของเขานั่นเอง ทั้งสองคนนั้นได้ต่อสู้กันมาตลอดจนวันหนึ่งเขาก็สามารถฆ่าพ่อของอาเจได้สำเร็จ ทำให้แม่ของเขานั้นหลบหนีไปอยู่ที่อเมริกา แต่การหนีไปของเธอนั้นทำให้ปากันเสียศูนย์เป็นอย่างมาก และเป็นต้นเหตุที่ทำให้เขานั้นเข้ายึดครองเมืองในเวลาต่อมา การกลับไปยังบ้านเกิดของอาเจนั้นจึงเต็มไปด้วยเรื่องราววุ่นวายมากมาย และทำให้เขานั้นได้รู้ถึงอดีตของผู้เป็นพ่อและแม่ของตนเองอีกด้วย

 ระบบ Gameplay และการนำเสนอที่น่าสนใจภายในเกม Far Cry® 4

Far Cry® 4 ยังคงรูปแบบเดิมนั่นก็คือการเป็นเกมแนว Action Open World มุมมองบุคคลที่ 1  หากเทียบกับภาคก่อนแล้วถือว่าภาคนี้มีแผนที่ที่ใหญ่มากขึ้นให้ผู้เล่นได้สนุกกับการสำรวจพื้นที่ได้อย่างเต็มที่ มีระบบขับรถใส่เข้ามาเช่นเดิมเนื่องจากแผนที่ค่อนข้างกว้างการเดินสำรวจอาจเก็บไม่หมด แม้ว่าจะมีความคล้ายคลึงกับภาคที่ 3

แต่ทางผู้พัฒนานั้นได้ใส่เคสมาให้แบบจุใจทั้งเควสหลักและเควสรอง ไม่เพียงเท่านั้นยังมีการเพิ่มตัวเลือกการตัดสินใจเข้ามาในเกมซึ่งส่งผลต่อเนื้อเรื่องและฉากจบอีกด้วย ในส่วนการนำเสนอนั้นยังคงมาตรฐานความเป็นเกม Far Cry ได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะความสวยงามในเรื่องของการออกแบบ การใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ต่างๆ ในงานภาพ ทำให้นอกจากจะมีความสมจริงแล้วยังมีความสวยงามราวกับกำลังรับชมภาพยนตร์อนิเมชั่นอยู่เลยทีเดียว ถึงแม้ว่าเกมนั้นจะออกมาเป็นเวลากว่า 6 ปีแล้วก็ตาม 

#เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่ #Far Cry® 4