เผ่าไหน OP สุดในเกม Battle realms

เผ่าไหน OP สุดในเกม Battle realms

เกม RTS (real time strategy) อย่าง Battle realms ผู้เล่นหลายคนต่างถกเถียงกันว่าเผ่าไหนในเกมนี้กันนะที่เก่งที่สุดระหว่าง Dragon Serpent Lotus และ Wolf ผู้เล่น Battle realms

หลายคนลงความเห็นว่า Lotus กับ Wolf เป็นเผ่าที่โกงที่สุด เนื่องจากมี unit พิเศษที่เก่งที่สุดในบรรดาทั้ง 4 เผ่าอย่าง Master warlock กับ werewolf

ตามลำดับ แต่บอกเลยว่าคิดผิด! เกม Battle realms นี้ Unit โหดสุดไม่ใช่เผ่าที่เก่งที่สุดแน่นอน แต่ต้องเป็นเผ่าที่มีสกิลสตั้นท์เยอะๆ ซึ่งแน่นอนว่าในเกม Battle realms นี้ เผ่าที่มีสกิลหยุดอยู่เยอะที่สุดคือเผ่า Serpent ดังนั้นวันนี้เราจะมาดูกันว่าทำไมเผ่า serpent ถึงกลายเป็นเผ่าที่โหดที่สุดไปได้เรามาดูกันเลย

Battle realms -Serpent’s unit : Bandit

             พออ่านมาถึงตรงนี้หลายคนคงสงสัยว่า Serpent มันเก่งที่สุดในเกม Battle realms ได้ยังไงหว่า ในเมื่อฮีโร่ของฝ่าย Serpent นั้นธรรมดามากๆ เมื่อเทียบกับฮีโร่จากเผ่าอื่นๆ ในยุทธจักร Battle realms ด้วยกัน แต่ที่เราบอกไป unit ตัวหนึ่งของ Serpent ขี้โกงมากๆ นั่นคือ Bandit ซึ่งเป็นทหารขั้นที่ 2  ของฝ่าย

Serpent เกิดจาการผสมระหว่างโรงดาบ กับ โรงธนู ตัวสถานะของ Bandit นั้นไม่แพ้ทาง Unit ขั้นสูงสุดของเผ่าใดเลยในเกม Battle realms สักตัวเดียว และตัวมันเองก็ไม่ชนะทางตัวใดสักตัว มีเพียง Unit เดียวที่ bandit จะแพ้ทางนั่นคือ Staff  Adept (ทหารขั้นแรกของเผ่า Lotus ที่ใช้คฑาเป็นอาวุธ)

แต่เราก็ไม่ค่อยเห็นผู้เล่นเผ่า Lotus จะสร้างตัวนี้ขึ้นมาในการเล่น Battle realms เพราะมันอ่อนมากต้องเจอกับ Unit ตัวอื่นๆ และด้วยความที่มันไม่แพ้ทางใครเลย จึงทำให้เจ้า Bandit สามารถยืนในระหว่างการไฟต์กับเผ่าอื่นใน Battle realms ได้นานมาก อึดสุดๆ และที่ทำให้ Bandit เป็นยูนิตที่โกงที่สุดใน Battle realms

ก็คือมันสามารถใช้สกิลลูกดอกอาบยาพิษได้ ซึ่งสกิลลูกดอกอาบยาพิษนี้จะทำให้ Bandit ยิงลูกดอกที่สามารถแช่แข็งฮีโร่ฝ่ายศัตรูไม่ให้เคลื่อนที่

หรือทำการโจมตีได้ ถ้าฝ่าย Serpent เอา Bandit มาสัก 5 ตัวก็ไม่ค่อยมีปัญหา แต่ปัญหามันจะเกิดขึ้นกับเผ่าอื่นๆ ในเกม Battle realms ก็คือ มันมักจะสร้าง Bandit มาสัก 15-20ตัว! OMG ซึ่ง  Bandit 20 ตัวที่เอามานี้ติดสกิลลูกดอกอาบยาพิษทั้งหมด นั่นหมายความว่า ทหารฝ่ายเราเมื่อเจอกับ Bandit 20 ตัว จะติดสถานะ stun ไปแล้วขั้นต่ำ 20 นาย! แต่ถ้าลูกดอกมันใช้ได้ครั้งเดียวมันก็อาจจะไม่ค่อยมีปัญหา แต่ลูกดอก (นรก) นี้มันใช้ได้ 6 ครั้ง

ซึ่งสามารถใช้ได้เรื่อยๆ จนในที่สุดกองทัพเราเมื่อเจอกับ Bandit ติดลูกดอกอาบยาพิษเป็นจำนวนมาก ก็จะเป็นอัมพาต ทำอะไรไม่ได้ ต่อให้ปั๊ม master warlock หรือ werewolf ที่เป็น the best unit ในเกม Battle realms มาเมื่อเจอแบบนี้ ก็ไปไม่เป็นล่ะครับ