BPM: BULLETS PER MINUTE เกมอินดี้ที่นำเสนอการต่อสู้ในรูปแบบที่แตกต่าง 

BPM- BULLETS PER MINUTE เกมอินดี้ที่นำเสนอการต่อสู้ในรูปแบบที่แตกต่าง 

ปกติแล้วเกมแนว Action นั้นก็มักจะต่อสู้กันด้วยกันยิงหรือฟาดฟันกันโดยอาจจะมีท่าทาง คอมโบ หรือวิธีการที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละเกม แต่ส่วนใหญ่แล้วก็มักจะมีความคล้ายคลึงกัน ไม่ได้มีความแตกต่างอะไรมากนัก แต่จะเป็นอย่างไรหากเราเอาเกมแนว Action มาผสมผสานกับเกมจังหวะดนตรี คงจะสนุกและให้ความรู้สึกที่แปลกประหลาดไม่น้อย

แต่ก็มีผู้พัฒนาเลือกที่จะทำเกมดังกล่าวขึ้นมาจริงๆ นั่นก็คือเกม BPM: BULLETS PER MINUTE เป็นเกมที่จะเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้เล่น Action ตามจังหวะดนตรี เพิ่งวางขายบนสตรีมเมื่อเดือนกันยายน ปี 2020 ที่ผ่านมา ในเวลาเพียงแค่ไม่กี่เดือนมันสามารถทำบทวิจารณ์ไปได้ทั้งหมดในแง่บวกเป็นอย่างมากสูงถึง 92 เปอร์เซ็นต์จากผู้เล่นมากกว่า 2 .7 พันคน เรียกได้ว่าเป็นเกมอินดี้ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก 

ระบบ Gameplay และความน่าสนใจภายในเกม BPM: BULLETS PER MINUTE 

BPM: BULLETS PER MINUTE เป็นเกมที่รวมเอา 3 แนวเกมเข้ามาไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว ประกอบไปด้วยเกมแนว FPS Action Shooting ที่เน้นหนักไปในเรื่องของการต่อสู้ยิงแหลกอย่างเมามันส์ แนว Roguelite เป็นเกมที่จะมีการสุ่มไอเทมใหม่ทุกครั้งในการลงแต่ละดันเจี้ยนเมื่อมีการเล่นซ้ำอีกรอบ และเกมแนว Rhythm ที่จะต้องกดให้ตรงกับจังหวะของเสียงเพลง

แม้ว่ามันจะมีการผสมผสานหลากหลายแนวเกมเข้าไว้ด้วยกันแต่มันก็เป็นเกมที่สามารถไปสุดได้ในทุกๆ ทาง ในส่วนของการต่อสู้นั้นเราสามารถยิงได้ตามความต้องการ ในส่วนของการกดตามจังหวะนั้นผู้เล่นจะต้องทำการกดให้ตรงกับจังหวะเพลงหากกดไม่ถูกก็จะไม่สามารถทำอะไรได้ รูปแบบของการนำเสนอภายในเกมนี้จะเป็นแนวดันเจี้ยนที่จะเล่นจบเป็นรอบๆ ไม่ได้มีเนื้อเรื่องให้เสพมากมายนัก ส่วนการสุ่มไอเทมนั้นก็

คือเวลาที่เราตายแล้วลงดันเจี้ยนใหม่ไอเทมที่ได้รับก็จะไม่เหมือนเดิม ความยากของเกมนี้นั่นก็คือจะต้องผ่านดันเจี้ยนให้หมดโดยที่ไม่ตายทั้งหมดเจ็บตายด้วยกัน หากตายผู้เล่นจะต้องเริ่มเล่นเกมใหม่ทั้งหมด มันจึงมีความท้าทายเป็นอย่างมาก แต่ความน่าเสียดายของเกมนี้ก็คือแม้ว่าจะมีแนว Rhythm เข้ามาผสมอยู่แต่ไม่สามารถเลือกเพลงได้และเพลงก็มีค่อนข้างน้อย

งานกราฟฟิกและการนำเสนอภายในเกม BPM: BULLETS PER MINUTE 

BPM: BULLETS PER MINUTE เป็นเกมที่มีงานภาพค่อนข้างคมชัดและมีรายละเอียดค่อนข้างมากอีกหนึ่งเกม  แต่ด้วยความที่เกมนั้นไม่ได้มีต้นทุนสูงดังนั้นเอฟเฟคต่างๆ อาจจะไม่ได้สมจริงเท่าที่ควรนัก แต่ก็ถือว่าเป็นเกมที่สามารถออกแบบทั้งฉาก ตัวละคร และศัตรูออกมาได้อย่างสวยงามและน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว แต่อาจจะต้องระวังเพราะบางครั้งศัตรูก็มีสีเดียวกับฉากทำให้เราอาจมองไม่เห็นและอาจจะเป็นเหตุที่ทำให้ตัวละครของเราต้องเสียชีวิตก็เป็นได้

ในช่วงแรกนั้นเราอาจจะรู้สึกว่ามีความตื่นเต้นที่ได้เล่นเกมในรูปแบบใหม่ๆ แต่น่าเสียดายที่เพลงประกอบและเพลงที่เราจะต้องกดให้ตรงจังหวะนั้นผู้เล่นไม่สามารถเลือกเองได้ แม้ว่าจะมีให้ซื้อเพิ่มแต่ก็มีราคาที่ค่อนข้างแพง มีการคุมโทนสีที่ทำให้บางครั้งอาจมองเห็นรายละเอียดต่างๆ ได้ยากมากขึ้น รวมไปถึงความซ้ำซากของรูปร่างศัตรู