Second Extinction เกมส์แอคชั่นที่ผู้เล่นจะได้ต่อสู้กับไดโนเสาร์

Second Extinction เกมส์แอคชั่นที่ผู้เล่นจะได้ต่อสู้กับไดโนเสาร์

Second Extinction เป็นเกมที่เปิดตัวได้อย่างยิ่งใหญ่อลังการไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะมันเพิ่งวางขายเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2020 ที่ผ่านมา นับเป็นเวลาราว 1 เดือนหลังเปิดตัวมันก็สามารถทำบทวิจารณ์ทั้งหมดบนสตรีมไปได้ในแง่บวกเป็นส่วนมากถึง 74 เปอร์เซ็นต์จากผู้เล่นมากกว่า 1.6 พันคน

นับเป็นตัวเลขผู้เล่นที่ค่อนข้างมากเลยทีเดียวสำหรับเกมที่เพิ่งเปิดตัวออกมาได้ไม่นาน โดยเกมนี้ผู้เล่นนั้นจะได้ต่อสู้กับไดโนเสาร์แบบเมามันส์ เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเล่นเกมแนวยิงแหลกแจกกระสุน ไม่เพียงเท่านั้นยังมีการใส่ระบบ CO-OP เข้ามาในฐานะของระบบหลักอีกด้วย มันจึงเป็นเกมที่เราสามารถเล่นสนุกกับเพื่อนได้เป็นอย่างดี หรือไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เพื่อนใหม่จากเกมนี้ก็เป็นไปได้เช่นเดียวกัน

เรื่องราวความเป็นมาและระบบ Gameplay ภายในเกม Second Extinction 

Second Extinction จะเล่าถึงโลกที่ถูกเหล่าไดโนเสาร์กลายพันธุ์ซึ่งยังไม่ทราบที่มาที่ไปบุกเข้ามาโจมตี จุดประสงค์ของพวกมันนั่นก็คือการยึดครองโลกหลังจากที่มนุษย์เข้าใจว่าพวกมันนั้นที่สูญพันธุ์ไปแล้วและได้ขึ้นเป็นผู้ที่ครอบครองโลกใบนี้ เพื่อความอยู่รอดมนุษย์จึงต้องรวมตัวกันต่อสู้กับเหล่าไดโนเสาร์ซึ่งเปรียบเสมือนปีศาจร้ายเหล่านี้ให้สำเร็จให้ได้ รูปแบบการเล่นนั้นจะเป็นการทำภารกิจซึ่งมีทั้งการต่อสู้กับไดโนเสาร์

ค้นหาทรัพยากร ค้นหายานสำรวจและกอบกู้ เกมนี้ไม่ได้เน้นไปในเรื่องของการเล่าเรื่องแต่จะเน้นไปในด้านของการทำภารกิจมากกว่า แม้ว่าจะเป็นเกมแนวบู๊แหลกแต่อย่างไรก็ตามหากเราเล่นคนเดียวเกมจะค่อนข้างยากจนเกินไป ดังนั้นระบบ CO-OP ที่ใส่เข้ามานั้นจึงกลายเป็นระบบหลักอีกหนึ่งระบบที่ผู้เล่นนั้นจะต้องมีคนมาช่วยเหลือในการเล่น มันจึงไม่เหมาะเท่าไหร่นะค่ะคุณเป็นคนที่ชอบเล่นเกมคนเดียวเพราะทางผู้พัฒนาไม่ได้ใส่ AI

มาเป็นผู้ช่วยหากคุณเลือกที่จะเล่นคนเดียวอีกด้วย ศัตรูแต่ละตัวนั้นค่อนข้างโหดและโจมตีได้อย่างรุนแรง มีการแจกทรัพยากรให้ใช้แบบแทบจะเรียกได้ว่าไม่จำกัดแต่หากคุณเล่นคนเดียวการไปยังจุด Air Drop ที่ใช้เติมกระสุนนั้นจะทำให้ตัวละครของคุณมีโอกาสตายได้ง่ายขึ้นเป็นอย่างมาก

งานกราฟฟิกและการนำเสนอภายในเกม Second Extinction 

ถือว่าผู้พัฒนาเกม Second Extinction สามารถออกแบบศัตรูที่เป็นไดโนเสาร์แต่มีการกลายพันธุ์ออกมาได้เป็นอย่างดีและมีค่อนข้างหลากหลาย สามารถนำเสนอโลกที่กำลังจะล่มสลายด้วยการบุกของไดโนเสาร์ออกมาได้เป็นอย่างดี แต่ข้อเสียคือตัวละครซึ่งเป็นมนุษย์นั้นการออกแบบยังถือว่าทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก รายละเอียดของงานภาพภายในเกมนี้ไม่ได้มีความชัดเจนมากขนาดนั้นแต่ก็ไม่ได้ดูแล้วรู้สึกขัดหูขัดตา เอฟเฟคต่างๆ ถือว่าสามารถทำออกมาได้ค่อนข้างดีสมราคา 

#เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่ #Second Extinction