Death Mark เกมแนวสยองขวัญที่ผสมผสานเข้ากับการอ่านไลท์โนเวล

Death Mark เกมแนวสยองขวัญที่ผสมผสานเข้ากับการอ่านไลท์โนเวล

ไลท์โนเวลหรือนวนิยายญี่ปุ่นนั้นเป็นหนึ่งในสื่อบันเทิงที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามเราไม่เคยเห็นเกมไหนที่ผสมผสานการอ่านนวนิยายเข้ามาไว้ภายในเกมเลยแม้แต่ครั้งเดียว เพราะส่วนใหญ่แล้วเกมที่เน้นการอ่านนั้นจะเป็นเกมที่ผู้เล่นต้องสืบสวนหาความจริง

ซึ่งหากเน้นการอ่านมากเกินไปก็จะทำให้เกมมีความน่าเบื่อได้ แต่ไม่ใช่กับเกม Death Mark เกมที่ลงให้กับเครื่องเล่น Ps Vita เป็นเกมแนวผจญภัยสยองขวัญผสมผสานกับรูปแบบนวนิยาย ซึ่งในด้านของความสยองขวัญและเนื้อเรื่องนั้นถือว่าสามารถทำออกมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว 

เรื่องราวภายในเกม Death Mark 

Death Mark จะพาผู้เล่นเข้าสู่เมืองที่มีชื่อว่า H City โดยเราจะได้สวมบทบาทเป็นชายวัยกลางคนผู้หนึ่งที่ฟื้นขึ้นมาโดยปราศจากความทรงจำในหัว เขาไม่รู้เลยว่าตัวเขานั้นเป็นใครและอยู่ที่นี่ได้อย่างไร แต่เมื่อเขาออกเดินทางผจญภัยไปสักพักเขาก็ต้องพบเจอกับเรื่องราวแปลกประหลาดมากมายแถมบรรยากาศภายในเมือง

นั้นยังเต็มไปด้วยความอึดอัดและไม่น่าไว้วางใจ มีปริศนามากมายเกี่ยวกับคำสาปที่เต็มไปด้วยความสยองขวัญ ไม่เพียงเท่านั้นยังมีเรื่องราวของรอยสักมรณะ เป็นคำสาปที่ไม่มีใครรู้เลยว่ามันมีที่มาที่ไปอย่างไร รู้เพียงแค่ว่าหากใครที่มีรอยสักดังกล่าวปรากฏอยู่บนผิวหนังก็จะต้องเสียชีวิตลงด้วยการตายแบบเหนือธรรมชาติ

เล่นจะต้องพยายามสังเกตและสำรวจสิ่งรอบข้างให้ดีเพื่อปฏิบัติต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในเมือง ยิ่งเราสามารถไขปริศนาได้รวดเร็วมากแค่ไหนก็จะยิ่งช่วยชาวเมืองที่ต้องเผชิญกับรอยสักมรณะได้มากขึ้นเท่านั้น 

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Death Mark 

Death Mark เกมแนว Adventure Horror ก็จริงแต่การเล่นส่วนใหญ่แล้วจะเน้นการอ่านเป็นหลักจนเหมือนกับเราได้อ่านนวนิยายภาพเรื่องหนึ่ง โดยเราจะต้องอ่านสิ่งที่อยู่ภายในฉากแล้วปะติดปะต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีตให้สำเร็จ แต่เกมก็ไม่ได้ให้เราอ่านเพียงแค่อย่างเดียวเท่านั้นแต่เรายังสามารถมีส่วนร่วมไปกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้อีกด้วย

ไม่เพียงเท่านั้นยังมีภารกิจมากมายให้เราได้ทำและบางภารกิจนั้นเรายังจะได้จับคู่กับตัวละครภายในเกมเพื่อสำรวจพื้นที่อีกด้วย โดยเหล่านั้นจะสามารถจับทิศทางของพลังงานได้ด้วยการใช้เสียงอาจจะต้องใช้หูฟังที่ดีซักเล็กน้อย วิธีการเอาตัวรอดจากพลังงานเหล่านั้นก็คือการนำเอาไฟฉายไปส่องใส่ในบริเวณที่มันปรากฏตัวจนกว่าพวกมันจะหายไป แต่ต้องระวังเพราะบางครั้งพวกมันก็ไม่ได้หายไปเลยเพียงแต่กำลังหลบไปซ่อนตัวอยู่เท่านั้น

Link: https://store.steampowered.com

#เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่ #DeathMark