Disney’s Tarzan เกมเก่าน่าเล่น

Disney's Tarzan เกมเก่าน่าเล่น

ใครก็ตามที่เป็นสายเกมเมอร์ แล้วบวกกับเป็นสาวก Disney ในสายเลือดด้วย ก็น่าจะเคยได้ยินเกมที่ถูกปล่อยจากค่ายเกม โดยอ้างอิงเรื่องราว และตัวละครจากการ์ตูนมาบ้าง ยกตัวอย่างจากเกมที่เกี่ยวกับคนที่ได้อยู่ใช้ชีวิตในป่าตั้งแต่เด็ก แล้ววันหนึ่งก็ได้พบกับสาวสวยชุดสีเหลือง พอจะเดาออกแล้วใช่ไหมว่าการ์ตูนเรื่องนั้นคือเรื่องอะไร ? ใช่แล้ว การ์ตูนเรื่องนั้นชื่อว่าทาร์ซานนั่นเอง และเกมที่ถูกปล่ออยออกมาบน Platform ของ PS1, Nintendo 64 และ Gameboy ก็มีชื่อว่า Disney’s Tarzan ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก ๆ เพราะว่าแทบจะไม่มีการเปลี่ยนเนื้อเรื่องเลย แถมรูปแบบการเล่นแนวผจญภัยก็ยังตื่นเต้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เกมนี้จะได้รับความนิยม

ระบบ Gameplay 

ภายในเกม Disney’s Tarzan แน่นอนว่ายังไงเราก็ต้องรับบทพระเอก ทาร์ซานเจ้าป่า ชัวร์ ๆ โดยเราจะได้เริ่มต้นตั้งแต่วัยเด็ก และเจริญเติบโตไปจนถึงวัยหนุ่ม ซึ่งในส่วนนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่ทีมพัฒนาใส่ใจมาก เพราะเอาจริง ๆ แล้วก็ไม่จำเป็นต้องเริ่มตั้งแต่เด็ก แต่จะข้ามไปเป็นช่วงวัยหนุ่มเลยก็ยังได้ แต่ก็นั่นแหละทีมพัฒนาอาจจะอยากให้เราได้ลองฝึกใช้ทักษะการเอาตัวรอดในป่ากับพวกฝูงสัตว์ตั้งแต่เด็กก็ได้ นอกจากบทตัวหลักที่เราจะได้รับแล้ว บางครั้งก็อาจจะได้รับบทของเจน ในยามที่เจอกับอันตราย หรือบางครั้งก็อาจจะได้รับบทของเติร์ก ผู้เป็นเพื่อนของทาร์ซาน

หลังจากรู้บทบาทที่จะได้รับแล้ว ทีนี้มาดูด่านในเกม Disney’s Tarzan กันบ้าง โดยด่านที่เราจะต้องเข้าไปผจญภัยมีทั้งหมด 14 ด่าน ซึ่งจะทั้งมีเงื่อนไข และอุปสรรคที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นการเก็บ Item ให้ครบตามที่ตัวเกมกำหนด, การใช้มีดในการกำจัดศัตรู หรือว่าการโหนเถาวัลย์ โดยอาวุธที่เราจะสามารถใช้ได้ก็จะมีมีดหินกับผลไม้ ซึ่งมีความสามารถที่หลากหลาย และถึงแม้ว่าจะดูเป็นเกมการ์ตูนที่น่าจะเล่นได้ง่าย ๆ ต้องบอกว่าคิดผิด เพราะถ้าหากว่าเรากะจังหวะไม่ดี อุปสรรคในบางด่านก็อาจจะทำให้หัวร้อนได้เลย

นอกจากด่านผจญภัยแล้ว Disney’s Tarzan ยังมีด่านที่เอาไว้สำหรับเก็บโบนัส โดยมีเงื่อนไขว่าเราจะต้องตามหาภาพวาดลิงบาบูน ที่กระจัดกระจายอยู่ตามที่ต่าง ๆ ให้ครบทั้ง 4 ส่วน แล้วภายในด่านโบนัสนี่เอง ก็จะมี Mini Game เล็ก ๆ ที่ให้เราเลือกเล่นมากมาย ทั้งการว่ายน้ำเก็บเหรียญ, การสไลด์รากไม้เพื่อเก็บ Item และการกระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง ซึ่งการรวบรวมโบนัสทั้งหมดจะนำไปเป็นผลลัพธ์ในตอนท้ายเกมด้วย

แหล่งอ้างอิง : https://www.thisisgamethailand.com/

#เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่ #Disney’sTarzan