Psycho  เกมแนวสยองขวัญจิตวิทยาที่จะทำให้คุณต้องหลอนด้วยบรรยากาศสุดน่ากลัว

Psycho  เกมแนวสยองขวัญจิตวิทยาที่จะทำให้คุณต้องหลอนด้วยบรรยากาศสุดน่ากลัว

Psycho  เป็นเกมแนวสยองขวัญจิตวิทยา Action และผจญภัย เพิ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ดังนั้นมันจึงยังไม่มีบทวิจารณ์ หรือรายละเอียดเกี่ยวกับเกมมากนัก เป็นผลงานการพัฒนาและจัดจำหน่ายโดยค่าย Good Monkey ที่เคยออกเกมสยองขวัญมาก่อนหน้านี้เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั้นก็คือเกม Best Friend

ฉากหลังของเกมนี้จะเป็นบังเกอร์สุดลึกลับที่เต็มไปด้วยความน่ากลัว ผู้เล่นนั้นจะได้ผจญภัยและสำรวจเพื่อเอาชีวิตรอดจากสิ่งสยองขวัญสุดน่ากลัวในรูปแบบงานภาพแบบ 3 มิติ แม้ว่าจะเป็นเกมเกรด B ที่มีสเกลเล็ก แต่ก็ถือว่าสามารถทำออกมาได้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเนื้อเรื่อง บทบาท หรือ Gameplay เป็นเกมสมราคา 119 บาท หากใครกำลังมองหาเกมสยองขวัญใหม่ๆ ไว้เล่นสนุกๆ กับเพื่อนเกมนี้ก็ไม่เลวเลยทีเดียว

เรื่องราวและบทบาทที่ผู้เล่นจะได้รับภายในเกม  Psycho 

Psycho จะเล่าถึงเรื่องราวของชายหนุ่มที่มีชื่อว่า Eric เขานั้นได้หายตัวไปในเขตหวงห้ามทางตะวันตกของประเทศอย่างลึกลับ การหายตัวไปของเขานั้นเป็นปริศนาที่น่าสงสัยเป็นอย่างมาก เนื่องจากสถานที่แห่งนั้นเป็นที่ทราบกันดีทั่วไปว่ามันเป็นสถานที่ที่ถูกสาป ดังนั้นโดยปกติแล้วจึงจะไม่มีใครย่างกรายไปแถวนั้น

เนื่องจากมีการเล่าปากต่อปากว่าหากใครก็ตามที่เข้าไปก็จะไม่มีวันได้กลับออกมาสู่โลกภายนอกอีก การหายตัวไปของเขานั้นตกไปอยู่ในหน้าที่ของตำรวจซึ่งจะต้องตามหาพวกเขาและลงพื้นที่ไปยังสถานที่ลึกลับแห่งนั้นในทันที แต่ด้วยความที่เป็นสถานที่ต้องคำสาปดังนั้นบุคคลที่มีความกล้าหาญมากพอจึงมีไม่มากนัก เนื่องจากต่างคนต่างก็รู้สึกกลัวบรรยากาศที่ไม่น่าไว้วางใจ ซ้ำร้ายยังเป็นป่าช้าที่มืดมิดอีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจหนุ่มที่มีชื่อว่าจอร์จและทีมของเขานั้นก็ได้รวบรวมความกล้าและเดินทางเข้าไปยังสถานที่ลึกลับแห่งนั้นเพื่อค้นหาบุคคลที่หายสาบสูญไป โดยตัวละครที่ผู้เล่นจะได้รับบทนั้นก็คือตำรวจหนุ่มจอร์จนั่นเอง เมื่อเราเข้าไปยังสถานที่แห่งนั้นแล้วสิ่งแรกที่พบและจะอยู่กับเราตลอดไปทั้งเกมนั่นก็คือความมืดมิด อุปกรณ์ให้แสงสว่างเพียงอย่างเดียวที่มีก็คือไฟฉายและอุปกรณ์ช่วยชีวิตอย่างอุปกรณ์ตรวจจับรังสี

ระบบ Gameplay และการนำเสนอที่น่าสนใจภายในเกม  Psycho 

 Psycho เป็นเกมที่มีโหมด 2 โหมดด้วยกันนั่นก็คือผู้เล่นคนเดียว ในโหมดนี้ผู้เล่นนั้นจะต้องเล่นเกมเพียงคนเดียวและทำทุกอย่างด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการสำรวจบังเกอร์ หาของ คราฟท์ของ และผลิตไฟฟ้าด้วยตนเอง ดังนั้นมันจึงจะยากกว่าอีกหนึ่งโหมดนั่นก็คือโหมดร่วมมือ  แต่ในโหมดนี้คุณสามารถบันทึกเกม

โดยใช้ยารักษาความจำได้ในห้องพักฟื้น แต่ในโหมดร่วมมือนั้นผู้เล่นจะไม่สามารถบันทึกเกมได้เช่นเดียวกับโหมดเล่นคนเดียว แต่การทำภารกิจต่างๆนั้นก็จะได้มากขึ้น และหากเพื่อนเสียชีวิตเราก็สามารถชุบชีวิตได้ในห้องพักฟื้นโดยใช้ยาเสริมความจำ ในระหว่างเล่นนั้นผู้เล่นจะต้องอ่านข้อความตามกระดาษโน๊ตที่จะบอกเรื่องราวต่างๆให้เราสามารถเข้าใจได้ง่ายมากขึ้น

แม้ว่าจะเป็นเกมที่เพิ่งเปิดตัวแต่ในส่วนของงานกราฟฟิกนั้นไม่ได้มีความสวยงามหรือสมจริงโดยเฉพาะหากเทียบกับเกมในยุคเดียวกัน แต่อย่างไรก็ตามถือว่าผู้พัฒนาสามารถออกแบบฉากออกมาได้หลอนและไม่น่าไว้วางใจเลยทีเดียว ด้วยความมืดและหมอกที่ทำให้เรามีอุปสรรคในการมองเห็นมากยิ่งขึ้น

#เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่ #Psycho