Earth Defense Force 6 การกลับมาอีกครั้งของเกมที่เล่นใหญ่จากญี่ปุ่น

Earth Defense Force 6 การกลับมาอีกครั้งของเกมที่เล่นใหญ่จากญี่ปุ่น

หากพูดถึงเกมแล้วส่วนใหญ่เราก็จะนึกถึงไข้เกมจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีทั้งค่ายเกมขนาดเล็กที่เน้นการออกเกมอินดี้ที่ไม่เหมือนใครหรือแม้แต่ค่ายเกมขนาดใหญ่ที่ออกมาแต่เกมฟอร์มยักษ์ แต่ก็มีบางค่าเกมเช่นเดียวกันที่ออกเกมแบบเล่นใหญ่สุดเว่อร์วังในรูปแบบของเกมส์แอ๊คชั่นสาดกระสุน นั่นก็คือเกม Earth Defense Force 6 ที่เป็นภาคต่อหลังจากประสบความสำเร็จและออกมาได้ถึง 5 ภาคด้วยกันตั้งแต่ในสมัยเครื่องเล่นเกม playstation 2  ในภาคนี้ยังคงจัดเต็มเรื่องการ Action แบบเมามันส์ยิงแหลกแจกกระสุนเหมือนเดิม

เรื่องราวภายในเกม Earth Defense Force 6

แม้ว่าเกม Earth Defense Force 6 จะเน้นหนักไปที่การต่อสู้แต่มันก็ยังคงมีเนื้อเรื่องเช่นเดียวกัน โดยจะเล่าถึงกองกำลังป้องกันโรคที่เป็นหน่วยรบคอยต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตต่างดาวที่เข้ามาบุกยึดโลก เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากผลกระทบในภาค 5 ที่เดิมที Earth Defense Force เปรียบเสมือนกับเกราะที่คอยป้องกันมนุษยชาติให้ปลอดภัยจากผู้รุกรานอย่างเอเลี่ยน

แต่ด้วยความที่โลกได้รับความเสียหายเป็นอย่างหนักทำให้พวกเขาต้องรับผิดชอบด้วยการยุบหน่วยรบนี้ลง แต่ความจริงมีเหตุผลมากกว่านั้น การถูกสั่งยุบทำให้ทหารตั้งแต่ระดับทหารทั่วไปไปจนถึงผู้บัญชาการกระจัดกระจายไปทั่ว กลุ่มนักรบฝีมือดีก็ถูกบังคับให้พวกเขาหยุดการทำภารกิจและหายตัวไปโดยที่ไม่มีใครทราบ จากนั้นในปี 2020 7 โลกก็ได้ทำการจัดตั้งกองทัพใหม่ขึ้นมาอีกครั้ง แต่นักรบฝีมือดีที่หายตัวไปนั้นมีอยู่ 1 คนที่ยังหลงเหลืออยู่และยังคอยต่อสู้เพื่อมนุษยชาติต่อไป

จุดเด่นของเกม Earth Defense Force 6 คือศัตรู

ศัตรูภายในเกม Earth Defense Force 6 เป็นเอเลี่ยนหรือมนุษย์ต่างดาวที่มีหลายเผ่าพันธุ์ทำให้มีความหลากหลายในการเล่นเกมเป็นอย่างมาก ความน่าสนใจคือเมื่อเราไม่สามารถกำจัดพวกมันจนหมดได้พวกมันก็ได้มีการผสมพันธุ์และทำการแพร่ขยายพันธุ์ไปทั่วทั้งโลกจนมีการเกิดการต่อสู้ครั้งใหญ่ขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง

แต่ครั้งนี้พวกมันสามารถปรับตัวให้สามารถอาศัยอยู่ในโลกได้ดียิ่งขึ้น มีการใช้ภาษา ความฉลาด และการวางแผน รวมถึงยังสามารถฟื้นฟูร่างกายได้อีกด้วย พวกมันจึงกลายเป็นศัตรูที่สามารถจัดการได้ยากและเต็มไปด้วยความน่ากลัว ไม่ว่าจะด้วยรูปลักษณ์ที่น่าเกลียดน่ากลัวของพวกมัน ขนาดตัวที่ใหญ่

หรือความสามารถและความฉลาดที่พวกมันก็ตาม โดยเฉพาะใครที่ไม่ชอบแมลงแล้วล่ะก็ ในเกมนี้มีตั้งแต่มดยักษ์ แมงมุมปีศาจ ผึ้งยักษ์ที่จะทำให้เรารู้สึกสยองพองขนได้ไม่ยาก

Link : https://www.youtube.com

#เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่