รีวิวเกมฮาร์เวสต์มูน Friend of Mineral Town เกมในตำนาน

รีวิวเกมฮาร์เวสต์มูน Friend of Mineral Town เกมในตำนาน

ฮาร์เวสต์มูน Friend of Mineral Town เป็นเกมปลูกผักซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในยุค 90 และเป็นเกมแนวทำฟาร์มเกมแรกๆที่ถูกสร้างขึ้นมาให้ทุกคนได้เล่นกัน โดย ฮาร์เวสต์มูน Friend of Mineral Town มีความโดดเด่นที่ทำให้เป็นที่นิยมคือระบบการเล่นเข้าใจง่าย แม้จะเป็นเกมภาษามีบทพูดเยอะ

แต่เราก็สามารถเล่นได้แม้ไม่เข้าใจเลยว่าตัวละครในเกมพยายามจะสื่ออะไร เพียงเดาสีหน้า ท่าทาง เสียงประกอบฉาก บริบทโดยรอบก็สามารถทำให้เข้าใจได้ไม่ยากนักว่าเกิดอะไรขึ้นในอีเว้นต์นั้นๆ แต่ด้วยความที่ระบบเกมค่อนข้างจำเจเป็นแนว Routine ใช้ชีวิตเดิมๆทุกวันเพื่อหาเงินก่อร่างสร้างตัว จึงอาจทำให้คนที่ไม่ชอบความเรียบง่าย ใช้ชีวิตชิลๆทำไร่ ทำสวน หากชินแล้วก็ไม่มีอะไรให้ท้าทาย รู้สึกเบื่อได้ 

สิ่งที่น่าสนใจในเกมฮาร์เวสต์มูน Friend of Mineral Town  

ฮาร์เวสต์มูนนั้นมีหลากหลายภาค แต่ที่ทำให้ฮาร์เวสต์มูน Friend of Mineral Town เป็นที่นิยมและรู้จักกันแพร่หลายที่สุดอาจเพราะภาคนี้มีความคลาสสิคและมีกลิ่นอายของฮาร์เวสต์มูนภาคแรกที่ลงในเกมบอยแอดวานซ์มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่อง ตัวละคร ระบบเกม ซาวน์เสียง ดนตรีประกอบฉากและอีเว้นต์ต่างๆ

เรียกได้ว่าฮาร์เวสต์มูน Friend of Mineral Town คือภาคที่นำเนื้อหาในภาคแรกบนเครื่องเกมบอยแอดวานซ์มาขยายและพัฒนาให้ดีขึ้น โดยที่ให้ความรู้สึกไม่ขัดกัน เสมือนว่ารีเมคให้ดีขึ้น นอกจากนี้ฮาร์เวสต์มูน Friend of Mineral Town ยังถือเป็นเกมจำลองชีวิตชาวสวนที่สมจริง มีกิจกรรมมากมายให้ทำ

ทั้งปลูกผัก ตกปลา เลี้ยงสัตว์ ขุดแร่ เข้าร่วมงานเทศกาล และเก็บเงินพัฒนาฟาร์ม มีอีเว้นต์ความสัมพันธ์กับตัวละคร สามารถจีบสาว แต่งงาน มีลูกได้ อีกทั้งตัวละคร NPC แต่ละตัวยังมีเอกลักษณ์ สตอรี่และปมในใจของตนเองรอให้เรามาค้นหา อีเว้นต์ลับๆในเกมก็มีมากมาย การเล่นเกมนี้ให้จบจึงต้องใช้เวลาพอสมควรถึงขั้นที่เรียกได้ว่าเป็นเกมดูดพลังชีวิตเลยทีเดียว

หากใครไม่เคยเล่นทั้งฮาร์เวสต์มูน Friend of Mineral Townและฮาร์เวสต์มูน ภาคที่ลงบนเครื่องบอยแอดวานซ์แนะนำให้ลองเล่นดู มั่นใจเลยว่าถ้าเกมนี้เป็นแนวที่คุณชอบจริงๆคุณจะวางไม่ลงอย่างแน่นอน ถ้าหากใครสนใจลองเล่นสามารถดาวน์โหลดได้ตามเว็บไซต์ทั่วไป เนื่องจากเกมนี้ไม่มีจำหน่ายของแท้แล้วเพราะค่ายได้ปิดตัวลงไปนานมากแล้ว จะมีก็แต่ภาครีเมคแบบห่างไกลความคลาสสิคซึ่งวางจำหน่ายลงในเครื่อง Nintendo ถ้าใครสนใจก็ลองไปหามาเล่นกันได้    

เครดิตภาพ 1 ,2 จาก Pinterest.com

เครดิตภาพ 3 จาก Destructoid.com

#เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่ #ฮาร์เวสต์มูน