เกมเก่าเล่าใหม่ Borderlands 3: Ultimate Edition

เกมเก่าเล่าใหม่ Borderlands 3- Ultimate Edition

บางครั้งการนำเกมมา Re – Master ก็ไม่ใช่สิ่งที่จะรับประกันได้ว่าจะประสบความสำเร็จ นั่นเป็นเพราะว่าถ้ามีผู้เล่นที่เคยเล่นมาก่อนหน้านี้ได้เข้ามาลองเล่น แล้วพบว่าตัวเกมมีการปรับเปลี่ยนเพียงแค่เล็กน้อย ก็อาจจะทำให้ต้องวางมือไปตั้งแต่แรก

แต่ถ้าเกม ๆ นั้นมีการปรับเปลี่ยน หรือเพิ่มเติมอะไรที่น่าสนใจเข้าไป ก็อาจจะดึงดูดให้ผู้เล่นเก่าเข้ามาอยู่ต่อได้นานกว่าเดิม เหมือนกับเกม Borderlands 3: Ultimate Edition ที่เป็นเกมเก่าเล่าใหม่ โดยมีการนำเสนอในมุมมองแบบ FTS ที่สามารถรวมทีมต่อสู้ได้

ระบบ Gameplay

การเลือกตัวละครในเกม Borderlands 3: Ultimate Edition จะมีมาให้เลือก 4 คน คือ

Amara สาวสวยสายบู๊ พร้อมสู้ทุกสถานการณ์​

Zane อดีตสายลับ ผู้มีอุปกรณ์สุดล้ำครบมือ ทั้งเกราะพลังงาน, โดรน​ และร่างโฮโลแกรม​

Moze ทหารหญิงสายยิง ผู้มีหุ่นเหล็กเป็นตัวช่วย​

FL4K พรานจักรกล ผู้ซึ่งมีสัตว์เลี้ยงสุดโหด เป็นผู้ช่วย

ในส่วนนี้เราสามารถเลือกได้ตามใจชอบ จากนั้นก็ไปตามทำภารกิจหลักคือ การหยุดยั้งลัทธิโรคจิต โดยจะมีอาวุธประจำตัวเป็นปืนที่ได้รับการอัพเกรดมาอย่างดี ซึ่งวิธีการใช้ก็แตกต่างกันไปแต่ละประเภท แล้วต้องขอชมว่าทีมพัฒนามีการถ่ายทอดลักษณะการใช้งานออกมาได้สมจริง นอกจากนี้ก็ยังมีการเสริมลูกเล่นให้กับปืนแต่ละแบบด้วย ไม่ว่าจะเป็นปืนที่ไม่มีวันที่กระสุนจะหมด หรือปืนที่สามารถจัดการศัตรูให้ได้แบบอัตโนมัติก็มีมาให้เลือก ซึ่งน่าจะถูกใจสายยิงแน่นอน

โดยเกมประเภทนี้ถ้าจะให้เล่นคนเดียวน่าจะไม่สนุกสักเท่าไหร่ ดังนั้น Borderlands 3: Ultimate Edition จึงมีระบบ Co – op ออกมาเอาใจสายปาร์ตี้ ด้วยการใส่ความสามารถ พร้อมกับอาวุธของศัตรูมาให้พอสูสีกับระดับของผู้เล่น ซึ่งข้อดีก็คือ เราไม่จำเป็นต้องรีบเร่งระดับให้ทันใคร แต่ก็สามารถเล่นร่วมทีมกันได้อย่างมีความสุข แล้วก็ยังสามารถเก็บ Item เหมือน ๆ กันได้โดยไม่ต้องกดดัน

ส่วนโหมดหลัก ๆ ในเกม Borderlands 3: Ultimate Edition จะมีอยู่ 2 โหมด​ คือ

โหมด Circle of Slaughter เป็นโหมดที่เราจะใช้สำหรับฟาร์มของโดยเฉพาะ ซึ่งศัตรูที่จะดาหน้าเข้ามาก็จะมีมาเป็นระยะ ๆ

โหมด Proving Grounds เป็นโหมดสำหรับปราบ Boss ซึ่งมันแอบมีโหมดซ้อนที่ยากมาอีก 3 ระดับ แล้วต้องใช้เวลาในการเล่นค่อนข้างนานเลยล่ะ

ถ้าใครที่ไม่มีเพื่อนเล่นจะอาศัยการจับคู่ก็สามารถทำได้ แต่ว่ามันจะมีข้อเสียตรงที่ตัวเกมอาจจะรวน จนทำให้ภารกิจจะข้ามไปข้ามมา การหาเพื่อนมาเล่นจึงดีที่สุด

แหล่งอ้างอิง : https://www.beartai.com

#เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่ #Borderlands 3: Ultimate Edition