Brain Workout

Brain Workout

ขึ้นชื่อว่าเป็นวิชาคณิตศาสตร์รับรองได้เลยว่า หลายคนได้ยินแล้วต้องระอาแน่นอน เพราะว่ามันจะง่ายเฉพาะตอนเริ่มต้นเท่านั้น ยิ่งเรียนสูงขึ้นไปก็จะมีหลักการคิดที่ลึกลับซับซ้อนมากขึ้น แต่ถ้าใครที่มีความอัจฉริยะแล้วก็มีความชอบในด้านนี้อยู่แล้ว ไม่ว่าโจทย์จะยาว หรือต่อให้ยากแค่ไหนพวกเขาก็สามารถทำได้ภายในระยะเวลาอันสั้น

แต่ถ้าใครที่ไม่มีหัวด้านนี้จริง ๆ ก็ลองมาลับสมองด้วยการฝึกคิดเลขแบบง่าย ๆ (ในช่วงแรก) กับ Brain Workout แต่ต้องทำใจนิดนึงว่ามันก็เหมือนกับการเรียนนั่นแหละ เพราะเมื่อเล่นเข้าสู่ช่วงที่สูงขึ้นมันก็จะยากขึ้น แถมยังมีการจับเวลาเป็นการกดดันอีกต่างหาก

ระบบ Gameplay

วิธีการเล่นของเกม Brain Workout ถูกออกแบบมาให้เข้าใจได้ง่าย ไม่ซับซ้อน เพราะว่าตัวเกมจะมีเพียงแค่โจทย์เลขสั้น ๆ มาให้ แต่จะมีบางช่องที่เว้นเป็นปริศนาไว้ ยกตัวอย่างเช่น โจทย์มาว่า 5 ? 2 = 10 แล้วก็จะมีเครื่องหมายบวก, ลบ, คูณ และหารอยู่ด้านล่างให้เราเลือกให้ถูกต้องว่าควรจะเป็นอะไร

หรือไม่ก็อาจจะเป็น 10 – 5 =? หรือ 5 +? = 7 แล้วด้านล่างก็จะมีตัวเลขมาให้เลือกเช่นกัน ถ้าเลือกคำตอบได้ถูกต้อง เราก็จะได้รับคะแนน แล้วก็สามารถผ่านไปยังด่านต่อไปได้ แต่อย่าลืมว่ายิ่ง Level สูง โจทย์ก็จะยิ่งยาก แล้วก็ซับซ้อนขึ้น อีกทั้งยังต้องคำนึงถึงเวลาด้านบน ที่จะลดลงเรื่อย ๆ ด้วย มันก็เลยอาจจะทำให้คนที่คิดเลขไม่เก่งรู้สึกกดดัน เพราะอยากจะเล่นให้ผ่านก่อนที่เกมจะจบ

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม Brain Workout จะออกแบบมาเรียบ ๆ โดยใช้โทนสีเข้ม และสีอ่อนตัดกัน โดยมีการใช้สีพื้นหลังของเครื่องหมายสัญลักษณ์ แล้วก็ตัวเลือกเป็นสีเข้ม ถ้าพื้นหลังของฉากจะใช้สีอ่อน ส่วนรูปแบบการเล่นก็เข้าใจง่าย การเล่นลื่นไหล ไม่สะดุด ตัวเกมไม่กินพื้นที่

สรุป

สำหรับเกม Brain Workout น่าจะเรียกได้ว่าเป็นเกมที่มีประโยชน์เกมหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะว่านอกจากจะได้ฝึกคิดเลขแล้ว เราก็จะยังได้ฝึกแข่งกับเวลาด้วย และถ้าจะใช้สอนเด็ก ๆ ในช่วงเริ่มต้นก็น่าจะเป็นการดี เพราะในช่วงแรก ๆ

มันก็ง่ายอยู่ แต่จะว่าไปมันก็อาจจะเหมาะกับคนบางกลุ่มเท่านั้น ถ้าใครที่ไม่ชอบก็อาจจะถึงกับไม่อยากเล่นเลยก็ได้ งั้นก็ขอแนะนำเฉพาะคนชอบคิดเลขก็แล้วกัน อย่างน้อย ๆ ก็เป็นการฝึกสมองแล้วก็สามารถแข่งกันระหว่างคนอัจฉริยะด้วยกันก็ยังได้

#เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่ #น่าเล่นกับเพื่อน