Soul Knight เกม Roguelite บนมือถือ ดีไซน์มีเอกลักษณ์

Soul Knight เกม Roguelite บนมือถือ ดีไซน์มีเอกลักษณ์

Soul Knight เป็นเกมแนวชูตติ้งภาพพิกเซลใช้มุมมองด้านบนแบบ Bird Eye View จากค่าย ChillyRoom ซึ่งคุณจะได้บังคับตัวละครหนึ่งตัว ฉายเดี่ยวบุกฝ่าศัตรูเป็นด่านๆ โดยศัตรูในเกมจะสุ่มขึ้นมาไม่ซ้ำกัน หากคุณตายก็จะได้รับทรัพยากรมาบางส่วน แต่ต้องเริ่มเล่นใหม่ตั้งแต่ต้นเพื่อผ่านด่านให้ได้

ระบบการเล่นของ Soul Knight

เริ่มจากเนื้อเรื่องของ Soul Knight ที่ไม่มีอะไรมาก คือ โลกของเกมกำลังเสียสมดุล เพราะถูกมนุษย์ต่างดาวสุดไฮเทคขโมย “ศิลาวิเศษ” ไป หากปล่อยไว้แบบนี้ โลกอาจถูกทำลายได้ เราจึงรับบทฮีโร่เดินทางไปทวงศิลาวิเศษกลับมา สำหรับรูปแบบของเกมการเล่นหลักๆ คือ การตะลุยดันเจี้ยนไปเรื่อยๆ ในแบบของ Roguelite ที่ด่านและศัตรูจะถูกสุ่มใหม่ทุกรอบ

โดยจะมีแผนที่ใหญ่ๆอยู่หลายแบบ เช่น ด่านป่า ด่านน้ำแข็ง หรือด่านเทคโนโลยีสุดล้ำ ซึ่งแน่นอนว่า หากเราแพ้จะต้องเริ่มต้นใหม่ตั้งแต่แรก ในส่วนของการควบคุมระบบต่อสู้ เราจะสามารถควบคุมตัวละครได้ถึง 8 ทิศทาง ตัวละครเราจะมีรูปแบบการโจมตีตามอาวุธที่ใช้  โดยภายในเกมจะมีให้เราพบเจอถึง 270 ชนิด

ไม่ว่าจะเป็นอาวุธปกติอย่าง ดาบ ธนู ปืนยิงเลเซอร์ รวมทั้งอาวุธแปลกๆอย่างกล่องของขวัญหรือลูกเบสบอล อย่างไรก็ดี แม้ว่าเราจะได้อาวุธที่รุนแรงแค่ไหน ก็ใช่ว่าจะเก่งเลยทีเดียว เพราะการใช้อาวุธแต่ละครั้งจะกินค่า Stamina ไม่เท่ากัน หากเราใช้ Stamina หมดก็ไม่สามารถโจมตีใดๆได้ ซึ่งเมื่อเราเล่นไปไกลขึ้นจะได้ตัวช่วยเพิ่มค่า Stamina หรือใช้ค่า Stamina น้อยลง ช่วงต้นเกมจึงต้องวางแผนให้ดีๆ

สำหรับผู้เล่นทั่วไปที่คุ้นชินกับ UI ของเกมมือถือปกติอาจต้องใช้เวลาทำความคุ้นชิน เพราะโดยปกติเราสามารถเข้าถึงฟังก์ชันต่างๆของเกมแบบรวมไว้ในที่เดียวให้กดง่ายๆ แต่ Soul Knight จะออกแบบให้มันคือส่วนหนึ่งของหน้าจอหลัก หากเราต้องการเข้าถึงฟังก์ชันไหนก็ต้องควบคุมตัวละครของเราไปยังจุดนั้นๆเอง แม้จะดูเหมือนยุ่งยาก ซับซ้อน แต่ก็ถือเป็นการออกแบบที่ทำให้เราอินกับตัวเกมได้ นอกจากนี้ ในด้านของบรรยากาศเกมยังมีบทเพลงมันส์ๆประจำตามธีมของด่านนั้นๆที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

Soul Knight นับเป็นเกมที่เล่นสนุก เหมาะสำหรับการเล่นฆ่าเวลา เพราะจุดเซฟค่อนข้างสั้น เพียงผ่านด่านก็สามารถเซฟได้และเมื่อเปิดเกมจะสามารถเข้ามาเล่นต่อได้ทันที และสำหรับใครที่กำลังหาเกม มันส์ๆเล่น Co-op พร้อมกันสองคนได้ ต้องชอบอย่างแน่นอน ในส่วนข้อเสียของ Soul Knight คือ การควบคุมที่ไม่ค่อยได้ดั่งใจ อย่างเล็งโจมตีตัวที่ต้องการได้ยาก หลบหลีกลำบาก แต่ในส่วนของการใส่โฆษณาต่างๆมานั้น ทำได้ดี เพราะเกมไม่ได้บังคับให้เราดู

#เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่ #SoulKnight