รับบทเป็นผู้ใหญ่บ้านของเหล่าฮันเตอร์ใน Evil Hunter Tycoon

รับบทเป็นผู้ใหญ่บ้านของเหล่าฮันเตอร์ใน Evil Hunter Tycoon

น้อยเกมนักที่จะให้รับเราบทเป็นคนดูแลหมู่บ้านซึ่งเหล่าผู้กล้าหรือฮันเตอร์ต้องการใช้งาน ในเกม Evil Hunter Tycoon เราจะได้รับหน้าที่ดูแลทุกอย่าง เพื่อหาของที่ดีที่สุดมาช่วยส่งเสริมฮันเตอร์ ทั้งดูแลระบบเศรษฐกิจภายในหมู่บ้าน รวมถึงช่วยให้ฮันเตอร์มีเงินใช้ไม่ขาดมือ สร้างไอเทมฟื้นพลังชีวิต สร้างอาวุธและพัฒนาเหล่าฮันเตอร์ให้เก่งขึ้นด้วย

ระบบของ Evil Hunter Tycoon

Evil Hunter Tycoon จะให้เรารับบทผู้ใหญ่บ้านของหมู่บ้านที่ถูกทำลายด้วยราชาปีศาจ เราจะต้องสร้างหมู่บ้านขึ้นมาใหญ่ และฝึกฝนเหล่าฮันเตอร์ให้แข็งแกร่งเพื่อไปปราบราชาปีศาจ โดยภายในเกมเราจะได้สร้างสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

สำหรับไว้ให้เหล่าฮันเตอร์ได้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น ร้านขายของ ให้ฮันเตอร์นำไอเทมที่ได้จากการปราบปีศาจมาขายให้เรา และนำไอเทมนั้นไปใช้งานต่อ เช่น ใช้สร้างที่พันแผลไว้ฟื้นเลือด สร้างเตียงสำหรับพักผ่อน สร้างอาหาร สร้างอาวุธหรือชุดเกราะต่างๆ เพื่อทำให้ฮันเตอร์ของเราเก่งขึ้น สำหรับฮันเตอร์จะเป็นตัวละครที่เราสามารถหาได้จากการสุ่ม

แต่ละฮันเตอร์นั้นจะมีระดับความหายาก อาชีพแตกต่างกัน และความถนัดไม่เหมือนกัน ซึ่งต้องดูว่า ฮันเตอร์แต่ละตัวนั้น จะต้องพัฒนาอย่างไร จึงได้ประโยชน์มากที่สุด อย่างไรก็ดี แม้เราจะสามารถจัดการระบบต่างๆภายในเกมได้ทั้งหมด แต่ปัจจัยหนึ่งที่เราไม่สามารถควบคุมได้เลย คือ สั่งให้ฮันเตอร์ไปจัดการปีศาจที่ต้องการ ทำได้แค่บอกให้ฮันเตอร์ไปในพื้นที่ที่กำหนด ซึ่งตัวฮันเตอร์จะออกไปจัดการปีศาจรอบๆเอง ส่วนตัวผู้เขียนจึงค่อนข้างหงุดหงิดกับระบบนี้นิดหน่อย 

Evil Hunter Tycoon เป็นเกมแนววางแผน จัดการทรัพยากรและระบบที่เกี่ยวข้องในการส่งเสริมให้ฮันเตอร์ของเราเก่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นระบบเศรษฐกิจ เมื่อเราต้องเลือกที่ตั้งรับสินค้าจากฮันเตอร์ ระบบอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งการรักษา ที่พัก อาหาร รวมทั้งอาวุธอุปกรณ์การต่อสู้ ที่มีความยากและซับซ้อนตรงที่เราไม่สามารถบังคับตัวฮันเตอร์ได้ 100 เปอร์เซ็น

ทำให้การจัดการอะไรสักอย่างต้องใช้เวลานานพอสมควร เช่น หากเราต้องการหาเงินเพื่อมาพัฒนาหมู่บ้านเรา จะสามารถหาได้จากการขายสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างยารักษาแผล ที่พัก อาหาร อาวุธ อุปกรณ์ แต่การจะสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกแต่ละอย่างได้นั้น ต้องอาศัยทรัพยากรที่หาได้จากการกำจัดมอนสเตอร์ ซึ่งฮันเตอร์จะนำมาขายให้เรา

ดังนั้นเราจึงต้องเผื่อเงินจำนวนหนึ่งไว้ซื้อของจากฮันเตอร์ด้วย นอกจากนี้ ยังต้องดูแลให้ฮันเตอร์มีเงินพอที่จะซื้อสิ่งนวยความสะดวกจากเราได้อีกด้วย ถ้าหากเราจัดการไม่ดีพอตั้งแต่แรก จะทำให้การเล่นต่อไปยากขึ้น จึงนับเป็นเกมที่ต้องวางแผนและทำให้ผู้เล่นเครียดพอสมควร แต่ในขณะเดียวกันก็สนุก เล่นเพลินจนลืมเวลา

#เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่ #Evil Hunter Tycoon