รีวิวเกมรูนแฟคตอรี่ Frontier

รีวิวเกมรูนแฟคตอรี่ Frontier

รูนแฟคตอรี่ Frontier เป็นเกมแรกๆในตระกูล รูนแฟคตอรี่ เลยก็ว่าได้ โดยค่ายที่จัดทำเกมนี้ขึ้นคือค่ายเดียวกันกับที่ทำเกมฮาร์เวสต์มูนเกมปลูกผักในตำนาน ซึ่งซีรี่ส์รูนแฟคตอรี่นั้น มีความแตกต่างกับฮาร์เวสต์มูนตรงที่มีการใส่ระบบต่อสู้เข้ามา เน้นเก็บเลเวล

พัฒนาสกิลการต่อสู้ออกแนวเกม RPG มากขึ้น จากเกมปลูกผักชิลๆจะกลายเป็นเกมปลูกผักที่มีฉากต่อสู้เข้ามาเป็นส่วนสำคัญด้วย ทำให้เกมรูนแฟคตอรี่ มีความน่าตื่นเต้นท้าทายกว่าฮาร์เวสต์มูน

รูนแฟคตอรี่ Frontier มีอะไรดี

รูนแฟคตอรี่ Frontier มีเนื้อเรื่องย่อตามแบบฉบับเกมทำสวนของค่ายเกมนี้  คือ พระเอกความจำเสื่อม จับพลัดจับผลูจนได้มาทำฟาร์ม ปลูกผัก เลี้ยงสัตว์  ใช้ชีวิตชาวสวน พร้อมทั้งมีภารกิจพิเศษตามเนื้อเรื่องคือช่วยเหลือโลกและคนในหมู่บ้าน 

แต่ยังไม่ทิ้งระบบชูโรงอย่างระบบความสัมพันธ์สามารถจีบสาวๆเพื่อขอแต่งงาน มีลูกได้ และสาวๆในเกมนี้ก็น่ารักน่าอวยกันทุกคนจนเลือกไม่ถูกเลยว่าจะจีบใครดี ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนสาวคนสนิท

แม่มดแสนน่ารัก สาวอวบที่พอจีบติดจะกลายเป็นสาวน้อยน่ารัก แวมไพรส์สาว คุณหนูบ้านรวยและอื่นๆอีกมากมาย หากพูดถึงระบบอื่นๆอย่างการทำสวน อัพเกรดอุปกรณ์ อัพเกรดบ้าน ตกปลา เทศกาล ก็ไม่มีความแปลกใหม่จากเกมฮาร์เวสต์มูนเท่าไหร่นัก ที่พิเศษเพิ่มเข้ามาคือสามารถสร้างอาวุธ  สร้างชุดเกราะเพื่อใช้ในการต่อสู้ได้ ในด้านของระบบต่อสู้เองก็ทำได้ดีพอสมควร ควบคุมได้ไม่ยาก เข้าใจง่าย ทำให้สนุกตอนเล่น

ทั้งระดับของมอนสเตอร์ วิธีการผ่านด่าน บอสต่างๆก็ไม่ยากเกินไปนัก จะแย่ตรงที่เราต้องเสียเวลาในการลงดันเจี้ยนนานไปหน่อย ยังมีระบบการรักษาความสมดุลของรูนในแต่ละพื้นที่ซึ่งบางทีทำให้รู้สึกรำคาญ เพราะเราต้องเดินไปทั่วทุกแมพเพื่อปรับรูนให้สมดุลเป็นประจำ ถึงอย่างนั้นก็ไม่อยากให้ตัดระบบนี้ออกไปเพราะเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของเกม

เพราะสมดุลของรูนส่งผลต่อสภาพแวดล้อมในเกมด้วย  สิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ ซาวน์ เพลงและบรรยากาศในเกม มันดีมากเสียจนดึงดูดให้เราเล่นเกมนี้ได้นานจนลืมเวลาไปเลย แถมยังไพเราะติดหูวนอยู่ในหัวทั้งวันพาลทำให้อยากกลับมาเสพบรรยากาศในเกมนี้อีก แม้ว่างานภาพจะไม่ได้อลังการเท่าเกมสมัยนี้ แต่กลับดูน่ารักและคลาสสิคไม่ได้ทำให้รู้สึกขัดตามากนัก

หากใครกำลังมองหาเกมที่เล่นต่อเนื่องได้ชิลๆหลายชั่วโมงจนลืมเวลา มีครบรสทั้งเก็บเลเวล จีบสาว ปลูกสวน ไม่ควรพลาดรูนแฟคตอรี่ Frontier สำหรับใครที่สนใจอาจหาเล่นของแท้สักหน่อย เพราะเป็นเกมในเครื่อง Nintendo Wii แต่หากมีโอกาสก็อยากแนะนำให้สนับสนุนของแท้กันนะ

 เครดิตภาพ 1 จาก Amino Apps.com

เครดิตภาพที่ 2 จาก silkpotent.com  

เครดิตภาพ 3 จาก RPG Site.com

#รูนแฟคตอรี่ #เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่