Block Tower เกมเสริมพัฒนาการแถมเล่นง่ายรับรองเด็กๆชอบ

Block Tower เกมเสริมพัฒนาการแถมเล่นง่ายรับรองเด็กๆชอบ

การใช้ชีวิตสำหรับเด็ก ๆ ในแต่ละครอบครัวก็มีทั้งแบบลำบาก, กลาง ๆ ไปจนถึงการเป็นอยู่ที่สบาย หากใครที่ลำบากก็ไม่ต้องหวังถึงของเล่นราคาแพง หรือว่าของที่เสริมพัฒนาการอะไรเลย แต่ถ้าเป็นครอบครัวที่มีฐานะกลางขึ้นไป ก็น่าจะต้องมีของเล่นเสริมพัฒนาการอย่างพวกตัวต่อ หรือบล็อกไม้

แต่การต่อบล็อกพวกนี้บางครั้งก็ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นเด็กเล่นเสมอไป แม้แต่ผู้ใหญ่ก็สามารถเล่นได้เช่นกัน และในวันนี้เราก็จะมาลองเล่นการต่อบล็อกกับเกมที่มีชื่อว่า Block Tower ซึ่งมีรูปแบบการเล่นที่เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน เมื่อไปบวกกับภาพที่ดูเรียบง่าย ก็ทำให้เกมนี้มีความน่าสนใจมากขึ้น

ระบบ Gameplay

วิธีการเล่นของเกม Block Tower ก็ง่าย ๆ เลย เพราะเมื่อเริ่มแรกมา เราก็จะเห็นฐานด้านล่าง ซึ่งมีลักษณะคล้าย ๆ กับริมทาง จากนั้นก็ให้มองที่ด้านบนเราจะเห็นบล็อกที่เป็นเหมือนกับบ้าน กำลังเคลื่อนที่ไปมา และเมื่อเราเล็งจุดที่จะวางได้เรียบร้อยแล้ว ก็ให้กดคลิก Mouse 1 ครั้ง เพื่อที่บล็อกนั้นจะได้หล่นลงไปตั้งที่ด้านล่าง

ซึ่งมันก็จะยังดูไม่มีอะไร เพราะมันเพิ่งจะเป็นบล็อกแรก หลังจากนั้นเราก็จะเจอกับบล็อกที่สอง ที่เลื่อนมาใหม่ แต่ว่าอาจจะมีลักษณะที่เปลี่ยนไป เราก็หาที่วางเหมือนเดิม แล้วมันก็ยังดูเหมือนไม่มีอะไรน่าสนใจอยู่ดี แต่นี่แหละคือสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป

เพราะเมื่อเราเรียงบล็อกได้แล้ว เราจะเห็นว่า Block Tower มันมีทั้งแบบที่เหมือนกัน และแบบที่ต่างกัน ซึ่งการที่มันแตกต่างกันนี่แหละ จะเป็นการเปลี่ยนลักษณะบล็อกไปเรื่อย ๆ ถ้ายังงงก็จะยกตัวอย่างง่าย ๆ

เช่น หากเราวางบล็อกแบบที่เป็นสีพื้นชนกัน 2 อัน มันก็จะเป็นเหมือนการบวกกัน แล้วก็เปลี่ยนเป็นบล็อกที่มีหน้าต่าง 1 บาน และในขณะเดียวกัน ถ้าวางบล็อกที่มีหน้าต่าง 1 บานชนกัน 2 อัน มันก็จะเปลี่ยนเป็นบล็อกที่มีหน้าต่าง 2 บาน แล้วมันก็จะเป็นแบบนี้ไปเรื่อย ๆ

และถ้าหากว่าเราทำได้ครบประเภทของสีนั้น ๆ ตัวเกม Block Tower ก็จะส่งบล็อกสีพื้นสีใหม่เข้ามาเพิ่ม จากนั้นก็ใช้วิธีเล่นแบบเดิม แล้วถ้าเราสามารถนำบล็อกแบบเดียวกัน 3 อันมาชนกันได้ มันก็จะข้ามขั้นไปยังประเภทที่สูงกว่าเดิมไปให้ เช่น ปกติต้องเป็น 1 > 2 แต่ในกรณีนี้จะเป็นแบบ 1 > 3 ซึ่งในระหว่างการเล่นเราจะได้เก็บอุปกรณ์ต่าง ๆ อย่างค้อน หรือไขควง ไว้เป็นการเพิ่มคะแนนด้วย

#เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่ #Block Tower