Tales of Brevis เกมเอาเจ้ากระต่ายแสนฉลาด พร้อมกับหมาป่าสุดเจ้าเล่ห์

Tales of Brevis เกมเอาเจ้ากระต่ายแสนฉลาด พร้อมกับหมาป่าสุดเจ้าเล่ห์

ขึ้นชื่อว่าเป็นนิทานยังไงเด็ก ๆ ก็ต้องอยากฟังอยู่แล้ว เพราะว่ามันก็มีข้อดีในตัวของมันเอง เนื่องจากเราจะเห็นได้ว่าในนิทานแต่ละเรื่อง ก็มักจะมีคติสอนใจอยู่แล้วก็จบลงด้วยดีเสมอ และถ้าหากเราจะนำเอาตัวละครหลักที่มาจากนิทานไปลงในเกมมันจะเป็นยังไง ถ้าอยากรู้แล้วก็ไปดูพร้อมกัน

กับเกมที่มีชื่อว่า Tales of Brevis โดยเกมนี้มีการนำเสนอด้วยการเอาเจ้ากระต่ายแสนฉลาด พร้อมกับหมาป่าสุดเจ้าเล่ห์มาเดินเกมด้วยกัน ชักอยากจะรู้แล้วว่ามันจะสนุกแค่ไหน แต่ขอเตือนไว้นิดนึงว่ามันจะเป็นมุมมองแบบ TPS ก็เลยอาจจะทำให้เกิดอาการมึนหัวได้ ใครที่ไม่ไหวกับมุมมองแบบนี้ก็ไม่ควรที่จะฝืนเล่นนะ

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นของเกม Tales of Brevis จะเป็นการเล่นพร้อมกัน 2 คน หรือพูดง่าย ๆ ว่าเป็นการแข่งกันนั่นเอง ซึ่งตัวเกมจะมีการแบ่งหน้าจอออกเป็น 2 ฝ่าย เพื่อให้เราสามารถมองเห็นได้พร้อมกัน และผู้เล่นก็สามารถสลับตำแหน่งกันได้ว่าจะเลือกเล่นฝั่งไหน โดยในครั้งนี้จะเป็นการเล่นบนเครื่อง PC ซึ่งต้องใช้ Keyboard ในการบังคับ และในส่วนของการบังคับมันจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง คือ

Player 1 กระต่าย จะใช้ปุ่มตัวอักษรในการเคลื่อนไหว

Player 2 หมาป่า จะใช้ปุ่มลูกศรในการเคลื่อนไหว

ส่วนหน้าที่ในเกม Tales of Brevis ของแต่ละฝ่ายก็จะต่างกัน เพราะถ้าเลือกฝั่งกระต่าย เราก็จะต้องเดินสำรวจภายในสวนอันกว้างใหญ่ พร้อมทั้งเขย่าต้นไม้ที่มีตะกร้าแครอทอยู่บนนั้น แล้วก็ต้องรีบเก็บให้ได้มากที่สุด เนื่องจากว่าพอเลยเวลาไปช่วงหนึ่งแครอทจะหายไป และเมื่อเราสามารถเก็บได้แล้ว ก็ต้องนำไปเก็บที่โพรงกระต่าย ซึ่งก็อยู่ภายในสวนนั่นแหละ แต่ต้องคอยระวังด้วยนะ ไม่งั้นก็จะโดนหมาป่าจับกินได้ แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะอย่างน้อยก็สามารถต่อสู้ได้บ้าง

จบไปในส่วนของกระต่ายก็มาต่อที่หมาป่ากันเลย โดยหน้าที่ของหมาป่าในเกม Tales of Brevis ก็จะต้องทำการสำรวจเช่นกัน เพียงแต่ต่างกันตรงที่เราจะไม่ต้องหาแครอท แต่ว่าจะต้องตามหากระต่ายเพื่อจับกิน ซึ่งถ้าเราจับได้ครบ 3 ตัว เราก็จะเป็นฝ่ายชนะ ทางที่ดีเมื่อเจอแล้วให้รีบจับกระต่ายเลย เพราะว่าไม่อย่างนั้นเราจะถูกกระต่ายสู้ แล้วก็พลาดในการกินไป และเมื่อจบรอบแล้วตัวเกมก็จะสรุปการกระทำของทั้ง 2 ฝ่ายให้ได้รู้ว่าใครทำอะไร แล้วใช้เวลาเท่าไหร่

#Tales of Brevis #เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่