Huntdown เกมแนวการเดินยิง

Huntdown เกมแนวการเดินยิง

Huntdown เป็นเกมแนวการเดินยิง ที่เคยลงบน Platform ทั้งเกม Console กับ PC มาแล้ว และล่าสุดเกมนี้ก็ได้ถูกส่งให้ไปอยู่บนเกมมือถือด้วย ซึ่งมีทั้งตัวฟรีที่ปล่อยมาให้เล่นพอหอมปากหอมคอ และถ้าเล่นแล้วสนุกอยากเล่นมากกว่านั้น ก็สามารถจ่ายเงินเพื่อเล่นตัวเต็ม ซึ่งเราจะสามารถเล่นแบบ Co – op ได้ด้วย

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

ระบบเนื้อเรื่อง

เรื่องราวที่เกิดขึ้นในเกม Huntdown บอกเล่าคร่าว ๆ เพียงแค่ว่าเราจะต้องเข้าไปอยู่ท่ามกลางความเลวร้ายของอาชญากร และพวกอันธพาล ซึ่งหน้าที่ที่ต้องทำก็คงเดาได้ไม่ยาก เพราะนั่นก็คือ เราจะต้องทำการปราบปราม หรือทำลายแก๊งพวกนี้ให้หมดไปจากเมือง

ระบบ Gameplay

ก่อนสิ่งอื่นใดเราก็จะต้องเลือกสร้างตัวละคร เพื่อออกล่าเหล่าอันธพาลก่อน ซึ่งต้องบอกว่าการออกแบบตัวละครของเกม Huntdown นี้ จะเน้นความมีเอกลักษณ์ของแต่ละตัวได้อย่างชัดเจน ส่วนโหมดการเล่นมีอยู่แค่ 2 โหมด เท่านั้น คือ โหมดเนื้อเรื่อง ที่ถูกปล่อยให้เล่นฟรี กับโหมด Arcade ที่เราจะต้องออกเดินทางไปทำภารกิจ แล้วก็จบด้วยการล่า Boss

ซึ่งจะมีในทุกภารกิจ แล้วก็ไม่ต้องห่วงว่าวิธีการเล่นจะยาก เพราะว่ามันก็เหมือนกับเกมแนวนี้ทั่วไปเลย แต่ว่าก็จะมีการผสมความยากเข้าไป ด้วยวิธีการโจมตีของศัตรูที่สลับสับเปลี่ยนกันเข้ามา เพื่อให้เราได้รับมือในรูปแบบต่าง ๆ แล้วเตือนไว้ก่อนนะว่าอย่าประมาทด้วย ไม่งั้นเราอาจจะได้จบชีวิตก่อนที่จะจบเกม

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

ในโหมดเนื้อเรื่องของ Huntdown เป็นการเล่นแบบ Single Player โดยเราสามารถเลือกระดับความยาก – ง่ายได้ด้วยตัวเอง เมื่อเลือกเสร็จเราจะได้รับภารกิจในการทลายแก๊งอันธพาล แล้วก็ไล่เก็บ Boss ไปให้หมด โดยลักษณะการเดินของตัวละครจะเป็นแบบการเดินด้านข้าง, การหมอบ, การหลบ, การกระโดด และการแดช ส่วนอาวุธที่ใช้ได้ก็จะมีการยิง, การปามีด และการโยนระเบิด ถ้าหากว่าจัดการศัตรูได้สำเร็จลุล่วง เราจะได้รับยาฟื้นฟูเลือดเพื่อเพิ่มพลังชีวิตให้เต็มเสมอ ซึ่งข้อเสียของการใช้อาวุธก็คือ ไม่สามารถยิงขึ้น หรือยิงลงได้ ทำได้แค่ข้างหน้ากับข้างหลังเท่านั้น ทำให้ต้องเราเสียเวลาพาตัวละครให้อยู่ระดับเดียวกับศัตรูก่อน ถึงจะจัดการได้

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ถึงแม้ว่าภาพในเกม Huntdown จะเป็นภาพแนว 2D เก่า ๆ แต่ก็ดูมีเสน่ห์ไปอีกแบบ สีสันในเกมก็ออกแนวฉูดฉาด ส่วนองค์ประกอบอื่นก็มีการเก็บรายละเอียดได้ดี เช่น ถ้ามีการยิงกระสุนไปโดนกำแพง ก็จะทำให้เกิดร่องรอย เป็นต้น 

#Huntdown #เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่