Impossible Creatures เกมที่เอาใจคนชอบจินตนาการสุดล้ำโลก

Impossible Creatures เกมที่เอาใจคนชอบจินตนาการสุดล้ำโลก

เอาใจคนชอบจินตนาการสุดล้ำโลกกับเกมที่มีชื่อว่า Impossible Creatures ผลงานเกมจากค่าย Dawn of War ซึ่งเป็นเกมวางแผนการรบแบบ RTS ที่ไม่เหมือนใคร เพราะว่ากองทัพของเราจะไม่ใช่กองทัพธรรมดา แต่ว่าจะเป็นการตัดต่อพันธุกรรมของสัตว์ต่าง ๆ หลายสายพันธุ์ให้รวมร่างกัน จนกลายเป็นสัตว์แปลกที่ไม่มีอยู่ในโลกจริง เมื่อตัดต่อเสร็จเราก็จะได้สัตว์พันธุ์ใหม่ในการออกรบ

ขอบคุณภาพจาก : store.steampowered.com

ระบบเนื้อเรื่อง 

เรื่องราวเริ่มขึ้นบนเกาะในยุค 1930 ที่มีการตัดต่อพันธุกรรมสัตว์ เมื่อออกรบเราก็จะได้เจอแต่สัตว์แปลก ระบบๆ เต็มไปหมด เพราะว่ามันสามารถรวมได้โดยไม่มีข้อจำกัดอะไรเลย ส่วนอาวุธประจำตัวของสัตว์พวกนั้น ก็จะเป็นความดุร้ายเดิมตามสายพันธุ์ อย่างเช่น ผึ้งผสมแรด ก็จะได้ความร้ายแรงเหล็กในของผึ้ง พ่วงด้วยนออันแข็งแกร่งของแรด เป็นต้น

ระบบ Gameplay

การเก็บรายละเอียดในส่วนโหมดเนื้อเรื่องของเกม Impossible Creatures ทำออกมาได้ดีมาก เนื่องจากทุกจุดในเกมมักจะมีการสร้างสรรค์ และดูน่าสนใจอยู่เสมอ โดยในตอนเริ่มแรกเราจะยังไม่มีสัตว์อะไรเป็นของตัวเอง ถ้าอยากจะมีก็ต้องออกสำรวจบนเกาะเพื่อตามหา DNA ซึ่งจะได้มาจากสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ เมื่อเก็บมาได้แล้ว เราก็จะได้รับต้นแบบเพื่อนำไปตัดต่อทางพันธุกรรมของสัตว์ชนิดนั้นต่อไป

ขอบคุณภาพจาก : store.steampowered.com

ส่วนการจัดยูนิตในเกมก็ไม่เหมือนเกมอื่น เพราะว่าส่วนใหญ่เกมแนวนี้จะต้องใช้การแก้ทางกัน แต่สำหรับเกม Impossible Creatures จะเน้นการรวมกันของการตัดต่อพันธุกรรม ซึ่งมันดูสนุกมากกว่า เพราะว่าเราจะได้สร้างสรรค์สัตว์ที่ไม่มีอยู่ให้เกิดขึ้นได้จริง แต่ว่าบางครั้งการรวมกันของสายพันธุ์ต่าง ๆ มันก็ไปได้ไม่สุด เนื่องจากว่าความสามารถมันยังดูครึ่ง ๆ กลาง ๆ อยู่ ถ้าเทียบในส่วนนี้กับเกมอื่นก็ยังถือว่าไม่ค่อยสมดุลสักเท่าไหร่

ขอบคุณภาพจาก : store.steampowered.com

และแน่นอนว่าการรวมเอาสายพันธุ์ต่าง ๆ ในเกม Impossible Creatures ก็จะมีค่าสถานะที่ไม่เหมือนกันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นลักษณะทางกายภาพ ทั้งความว่องไว หรือการโจมตี อีกทั้งลักษณะเฉพาะตัวของแต่ละสายพันธุ์ก็มีส่วนในการออกรบด้วย ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราจะรวมสัตว์ 2 สายพันธุ์เข้าไว้ด้วยกัน แต่ไม่ใส่ลักษณะเฉพาะตัวเข้าไป ก็จะไม่สามารถทำให้สัตว์สายพันธุ์ใหม่นั้น ปล่อยความสามารถได้อย่างเต็มที่  ดังนั้น การที่จะรวมตัวอะไรไว้ด้วยกัน จึงต้องคิดถึงความสมดุล ทั้งความแข็งแรงในการป้องกัน หรือความทรงพลังในการโจมตี เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการใช้งานด้วย ที่สำคัญอย่าลืมอัพเกรดความสามารถของสัตว์ เพราะไม่อย่างนั้นก็อาจไร้ประโยชน์ได้


#เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่ #Impossible Creatures