Fighting EX Layer: Another Dash เป็นผลงานเกมต่อสู้จากค่าย Arika

Fighting EX Layer- Another Dash เป็นผลงานเกมต่อสู้จากค่าย Arika

Fighting EX Layer: Another Dash เป็นผลงานเกมต่อสู้จากค่าย Arika แบบ 3D ที่เคยวางจำหน่ายบน PS4, PC และ Smart Phone ซึ่งในปัจจุบันนี้ก็มีการออกบน Nintendo Switch ด้วย ถ้าใครที่ชื่นชอบเกมแนวนี้ก็สามารถไปหา Download มาเล่นกันแบบฟรี ๆ ได้เลย แล้วถ้าชอบแบบเข้าเส้นก็สามารถไปซื้อเพื่อปลดล็อกด่านอื่น ๆ ที่มีมากกว่าตัวฟรีมาเล่นให้จุใจกันไปเลย

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

ระบบ Gameplay

สำหรับรูปแบบการเล่นของ Fighting EX Layer: Another Dash เป็นกมแนวต่อสู้ที่เข้าใจได้ไม่ยาก เพราะว่าไม่ซับซ้อนเท่าไหร่ โดยการนำเสนอของตัวเกมจะใช้ภาพเป็นแบบ 3D แต่เป็นมุมมองแบบด้านข้าง แล้วก็มีการใช้ท่าไม้ตายที่ไม่เหมือนใคร ด้วยการที่เราสามารถเลือกการบังคับได้ 2 แบบ คือ แบบคลาสสิกที่ต้องใช้การกดแบบธรรมดา และแบบ Progressive ที่เน้นการกดตามจังหวะซึ่งจะเร็วกว่า

นอกจากนี้ก็ยังมีท่าไม้ตายแบบที่ต้องสะสมค่าพลังให้เต็มก่อน จึงจะสามารถปล่อยท่าไม้ตายขั้นสูงได้ แถมมันยังสามารถใช้ร่วมกับท่าปกติ เพื่อส่งต่อไปยังการทำ Combo ได้อีกต่างหาก ที่สำคัญคือ Fighting EX Layer: Another Dash มีการกดที่ง่ายมาก ๆ นี่แหละที่ทำให้เราไม่ต้องยุ่งยาก แต่ก็อาจจะไม่เหมาะกับคนที่ชอบการเล่นเกมแบบท้าทายสักเท่าไหร่

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

ส่วนการใส่ Item ในเกม Fighting EX Layer: Another Dash นี้ก็มีเช่นกัน ซึ่ง Item ในเกมจะเรียกว่า Gougi Boost เมื่อใส่แล้ว มันก็จะเหมือนกับว่าทำให้ตัวละครของเรามีความแข็งแกร่ง และมีความหลากหลายมากขึ้น อีกทั้งยังมีตัวละครอีกมากมายที่ถูกถอดแบบมาจากต้นฉบับ นอกจากนี้ก็ยังมีตัวละครข้ามค่ายมาโผล่ร่วม เพื่อเพิ่มตัวเลือกให้มากขึ้นด้วย และโหมดต่าง ๆ ในเกมนี้ก็ไม่ได้มีมากเท่าไหร่ เนื่องจากเป็นเกมจากค่ายเล็ก ๆ แต่ก็ยังมีให้เห็นพอประมาณ ไม่ได้ถือว่าแย่มากนัก

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

สรุป

สำหรับใครที่สนใจเกมนี้ต้องทำใจเอาหน่อยว่า Fighting EX Layer: Another Dash เป็นเกมจากค่ายเล็ก ดังนั้น ถ้าหากหวังให้ตัวเกมสวยงามอลังการอย่างที่ใจอยาก ก็อาจจะทำไม่ได้ แต่ถ้ามองในภาพรวมแล้ว เกมนี้ไม่ได้แย่เลย เพราะว่ามันถูกทดแทนด้วยรูปแบบการเล่นที่ง่าย อย่างเช่น โหมดพื้นฐานแบบสั้น ๆแล้วก็ยังมีส่วนประกอบต่าง ๆ ที่ทำออกมาได้ลงตัว หรือถ้าจะบอกว่าเรียบแต่โก้ก็คงไม่ผิด อีกอย่างยังสามารถเล่นแบบ Online และ Offline ได้ด้วย หรือถ้าอยากได้อะไรเพิ่มเติมก็สามารถซื้อได้ แถมภาพก็ดูดี คุณสมบัติเท่านี้ก็น่าจะเพียงพอแล้วล่ะ

แหล่งอ้างอิง : https://www.beartai.com/review/games/593515