GEARGUNS Tank offensive เป็นเกมแนว Action ผสมผสานกับการผจญภัย

GEARGUNS Tank offensive เป็นเกมแนว Action ผสมผสานกับการผจญภัย

GEARGUNS Tank offensive เป็นเกมแนว Action ผสมผสานกับการผจญภัย ในมุมมองของ TSP จากทีมพัฒนาที่ชื่อว่า Alexey Glinskiy โดยใช้การเดินเรื่องด้วยรถถัง และเครื่องบินรบในการปราบเอเลี่ยน แล้วก็ยังมีการออกแบบฉากต่าง ๆ มาได้อย่างลงตัว

ขอบคุณภาพจาก : online-station.net

ระบบเนื้อเรื่อง

เรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในเกม GEARGUNS Tank offensive มีการเดินเรื่องด้วยเอเลี่ยนที่มีร่างกายเป็นแมลง แล้วก็มีเกราะเหล็กเป็นเครื่องป้องกัน โดยเป้าหมายของมันมีเพียงอย่างเดียว คือ การยึดครองโลก ดังนั้น มวลมนุษยชาติจึงต้องพึ่งพาสุดยอดรถถังซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ที่เรียกว่า Gear Gun เพื่อทำลายล้างพวกเอเลี่ยนเหล่านี้ให้สิ้นซาก

ระบบ Gameplay

การเลือกตัวละครในเกม GEARGUNS Tank offensive เราจะได้เห็น 3 ตัวละครหลักอย่าง Jones ผู้นำทางทหาร, Lima นักบินเครื่องบินรบ และนายพล Ford ผู้มุ่งทำลายฐานทัพของเอเลี่ยน โดยเอเลี่ยนทั้งหมดนี้จะมีการแบ่งออกเป็นหลายประเภท แล้วก็มีทักษะที่แตกต่างกันไป เราจึงจำเป็นต้องศึกษาลักษณะการโจมตีของเอเลี่ยน เพื่อเตรียมตัวรับมือ โดยอาวุธที่เราจะได้รับมีอยู่ 4 แบบ คือ ปืนใหญ่, ปืนกล, จรวจนำวิถี และปืนพ่นไฟ ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถเลือกใช้ได้ตามสถานการณ์

ขอบคุณภาพจาก : online-station.net

ส่วนการบังคับรถถังกับเครื่องบินรบในเกมนี้ ต้องบอกว่าในช่วงแรกมันจะดูยากไปสักหน่อย เพราะว่าเราน่าจะยังไม่ชินมือเท่าไหร่ ทั้งการเดินหน้า ถอยหลัง หรือว่าจะเป็นการยิงไปพร้อมกัน แต่ถ้าหากลองเล่นไปสักพักจนสามารถควบคุมได้แล้ว ความสนุกในเกม GEARGUNS Tank offensive ก็จะเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้อาจจะมีบางช่วงบางตอนของการชับเครื่องบินที่ดูแล้วเวียนหัว แต่ถ้าเล่นแล้วทรมาน แนะนำว่าให้เลิกดีกว่า เอาสุขภาพไว้ก่อน อย่าไปฝืน

และเหล่าเอเลี่ยนทั้งหลายของ GEARGUNS Tank offensive ก็มีเข้ามากันอย่างมากมายตลอดระยะเวลาการเล่น แถม Boss ก็ยังอึดอีกต่างหาก แต่ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะถึงแม้ว่ามันจะอึดสักแค่ไหน มันก็ไม่ได้โหดอะไรขนาดนั้น ถ้าเรามีฝีมือประมาณหนึ่งอยู่แล้วก็ยิ่งง่ายใหญ่ แล้วถ้าเราเข้าไปเล่นโหมดที่เรียกว่า Survive Mode ก็จะต้องยึดฐานเอเลี่ยนเพื่อเก็บคะแนน แต่เราก็จะได้รับ Item ไว้เป็นตัวช่วย เพื่อให้ได้เวลาเพิ่มขึ้น หรือไม่ก็ช่วยให้เราอึดขึ้น

ขอบคุณภาพจาก : online-station.net

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม GEARGUNS Tank offensive มีการเก็บรายละเอียดได้ดี จึงทำให้แต่ละฉากที่เราเห็นสวยงาม แต่ก็ยังมีบางจุดที่ทำได้ไม่ค่อยละเอียดเท่าไหร่ อย่างเช่น ต้นไม้ที่ดูไม่ค่อยสมจริง หรือฉากอนิเมชั่นก็ยังดูไม่ค่อยกลมกลืน แต่ก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไรมากนัก

แหล่งอ้างอิง : https://www.online-station.net/pc-console-game/191267/