Last Battleground : Survivor เกมแนว Battle Royal บนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน

Last Battleground - Survivor เกมแนว Battle Royal บนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน

เกมแนวแบทเทิลรอยัลนั้นเป็นเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก หากพูดถึงเกมบนมือถือหลายคนก็จะนึกถึงพับจีหรือฟีฟาย แต่ความจริงแล้วยังมีเกมอื่นแนวเดียวกันที่จะมอบความสนุกสนานให้กับคุณได้ อย่างเช่นเกมที่เราจะมาแนะนำในวันนี้นั่นก็คือ Last Battleground : Survivor เป็นเกมที่สามารถดาวน์โหลดบนระบบปฏิบัติการ Android เท่านั้น 

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Last Battleground : Survivor

Last Battleground : Survivor เป็นเกมแนว Battle Royal survivor ที่ใน 1 รอบนั้นจะมีผู้เล่นทั้งหมด 32 คน พอเริ่มเกมผู้เล่นก็จะถูกส่งเข้าไปยังเกาะร้างโดยต้องกระโดดลงมาจากเฮลิคอปเตอร์เพื่อเลือกสถานที่มั่นของตนเอง จากนั้นก็ทำการรวบรวมทรัพยากรและพยายามต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดให้เหลือเป็นคนสุดท้ายได้ที่ไหนที่สุด ในเกาะร้างแห่งนี้ค่อนข้างใหญ่เลยทีเดียว มีสภาพแวดล้อมที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นพื้นที่โล่ง ในอาคาร มีต้นไม้แต่ไม่ถึงขั้นกับเป็นป่า

เมื่อเข้าไปบนแผนที่เรียบร้อยแล้วน้องต้องพยายามหาทรัพยากรให้ได้มากที่สุดไม่ว่าจะเป็นยารักษาแผล อาวุธ เครื่องป้องกัน และไอเทมต่างๆ เพื่อที่จะช่วยให้เราสามารถเอาชีวิตรอดจากเกาะแห่งนี้ได้ ก่อนทำการกระโดดร่มนั้นเราสามารถทำการดูแผนที่ก่อนได้และเลือกว่าเราจะกระโดดลงใกล้กับจุดไหน หากให้แนะนำเราขอแนะนำให้กระโดดใกล้กับที่อยู่อาศัยหรือในบ้านเนื่องจากสถานที่เหล่านี้จะเต็มไปด้วยไอเทมมากมายให้เราได้เก็บ

ของชิ้นไหนที่เราสามารถเก็บได้จะมีความเรืองแสงให้เราเห็นอย่างชัดเจน ความโดดเด่นของตัวเกมที่ไม่เหมือนกับเกมอื่นคือการที่เราสามารถแต่งปืนของเราได้ ไม่ว่าจะเป็นการติดลำกล้องให้กลายเป็นปืนเก็บเสียงเพื่อที่เราจะได้ลอบสังหารได้ง่ายขึ้น การติดกล้องเลนส์ส่องศัตรูเพื่อความแม่นยำ หรือแม้แต่การติด Magazine ให้สามารถใส่กระสุนได้มากกว่าเดิม

เราสามารถเลือกเล่นได้ตามรูปแบบที่ต้องการว่าจะซ่อนตัวรอจนกว่าคนจะน้อยแล้วค่อยออกมาต่อสู้ เดินหน้าฆ่าแหลกแจกกระสุน หรือจะเป็นสายรอบสังหารก็ได้เช่นเดียวกัน แต่ความยากของเกมนี้ก็คือเราจะไม่สามารถเติม HP ได้หากมันเกิน 75% ดังนั้นหากเลือดของคุณเหลือมากกว่า 75 เปอร์เซ็นต์แล้วออกไปต่อสู้ก็มีความเสี่ยงสูงที่จะเสียชีวิต 

รูปแบบการนำเสนอและงานกราฟิกภายในเกม Last Battleground : Survivor

Last Battleground : Survivor เล่นเกม from เล็กจากค่ายพัฒนาประเทศฮ่องกง แม้ว่างานภาพจะเป็นรูปแบบ 3 มิติทั้งฉากและตัวละคร แต่การออกแบบไม่มีอะไรน่าสนใจ ฉากไม่สวย ตัวละครก็ดูไม่สมจริง ไม่ได้มีอะไรให้เราได้ปรับแต่งมากมาย แม้ว่าจะฟังดูเป็นข้อเสียแต่ข้อดีก็คือเราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเติมเงินเพื่อความสวยงามภายในเกมแต่อย่างใด ในส่วนของความคมชัดและความสมจริงนั้นก็แทบจะไม่มีเช่นเดียวกัน อาจเป็นเพราะว่ามันเป็นเกมฟอร์มเลขที่กำลังออกมาชิมลางอยู่ มันจึงเป็นเกมที่ก็พอเล่นได้แต่ไม่ได้ให้ภาพที่สวยงามอะไรขนาดนั้น