Super Smash Bros เกมต่อสู้สุดมันส์ที่รวบรวมตัวละครจากเกมดังมากมาย

Super Smash Bros เกมต่อสู้สุดมันส์ที่รวบรวมตัวละครจากเกมดังมากมาย

Super Smash Bros เป็นหนึ่งในเกมหลักของค่าย Nintendo Switch ที่อยู่มาอย่างยาวนานด้วยคอนเซปง่ายๆว่า ถ้าเอาตัวละครในเกมที่เราเคยเล่นมาสู้กันใครจะชนะ? โดยมีภาคล่าสุด คือ Super Smash Bros. Ultimate เป็นการเพิ่มเติมสิ่งที่หายไปในภาค Super Smash Bros ไม่ว่าจะเป็นตัวละครและภาพกราฟฟิกให้สวยขึ้น ทั้งยังเป็นการการยกระดับจากเครื่อง Will U มาสู่เครื่อง Nintendo Switch 

Super Smash Bros การต่อสู้ที่เล่นง่ายแต่ท้าทาย

ในความคิดของคนทั่วไปอาจจะมองว่าเกมแนวต่อสู้หรือไฟเตอร์นั้น มีการเล่นที่ยาก แต่ละตัวละครมีวิธีการเล่นและรูปแบบการกดปุ่มท่าโจมตีแตกต่างกัน จึงต้องอาศัยความเข้าใจเป็นอย่างมาก แต่ไม่ ใช่สำหรับ Super Smash Bros เกมนี้มีรูปแบบการเล่นที่ง่าย ไม่ต้องจำท่าโจมตีเยอะ เพราะใช้เพียงไม่กี่ปุ่มก็สามารถออกท่าทั้งหมดได้ อีกทั้งทุกตัวละครมีรูปแบบการกดปุ่มที่เหมือนกันเลย เรียกได้ว่าแค่รู้ปุ่มควบคุมก็เล่นได้ทุกตัว ส่วนท่าโจมตีของแต่ละตัวละครนั้นสามารถทำอะไรได้บ้าง

ศึกษาไม่นานก็เข้าใจแล้ว สำหรับการควบคุมของ Super Smash Bros จะมีหลัก ๆ 2 ปุ่ม คือ การโจมตีปกติและการใช้ท่าพิเศษ ซึ่งการโจมตีปกติหรือท่าพิเศษนั้นจะเปลี่ยนไปตามปุ่มควบคุมทิศทางที่เราเลือก ได้แก่ 1.กดปุ่มโจมตีปกติหรือท่าพิเศษอย่างเดียวไม่กดปุ่มทิศทางใด 2.กดปุ่มโจมตีปกติหรือท่าพิเศษพร้อมควบคุมตัวละครให้เดินหน้า 3.กดปุ่มโจมตีปกติหรือท่าพิเศษพร้อมควบคุมให้ตัวละครนั่งลง 4.กดปุ่มโจมตีปกติหรือท่าพิเศษพร้อมปุ่มลูกศรบน และ4.กดปุ่มโจมตีปกติหรือท่าพิเศษในขณะกำลังกระโดดหรือลอยอยู่บนอากาศ

ซึ่งหากเรารู้เท่านี้ก็สามารถเล่นได้อย่างสนุก ไม่ว่าจะเป็นตัวละครไหนก็ตาม นอกจากการควบคุมการโจมตีทั่วไป ยังมีการกดป้องกันและจับทุ่มศัตรูที่เราเลือกได้ว่าจะโยนตัวศัตรูขึ้นหรือเหวี่ยงไปข้างซ้ายหรือขวา

สำหรับการชนะในแต่ละรอบ คือ การทำอย่างไรก็ได้ให้ฝ่ายตรงข้ามตกขอบสนามไป เพราะ Super Smash Bros จะไม่มีระบบหลอดเลือดแบบเกมต่อสู้ทั่วไป แต่จะมีค่าหนึ่งมาแทนซึ่งจะเพิ่มขึ้นทุกครั้งที่เราโดยโจมตี หากตัวเลขยิ่งมากเท่าไรจะส่งผลให้ตัวละครของเราโดนโจมตีและกระเด้งไปได้ไกลมากจนอาจจะตกสนามเลยก็ได้ ตามปกติเมื่อตัวละครรับความเสียหายจนเกิน 100 เปอร์เซ็นต์

ฝ่ายตรงข้ามต้องพยายามใช้ท่าโจมตีปิดที่เรียกว่า Smash โดยการโยกอนาล็อคขวาตามทิศทางที่ต้องการ ยิ่งโยกค้างไว้นานเท่าไรโอกาสตีฝ่ายตรงข้ามให้ออกไปนอกสนามยิ่งง่ายขึ้น สำหรับใครที่อยากเล่นเกมแนวต่อสู้ง่ายๆแต่สนุกและมีตัวละครให้เลือกเยอะ ทั้งยังเป็นตัวละครดังจากเกมของค่าย Nintendo และค่ายอื่นๆที่น่าสนใจอีกด้วย ขอแนะนำ Super Smash Bros Ultimate บน Nintendo Switch

เครดิตภาพ 1 จาก www.nintendosoup.com

เครดิตภาพที่ 2 จาก www.happyconsole.com

เครดิตภาพ 3 จาก www.smashbros.com

#เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่ #Super Smash Bros