เอาชีวิตรอดท่ามกลางฝูงซอมบี้ใน Last Day on Earth Survival 

เอาชีวิตรอดท่ามกลางฝูงซอมบี้ใน Last Day on Earth Survival 

Last Day on Earth Survival เป็นเกมแนวเอาตัวรอดในโลกซอมบี้แบบออนไลน์บนมือถือ ที่เคยได้รับรางวัล “Most Innovative Game 2017” จาก Google Play  และปัจจุบันยังมีการอัพเดทอยู่เรื่อยๆ เป็นเกมจากค่าย Kefir! ที่เราจะได้รับบทบาทผู้รอดชีวิตและคุณต้องทำทุกอย่างเพื่อให้อยู่รอดต่อไปได้ให้นานที่สุด

เส้นทางการเอาชีวิตรอดในโลกของ Last Day on Earth Survival 

โลกของ Last Day on Earth Survival จะตั้งอยู่ในปี 2007 ที่จู่ๆ มีเชื้อโรคแพร่ระบาดมาทำลายมนุษยชาติไปเกือบหมดสิ้น นอกจากนี้ ยังเปลี่ยนผู้เสียชีวิตทั้งหมดให้กลายเป็นซอมบี้ ในส่วนของระบบเกมนั้น เมื่อสร้างตัวละครเสร็จเกมจะพาเราไปยังพื้นที่ Save Zone ของเรา เป็นพื้นที่ให้เราสร้างบ้านและสิ่งจำเป็นในการเอาชีวิตรอดทั้งหมด รวมทั้งเป็นบริเวณที่เราสามารถเก็บสะสมทรัพยากรต่างๆได้ปลอดภัยที่สุด

สำหรับทรัพยากรพื้นฐานที่จำเป็น คือ ไม้ หญ้า และหิน สิ่งเหล่านี้ใช้ในการสร้างบ้านของเราให้ปลอดภัย รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เช่น อาวุธสำหรับใช้ในการโจมตีซอมบี้และล่าสัตว์ ขวานใช้ในการตัดต้นไม้ขนาดใหญ่เพื่อเก็บไม้ เสียมใช้ในการขุดก้อนหินขนาดใหญ่ ที่นอกจะได้รับหินแล้วยังมีโอกาสได้รับแร่หายากด้วย และเนื่องจากตัวละครของเราจำเป็นต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่ล่มสลายไปแล้วการหาอาหารและน้ำจึงเป็นสิ่งสำคัญ เริ่มจากอาหารในช่วงต้นๆเราจะต้องกินเบอร์รี่

จากนั้นค่อยเปลี่ยนไปล่าเนื้อสัตว์ หรือหากโชคดีจะเจออาหารสำเร็จรูปตอนออกสำรวจ ส่วนน้ำจะได้จากการสร้างเครื่องกรองน้ำฝนแล้วเอาขวดเปล่าไปรองไว้ ซึ่งสำหรับใครที่อยากเล่นเกมเอาชีวิตรอดแบบสงบๆ เกมนี้อาจจะไม่เหมาะเท่าไรนัก เนื่องจากเกมจะมีระบบ “ฝูงซอมบี้” ที่จะคอยบุกมาทำลายสิ่งปลูกสร้างของเราทุกๆ 24 ชั่วโมง กับความต้องการของทรัพยากรที่มากขึ้น เพื่อบีบให้ผู้เล่นต้องออกสำรวจในพื้นที่ความเสี่ยงสูง

ต้องถือว่า Last Day on Earth Survival เป็นเกมแนวเอาตัวรอดที่สมจริงอีกเกมหนึ่งบนมือถือ ซึ่งเราจะได้รับประสบการณ์เอาชีวิตรอดในโลกที่ไม่มีอะไรนอกจากซอมบี้ และเวลาที่เราต้องออกสำรวจพื้นที่อื่นๆ มีโอกาสสูงที่ได้จะเจอกับผู้เอาชีวิตรอดคนอื่นๆด้วย ซึ่งพวกเขาพร้อมจะฆ่าเราเพื่อแย่งทรัพยากรทั้งหมดที่มีได้ทกเมื่อ ช่วยเพิ่มความกดดันอย่างที่ควรจะเป็นได้ดี น่าเสียดายที่ผู้เอาชีวิตรอดต่างๆในเกมนั้นเป็น Bot เท่านั้น ยังไม่สามารถเจอผู้เล่นจริงๆได้ จึงทำให้รู้สึกกร่อยๆไปหน่อยทั้งที่เป็นเกมออนไลน์

#เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่ #Last Day on Earth Survival