God Eater – Resurrectionn เป็นเกมแนว Action RPG

God Eater – Resurrectionn เป็นเกมแนว Action RPG

God Eater – Resurrection เป็นเกมแนว Action RPG ซึ่งถูกพัฒนา และจัดจำหน่ายโดยค่าย Bandai Namco โดยมีสไตล์การเล่นที่ไม่ได้แตกต่างจากเกมแนวนี้เท่าไหร่ ซึ่งก็มีทั้งการปลดล็อกเนื้อเรื่อง แล้วก็ใช้รูปแบบการต่อสู้ด้วยธาตุ และเกมนี้สามารถเล่นได้บนเครื่อง PS4 กับ PSVITA

ระบบ Gameplay

สำหรับรูปแบบการเล่นของเกม God Eater – Resurrection จะมีการใช้ระบบธาตุ ซึ่งข้อดีของมันก็คือ ถ้าหากว่าเราสามารถเลือกใช้ได้ถูกตามสถานการณ์ ก็จะทำให้เราทำดาเมจได้เยอะขึ้นจนล้มพวก Monster ได้อย่างง่าย โดยธาตุหลัก ๆ อยู่ของเกมนี้มีอยู่ 4 ธาตุ คือ ธาตุไฟ, ธาตุน้ำแข็ง, ธาตุสายฟ้า

และธาตุ Divine ส่วนระบบ Personal Ability ก็คือ ทุกครั้งที่เราจบการตะลุยด่าน เราจะได้รับค่า GP, และค่า AP สำหรับอัพเกรดสกิล เพื่อให้ตัวละครมีความแข็งแกร่งมากขึ้น ซึ่งตัวละครจะได้รับสกิลแตกต่างกันไปตามสายที่เลือก เมื่อเล่นไปสักพักเราก็จะได้รับการปลดล็อกสกิลไปตามเนื้อเรื่อง

นอกจากนี้ God Eater – Resurrection ยังมีระบบ Support Skill ที่จะส่งผลไปถึงตอนจบ เพื่อรับโบนัสเพิ่มเติม ซึ่งมันจะมีตัวละครที่เป็นสาย Support โดยตรง ที่จะสามารถสกิล Support ได้หลายช่อง เพื่อเป็นการเพิ่มพลังในการออกสกิล โดยการ์ดที่เราถือจะมีดาวที่แสดงถึงความแรงของสกิลนั้น ๆ ให้รู้ด้วย แล้วถ้าเราใช้ตัวละครซ้ำ ๆ ก็จะมี Event พิเศษให้เราได้เจอหลังจากที่จบภารกิจ ส่วนการใส่สกิลไว้ในอาวุธ สามารถใส่ได้มากถึง 4 สกิล แล้วก็ทับสกิลหลักได้อีกด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้เราสามารถประยุกต์ใช้ได้เองตามใจ แต่ว่าต้องคำนึงถึงผลกระทบที่จะตามมาด้วย เพราะว่าบางสกิลก็สามารถส่งผลเสียต่อกัน

ส่วนความสนุกอีกอย่างของเกม God Eater – Resurrection นั่นคือ การ Modify กระสุนปืน ซึ่งเราสามารถออกแบบได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างกระสุนให้โดนศัตรู, การสร้างกระสุนให้เป็นระเบิด หรือการสร้างกระสุนเพื่อให้โดนหัวศัตรู อีกทั้งเรายังสามารถใส่รายละเอียดได้อีกหลายอย่าง ทั้งองศาการยิง, ประเภทการยิง ไปจนถึงเงื่อนไขการยิง เมื่อบันทึกแล้วถ้าเราไม่พอใจ ก็สามารถกลับมาแก้ไขในภายหลังได้

ส่วนภารกิจพิเศษอย่าง Urgent Quest ที่เราจะได้ทำก็ขึ้นอยู่กับระดับ Rank ของเราในขณะนั้น ถ้าหากว่าเรายังอยู่ในระดับน้อย ๆ ความยากก็ไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าอยู่ระดับสูงก็จะได้ความยากมาก ๆ แต่มันก็จะแลกกับการที่เราจะได้รับเงินรางวัลที่สูงมากกว่าที่เคยได้รับในภารกิจปกติ ดังนั้น รีบรับภารกิจก่อนที่มันจะหายไปซะนะ

ขอบคุณภาพจาก : sharpychap.blogspot.com

#เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่ #God Eater – Resurrection