Red Orchestra เป็นเกมแนวยิงในมุมมองแบบ FPS

Red Orchestra เป็นเกมแนวยิงในมุมมองแบบ FPS

Red Orchestra เป็นเกมแนวยิงในมุมมองแบบ FPS ซึ่งเกมนี้มีความสมจริงถึงขนาดที่ทำให้เรารู้สึกได้เลยว่า เราถูกกดดันจากสภาพแวดล้อมในเกมมาก ๆ เพราะว่าจะต้องคอยระวังตัวเพื่อให้รอดจากความตาย ที่รายล้อมอยู่รอบ ๆ ตัวด้วย อีกทั้งความท้าทายสุดระทึก ก็ทำให้แทบลืมหายใจเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพจาก : today.line.me

ระบบ Gameplay

ความสมจริงของเกม Red Orchestra เป็นเรื่องของการแสดงผลของวัตถุต่าง ๆ อย่างเช่น อาวุธปืน ที่เมื่อเราได้ลั่นไกออกไปแล้วไปโดนอีกฝ่าย ถึงแม้ว่าจะเป็นการเฉียดเพียงเล็กน้อย แต่เราก็จะพบว่ามันสามารถทำ Damage โดยการสร้างความเสียหายได้อย่างคาดไม่ถึง จนบางครั้งอาจทำให้ถึงตายได้ภายในกระสุนเพียงนัดเดียว แถมแรงถีบที่ก็สามารถถ่ายทอดออกมาได้เป็นอย่างดี เพราะว่าเมื่อเรายกปืนก็จะมีการส่ายให้เห็น ซึ่งมันเป็นลักษณะของการยิงปืนจริง ๆ แต่ถ้ายิงไปโดนวัตถุอื่น ๆ อย่างพวกกำแพงอะไรแบบนี้ ตัวละครของเราก็จะเกิดอาการมือสั่น, เล็งเป้าหมายพลาด ไปจนถึงเกิดความเครียด ซึ่งมันเป็นเรื่องที่มาควบคู่กับเกมแนวสมจริงแบบนี้อยู่แล้ว

ขอบคุณภาพจาก : today.line.me

ส่วนทักษะการเล่นในเกมแนวนี้ก็เป็นสิ่งจำเป็นเช่นกัน เพราะว่า Red Orchestra จะให้เราได้มีการวางแผนกลยุทธ์ในการบุกทำภารกิจ ซึ่งต้องนับรวมความใจเย็นเข้าไปด้วย โดยบางภารกิจอาจจะต้องใช้การลอบเร้น จึงต้องอาศัยความใจเย็นนิดนึงเพื่อพาตัวเอง และทีมให้รอดจากฝ่ายตรงข้าม ภายในบรรยากาศที่ค่อนข้างตึงเครียด

โดยจุดประสงค์หลักของเกมนี้ก็คือ อยากให้ตัวละครแต่ละตัวได้ทำหน้าที่ของมันเอง ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ท้าทายผู้เล่นมาก ๆ อีกอย่างหนึ่ง และวิธีการตายในเกมก็มีมากถึง 108 วิธี โดยที่เราสามารถหลีกเลี่ยงได้เพียงไม่กี่ทางเท่านั้น ต่อให้เราพยายามสักเท่าไหร่ ยังไงก็จะต้องตายทางใดทางหนึ่งอยู่ดี ซึ่งในส่วนนี้เราต้องเตรียมพร้อมรับการตายตั้งแต่แรกเลย แต่ว่าแค่ยืดเวลาให้อยู่ได้นานที่สุดก็พอ ดังนั้น ศึกษาเรื่องของการใช้อาวุธ กับเรื่องของการอัพเกรดสกิลให้ดี เพราะทั้งสองสิ่งนี้จะช่วยให้เราสามารถมีชีวิตอยู่ต่อได้

ขอบคุณภาพจาก : today.line.me

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม Red Orchestra เป็นเกมที่มีความสมจริง ทุกอย่างถูกเก็บรายละเอียดได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของภาพที่ดูยังไงก็ละเอียดสุด ๆ, เสียงที่ถูกถ่ายทอดออกมาอย่าง อาวุธปืนก็ถูกแยกประเภท ซึ่งฟังดูก็รู้ว่าไม่เหมือนกัน ส่วนระบบ Animation ก็ทำออกมาได้ลื่นไหล และระบบการเล่นก็เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน

#Red Orchestra #เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่