My Stery Hotel เน้นการหาของเป็นหลัก แล้วก็มีบทสนทนาคั่นเป็นระยะ ๆ

My Stery Hotel เน้นการหาของเป็นหลัก แล้วก็มีบทสนทนาคั่นเป็นระยะ ๆ

ถ้าจะพูดว่าการเล่นเกม Puzzle เป็นเรื่องที่เสียเวลาก็ไม่น่าจะถูกต้องสักเท่าไหร่ เพราะว่ามันก็เป็นเหมือนกับการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์มากกว่า เนื่องจากมันทำให้เราได้ฝึกการสังเกตแล้วก็ใช้สมาธิได้ดีเกมหนึ่งเลย ถ้าใครที่คิดแบนั้นก็อยากให้เปลี่ยนความคิดแล้วก็มาลองเล่นดูนะ

แต่ถ้าใครที่ไม่รู้ว่าจะเล่นเกมไหน หรือว่าจะเล่นแบบไหนดี งั้นก็ขอแนะนำ My Stery Hotel ก่อนเลย เพราะว่ามันไม่ได้ยากมากแล้วมันก็มี Animation มาเล่นให้ดูเหมือนกับดู้นิทานสั้น ๆ เรื่องหนึ่งเลยล่ะ

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นของ My Stery Hotel ก็จะเหมือนกับเกมแนวนี้ โดยที่ไม่ได้แตกต่างสักเท่าไหร่ เพราะว่ามันจะเน้นการหาของเป็นหลัก แล้วก็มีบทสนทนาคั่นเป็นระยะ ๆ แต่ก็ไม่ได้นานอะไร ซึ่งในแต่ละห้องที่เราจะเข้าไปค้นหาของจะอยู่ภายในโรงแรม หากเราสามารถหาจากห้องนี้ได้ครบก็จะเวียนไปที่บทสนทนา แล้วก็กลับไปหาของใหม่วนไปเรื่อย ๆ เพียงแต่ว่าย้ายห้องเท่านั้นเอง แถมบางครั้งอาจจะมีการกลับไปหาที่ห้องเก่าด้วย แต่ว่าเปลี่ยนของที่จะต้องหา

นอกจากการหาของตามรายชื่อแล้ว ตัวเกมก็ยังมีการสลับไปเล่น Puzzle แบบอื่น เพื่อให้เกิดความไม่จำเจอย่างเช่น การหมุนภาพให้อยูในตำแหน่งที่ถูกต้อง หรือไม่ก็การหาจุดแตกต่างระหว่างสองภาพ ซึ่งมันก็เป็นอีกแนวที่ทำให้เราฝึกความช่างสังเกตได้ดี แต่ถ้าหากไม่สามารถหาได้จริง ๆ My Stery Hotel ก็ไม่ได้ใจร้าย

เพราะว่ามันมีตัวช่วยมาให้ด้วย 2 แบบ และต้องบอกว่ามันมีความสามารถที่ต่างกัน โดยที่ตัวหนึ่งใช้แล้วก็จะหมดไปเลย ยกเว้นจะเติมเงินเพื่อซื้อมาใช้เพิ่มอีก ส่วนอีกตัวหนึ่งสามารถใช้ได้ตลอดเกม แต่ว่าจะมีการนับเวลาถอยหลังอยู่ที่ 30 วินาที

โดยตัวช่วยแรกจะเป็นตัวช่วยที่เฉลยลักษณะของสิ่งนั้น ๆ ให้เรารู้ แต่ว่าจะไม่บอกตำแหน่งที่แน่ชัดว่าอยู่ตรงไหน ซึ่งอันนี้แหละเป็นอันที่หมดแล้วหมดเลย ส่วน Hint นั้นจะเป็นตัวช่วยที่วงกลมตำแหน่งของสิ่งนั้นให้รู้เลยว่าอยู่ตรงไหนมันก็เลยทำให้เราไม่เสียเวลามากนัก แต่ก็ต้องรอเวลา Cool Down อยู่สักอึดใจ

แต่ไม่เป็นไรหรอก เพราะในระหว่างนั้นก็ลองหาดูเอาเองบ้าง อย่างน้อย ๆ ก็ถือว่าใช้เวลาว่างได้คุ้มค่าอยู่ แต่ก็ยอมรับว่าบางอย่างในเกม My Stery Hotel ก็หายากจริง ๆ เพราะว่ามันถูกกลืนกันไปหมด ไม่ว่าจะเป็นสี หรือรูปทรง

#My Stery Hotel #เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่