Town Village แนวการสร้างเมืองทั่วไปแล้วก็มีการใช้ภาษาไทยในการเดินเกม

Town Village แนวการสร้างเมืองทั่วไปแล้วก็มีการใช้ภาษาไทยในการเดินเกม

การที่จะสร้างอะไรขึ้นมาสักอย่างเป็นเรื่องที่ไม่ใช่ใครก็สามารถทำได้ เพราะว่ามันต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่างประกอบกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความรู้, ความสามารถ, วุฒิภาวะต่าง ๆ ทั้งการควบคุมอารมณ์ หรือว่าการจัดการ ถ้าหากขาดสิ่งเหล่านี้ไปแล้วเชื่อได้เลยว่าผู้ที่ได้รับหน้าที่นี้จะต้องเข้าขั้นวิกฤติแน่นอน เพราะสุดท้ายแล้วก็จะถูกประณามจากชาวเมืองจนได้ แต่ถ้าได้ลองมาบริหารในเกม Town Village แล้วล่ะก็ไม่น่าจะมีอะไรผิดพลาดแล้วนะ

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นของเกม Town Village ก็เป็นแนวการสร้างเมืองทั่วไปแล้วก็มีการใช้ภาษาไทยในการเดินเกม ซึ่งทำให้ง่ายต่อการเข้าใจอีกทั้งตัวเกมจะมีระบบ Tutorial ที่แทนด้วยสาวสวยนามว่าซีเลียมาคอยให้คำแนะนำในช่วงต้นเกม และหลังจากนั้นก็จะเป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องจัดการต่อไปด้วยตัวเอง แต่ถ้าติดขัดตรงไหนก็สามารถขอคำปรึกษาได้ ถือว่าเกมนี้เป็นอีกเกมที่ถูกออกแบบมาได้อย่างดี ทีนี้เรามาดูต่อในส่วนของการสร้างกันบ้าง โดยเริ่มแรกเราจะได้ที่เปล่ามาผืนหนึ่งแล้วเราก็ต้องวางสิ่งปลูกสร้างแรกอย่างบ้านพัก เพื่อดึงดูดให้มีคนเข้ามาอาศัยก่อน

ถ้าหากว่ามีแต่บ้านพักเมืองนี้ก็คงไม่มีอะไรน่าสนใจ ดังนั้น Town Village จึงกำหนดให้เราต้องสร้างชุมชน พร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไว้ให้ชาวเมือง ยิ่งถ้ามีสิ่งปลูกสร้างที่ทำให้ชาวเมืองมีความสุข ก็จะยิ่งทำให้เมืองนี้มีการพัฒนาเร็วขึ้น เนื่องจากว่าทุกคนจะมีงานทำจนก่อให้เกิดรายได้เข้ามายังเมืองนั่นเอง นอกจากนี้เราจะยังได้รับรายได้จากการขนส่งทางเรือที่มีทั้งหิน, เหล็ก, ไม้ ซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักของการก่อสร้าง หรือถ้ามันมีเยอะมากเกินไปก็สามารถนำไปแลกเปลี่ยนเป็นรายได้ที่ตลาดกลางได้อีกต่างหาก เรียกได้ว่าเมืองนี้สามารถหาเงินได้หลายทางมาก

แต่การที่จะปลูกสร้างอะไรสักอย่างได้ก็จำเป็นต้องใช้วัตถุดิบจากโรงงาน และแต่ละอย่างก็จำเป็นต้องพึ่งพากันและกัน ดังนั้น การบริหารจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับเกมนี้ แล้วก็ต้องอย่าลืมสร้างสถานที่สำหรับสร้างอาชีพอย่างพวกงานฝีมือไว้รองรับ แล้วก็อย่าลืมอัพเกรดบ้าน หรือไม่ก็สร้างบ้านเพิ่มเพื่อรองรับคนงานที่จะเข้ามาอยู่ยัง Town Village ด้วย และเมื่อเราเล่นไปถึงระดับที่ตัวเกมกำหนดแล้ว เราจะได้เจอกับสิ่งปลูกสร้างใหม่ ๆ ที่ถูกปลดล็อกมาให้อีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นร้านรวงต่าง ๆ หรือของตกแต่ง ถ้าใครที่ชอบการเล่นเกมแนวนี้น่าจะชอบไม่น้อยเลย

#Town Village #เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่