Space Hulk: Deathwing เป็นเกมแนวการทำสงคราม

Space Hulk- Deathwing เป็นเกมแนวการทำสงคราม

Space Hulk: Deathwing เป็นผลงานเกมแนวการทำสงครามภาคต่อจากค่าย Streum On Studio ที่ถูกนำเสนอในมุมมองแบบ FPS ด้วยการออกสำรวจโลกแบบ Open World ซึ่งสามารถเล่นได้บน Platform ของเครื่อง PC, PS4 และ XboxOne

ระบบเนื้อเรื่อง

สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเกม Space Hulk: Deathwing จะเป็นการพูดถึงเวลาหลังจากที่สงครามครั้งใหญ่ได้จบลง โดยในภาคนี้เราจะได้รับบทเป็นหัวหน้าหน่วย Space Marine ที่อยู่ภายใต้สังกัดของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า Terminator squad และต้องทำหน้าที่ต่อสู้กับเหล่าวายร้ายที่เรียกตัวเองว่า Genestealer เพื่อนำเอาซากอารยธรรมโบราณอย่าง Relics กลับมาให้ได้

ระบบ Gameplay

ส่วนรูปแบบการเล่นในเกม Space Hulk: Deathwing จะถูกออกแบบให้เล่นในยานอวกาศกึ่ง ๆ กับการเดินสำรวจในป้อมปราการ ซึ่งส่วนใหญ่ค่อนข้างที่จะมีแต่ความมืดเป็นหลัก แต่ว่าก็มีทางเดินให้เราได้สำรวจมากมาย โดยเราจำเป็นที่จะต้องมีการวางแผนก่อนเดินทาง เพราะว่าหนทางข้างหน้าก็ใช่ว่าจะราบเรียบเสมอไป นั่นเป็นเพราะว่าระหว่างทาง มันจะมีทั้งอสูรกาย และเอเลี่ยนที่แสนจะดุร้ายคอยดักอยู่นั่นเอง แต่ถ้าเราทำภารกิจสำเร็จ

เราก็จะได้รับค่าประสบการณ์เพื่ออัพเกรด Level และสามารถอัพเกรดค่าความสามารถต่าง ๆ เพื่อที่ตัวละครจะได้เก่งกาจมากขึ้น โดยเกมนี้รองรับการเล่นแบบ Co – op ได้สูงสุดถึง 4 คน ดังนั้น ถ้าจะชวนเพื่อน ๆ มาร่วมทีมเพื่อเพิ่มความสนุกมากขึ้นก็ย่อมได้ แต่ถ้าอยากเล่นคนเดียว โดยไม่ต้องปวดหัวกับความไม่ถูกใจของคนในทีม ก็สามารถเลือกเล่นแบบ Single player กับโหมดเนื้อเรื่องได้เลย แต่ข้อสำคัญเลยก็คือ อย่าลืมไปอัพเกรดตัวละครก่อนต่อสู้ด้วยล่ะ

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม Space Hulk: Deathwing มีการเก็บรายละเอียดได้อย่างดี ทั้งตัวละคร และสิ่งของประกอบฉาก อีกทั้งซากปรักหักพังที่เป็นผลพวงจากการทำสงครามก็ถ่ายทอดออกมาได้ดี การใส่แสงเงาทำให้ภาพดูมีมิติมากขึ้น เหมือนกับว่าเราได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของเกม ส่วนระบบการเล่นก็เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน นอกจากนี้ในส่วนของการเล่นก็ลื่นไหล ไม่สะดุด

สรุป

ใครที่ชื่นชอบเกมการทำสงคราม งั้นขอแนะนำ Space Hulk: Deathwing เกมที่ต้องใช้การวางแผน ด้วยการใช้ชั้นเชิงในการช่วงชิง เพื่อนำซากอารยธรรมกลับไปยังที่ควรจะอยู่ แล้วก็ยังต้องหาวิธีรับมือกับอสูรร้ายที่เราจะต้องเผชิญหน้าตลอดทั้งเกมด้วย โดยเกมนี้สามารถเล่นกับเพื่อน เพื่อช่วยกันทำภารกิจให้สำเร็จตามที่ตัวเกมกำหนดก็ได้ หรืออยากจะเล่นคนเดียวเพื่อความท้าทายก็ได้ 

แหล่งอ้างอิง : https://www.metalbridges.com/space-hulk-deathwing/

#เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่ #Space Hulk: Deathwing